Tin tức

Những tiếng ồn lạ trên ô tô tài xế nên chú ý

Khi nghe thấy những tiếng ồn lạ trên ô tô tài xế nên chú ý và không được phép bỏ qua bởi đó là dấu hiệu xe của bạn đang gặp vấn đề. Nếu không tìm được nguyên nhân và xử lý kịp thời thì sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng. Việc chăm sóc bảo dưỡng là công việc quan trọng để giúp xe kéo dài tuổi thọ, vận hành mượt mà và an toàn trên đường. Và sau đây là 10 tiếng ồn lạ trên ô tô không được phép bỏ qua

1. Tiếng ồn từ động cơ

Những tiếng ồn lạ trên ô tô

Tiếng ồn từ động cơ

Những tiếng ồn phát ra từ động cơ ô tô là một trong những tiếng ồn thường gặp nhất là đối với chiếc xe có thời gian mua lâu, ít được bảo dưỡng. Nếu khi đang di chuyển bạn nghe thấy động cơ phát ra tiếng ồn thì đừng phớt lờ hãy dừng xe và kiểm tra tránh việc chết máy, xế hộp dừng đột ngột giữa đường.

Các âm thanh khác nhau như cốc cốc, tiếng rít lớn, tiếng va đập kim loại, tiếng lách tách, tiếng búa gõ trong khoang máy… cũng là dấu hiệu của các bệnh khác nhau trong khoang động cơ. Đây đều là dấu hiệu các bộ phận của động cơ xe đang gặp vấn đề cần được bảo dưỡng.

>> Hãy thay đổi ngay những thói quen sau nếu không muốn gây hại đến động cơ tăng áp xe ô tô

2. Tiếng ồn khi tăng tốc

Đây là hiện tượng khá phổ biến, khi tăng tốc xe phát ra những tiếng ồn lớn có thể là báo hiệu cho việc hệ thống xả của xe đang gặp vấn đề. Có thể ống xả của bạn đã bị vỡ hoặc rò rỉ cần được đưa ra các trung tâm sửa chữa kiểm tra và phục hồi

3. Tiếng ồn từ hệ thống truyền dẫn

Những tiếng ồn lạ trên ô tô

Tiếng ồn từ hệ thống truyền dẫn

Nếu những tiếng động, tiếng kêu lạ được phát ra từ hệ thống truyền dẫn của xe hoặc khi sang số âm thanh khó chịu vang lên thì các bạn đừng chần chờ gì nữa hãy mang xe đi kiểm tra ngay

4. Tiếng ồn khi quay bánh xe

Ở một số xe khi tài xế bẻ lái để quay bánh sẽ xuất hiện tiếng ồn khá lớn. Nguyên nhân cho hiện tượng kể trên là trục bánh bị hỏng hoặc hệ thống lái đang gặp vấn đề

5. Tiếng ồn khi phanh

Những tiếng ồn lạ trên ô tô

Tiếng ồn khi phanh

Khi dẫm chân phanh xe phát ra những tiếng kêu rít khó chịu lúc đó báo hiệu hệ thống phanh của bạn đang gặp vấn đề rất nghiêm trọng cần được xử lý nhanh. Bởi hệ thống phanh là một trong những bộ phận quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến an toàn tính mạng của tài xế và tất cả hành khách trên xe. 

> Những dấu hiệu nhận biết hệ thống phanh xe ô tô sắp hỏng

>> giá màn hình android cho ô tô

6. Tiếng ồn từ hệ thống xả

Tiếng ồn trong hệ thống xả cũng nên lưu tâm. Bên cạnh đó, tài xế cũng phải quan sát màu sắc của khí thải xem có dấu hiệu bất thường nào không. Âm thanh lạ từ hệ thống ống xả có thể là do ống xả bị ăn mòn, nứt.

7. Tiếng động cơ bị nổ ngược

Động cơ khi chạy của xe phát ra những tiếng nổ ngược trên đường ống xả, động cơ ra khói màu, khí xả có mùi nhiên liệu là dấu hiệu cho thấy động cơ của bạn cần được bảo dưỡng ngay.  Nguyên nhân gây ra hiện tượng này là do bô-bin động cơ bị hỏng khiến cho quá trình đốt cháy nhiên liệu diễn ra sai thời điểm, và lượng nhiên liệu không đốt hết sẽ đi ra ngoài theo đường ống xả.

8. Tiếng ồn từ các đường ống

Một trong những tiếng ồn các bạn không nên bỏ qua đó là tiếng ồn từ các đường ống, những âm thanh rít nhẹ phản ánh xế yêu của bạn đang gặp vấn đề. Trong các đường ống có nhiều chất lỏng, gas và không khí nên nếu bị rò rỉ thì sẽ có nguy cơ tiềm ẩn cháy nổ cao. Tốt hơn hết nên khắc phục sớm nếu phát hiện bất kỳ rò rỉ bất thường nào.

9. Tiếng ồn từ hệ thống điều hòa

Những tiếng ồn lạ trên ô tô

Tiếng ồn từ hệ thống điều hòa

Nếu như hệ thống điều hòa của bạn bị hỏng, rò rỉ nước hay quạt gió bị hỏng dẫn đến việc làm lỏng, gãy và rung là nguyên nhân phát ra những tiếng ồn khó chịu. 

Tiếp theo là các bộ phận cần kiểm tra như đường dẫn khí, cần chuyển gió, hoặc lọc gió quá bẩn cũng gây nên các âm thanh khó nghe. Còn khi khởi động xe, điều hòa có tiếng rít lớn, điều này có thể là do dây curoa. Lúc này, tài xế phải mang xe đi khắc phục ngay.

10. Âm thanh lạ dưới nắp capo

Cuối cùng nếu các bạn phát hiện ra tiếng ồn lạ dưới nắp capo thì hãy ngay lập tức đưa xe đi kiểm tra nhé. Nếu phớt lờ sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng. Trong trường hợp đó hãy tắt máy và để xe nguội từ 3 – 6 phút rồi mở nắp capo và kiểm tra bên trong xem có dấu hiệu hư hỏng gì không?

Trên đây là top 10 tiếng ồn lạ trên ô tô tài xế nên chú ý mà chúng tôi muốn chia sẻ đến các bạn đọc giả những ai đang sở hữu cho mình 1 chiếc xế hộp. Nếu như trong quá trình lái xe các bạn có gặp những tiếng ồn như trên thì hãy nhanh chóng đưa xe đi bảo dưỡng kịp thời để không làm ảnh hưởng đến an toàn của bản thân. Mong rằng với ít phút lưu lại trên bài viết này đã mang đến cho các bạn đọc giả nhiều kiến thức bổ ích.

5/5 - (1 bình chọn)
Tác giả: Cao Thanh Lâm
Tags:
Cao Thanh Lâm
Tác giả
Cao Thanh Lâm
Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi




    Mitsubishi Xpander Hybrid 1.6L chính thức ra mắt Việt Nam
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí