Tin tức

Toyota Hilux Hybrid 48V có gì hấp dẫn người dùng?

Phiên bản 2024 của dòng xe bán tải Toyota Hilux, hãng xe Nhật đã bổ sung thêm một động cơ mild-hybrid (hybrid nhẹ). Nâng cấp động cơ dầu diesel tăng áp 2.8 lít bằng việc tích hợp một mô-tơ điện 48 volt có công suất lên đến 16 mã lực. Với bước tiến này, Toyota đang từng bước điện hóa các dòng sản phẩm trên toàn cầu của hãng. Đồng thời tăng cường sức cạnh tranh với Ford Ranger – đối thủ cùng phân khúc bán tải. 

Với tính năng này, Toyota Hilux Hybrid hứa hẹn sẽ thu hút được sự quan tâm của người dùng mong muốn sở hữu một chiếc xe bán tải đa năng, có khả năng tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện môi trường.

Toyota-Hilux-Hybrid
Toyota Hilux Hybrid

1. Giá tham khảo Toyota Hilux Hybrid

Toyota Hilux Hybrid đã ra mắt chính thức tại châu Âu trước khi sẽ có mặt tại Úc và châu Á trong năm nay. Mẫu xe bán tải này đã trải qua sự tinh chỉnh về thiết kế, bổ sung các tính năng mới và công nghệ 48V cho động cơ dầu, với mức giá khởi điểm từ 17.500 USD.

Tại thị trường Việt Nam, Toyota Hilux đứng trong cùng phân khúc với các đối thủ như Ford Ranger, Mitsubishi Triton, Nissan Navara,…

Trước đó, việc Hilux nhập khẩu vào Việt Nam gặp khó khăn do không đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5. Tuy nhiên, với sự ra đời của chuẩn Euro 6 mới, việc nhập khẩu Hilux Hybrid về nước trở nên dễ dàng hơn.

Mặc dù giá cả của Toyota Hilux Hybrid 48V tại Việt Nam vẫn chưa được công bố, nhưng dự kiến phiên bản này sẽ có mức giá cao hơn so với phiên bản thông thường. Hiện Hilux bản thường đang được bán tại Việt Nam với một phiên bản 2.4L 4×2 duy nhất, với giá bán niêm yết từ 852 triệu đồng.

Tìm hiểu thêm: Tiêu chuẩn khí thải Euro 5 và quy định áp dụng tại Việt Nam

2. Động cơ Toyota Hilux Hybrid 48V – Điểm nhấn đặc biệt

dong-co-Hilux-Hybrid
Động cơ Hilux Hybrid 48V
THÔNG SỐ KỸ THUẬT TOYOTA HILUX HYBRID 48V
Động cơ 2.8L 4 xi lanh diesel tăng áp + mô-tơ điện nhẹ 48 Volt pin lithium
Công suất cực đại (Dầu diesel + Điện) 217 mã lực
Mô-men xoắn tối đa (Dầu diesel + Điện) 565 Nm
Hộp số Tự động 6 cấp
Mức tiêu thị nhiên liệu (L/100km) 7,1 lít

So với các phiên bản thông thường, Toyota Hilux Hybrid 48V kết hợp hai động cơ là động cơ dầu 2.8L tăng áp và mô-tơ điện, sử dụng pin lithium và đi kèm hộp số tự động 6 cấp.

  • Động cơ dầu 2.8 lít: Giúp xe sản sinh công suất cực đại lên đến 201 mã lực và mô-men xoắn 500Nm, đạt tiêu chuẩn Euro 6 nhờ trang bị màng lọc bụi diesel riêng kết hợp chất phụ gia AdBlue.
  • Mô-tơ điện 48V: Xe sản sinh công suất 16 mã lực và mô-men xoắn 65Nm, sử dụng năng lượng từ cụm pin 7.6kg. Nó sẽ được sạc lại bằng cách tái tạo năng lượng khi đạp phanh.

Theo công bố, hệ thống hybrid 48V sẽ giúp giảm tiêu thụ nhiên liệu khoảng 10%. Như vậy, Toyota Hilux Hybrid 48V tiêu thụ khoảng 7.1 lít/100 km, tốt hơn so với con số 7.9 lít/100 km của bản thông thường. Mốc này được đánh giá thấp hơn so với các mẫu xe hybrid Toyota khác có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối đa lên tới 50%.

Nhưng điều này cũng dễ hiểu khi công nghệ của Hilux Hybrid chỉ sử dụng loại hybrid bổ trợ (mild hybrid) thay vì hybrid sạc điện (plug-in hybrid). Do đó, Toyota đã thêm hậu tố 48V vào tên gọi của phiên bản hybrid của Hilux.

Mặc dù được trang bị thêm dàn trang bị công nghệ hybrid, nhưng khả năng vận hành của mẫu xe này gần như không thay đổi.

  • Khả năng kéo nặng của Toyota Hilux 48V Hybrid vẫn giữ ở mức 3.500 kg.
  • Tải trọng tối đa 1.000 kg (kém hơn bản thường 10kg).
  • Khả năng lội nước sâu 700 mm cũng được giữ nguyên.

Ngoài ra, một điểm nhấn đáng chú ý đó là hệ thống Multi-terrain Select của Toyota được trang bị trên mẫu xe bán tải này. Mang lại 6 chế độ lái: Dirt, Mud, Rock, Sand, Deep Snow, Auto (để hệ thống tự động chọn chế độ tốt nhất).

an-toan-tren-Hilux-Hybrid
Lựa chọn chế độ lái Hilux Hybrid

3. Đánh giá thiết kế – trang bị Toyota Hilux Hybrid

Nhìn chung, thiết kế của Toyota Hilux Hybrid không có quá nhiều sự thay đổi so với phiên bản thường với kích thước tổng thể như sau:

THÔNG SỐ KÍCH THƯỚC TOYOTA HILUX HYBRID
Kích thước Dài x Rộng x Cao (mm) 5.325 x 1.855 x 1.815
Chiều dài cơ sở (mm) 3.085
Khoảng sáng gầm (mm) 286
Bán kính vòng quay (mm) 6.400
Trọng lượng toàn tải (kg) 2.810

3.1 Ngoại thất Toyota Hilux Hybrid 48V – Diện mạo hầm hố hơn

Toyota Hilux Hybrid 48V có thiết kế khá giống với phiên bản thông thường nhưng lại mang phong cách hầm hố và cơ bắp hơn.

ngoai-that-Toyota-Hilux-Hybrid
Ngoại thất Toyota Hilux Hybrid – Hầm hố và cơ bắp hơn

Thiết kế đầu xe

Đầu xe được trau chuốt với lưới tản nhiệt hình bát giác mới, mỗi phiên bản được trang trí khác nhau để tạo sự phân biệt. Các hốc hút gió được điều chỉnh tinh tế và cản trước được trang trí với tấm trượt kiểu nhôm.

luoi-tan-nhiet-toyota-hilux-hybrid
Lưới tản nhiệt Toyota Hilux Hybrid được trau chuốt

Cụm đèn trước của Toyota Hilux Hybrid sử dụng đèn LED, được tích hợp tính năng tự động điều chỉnh ánh sáng. Đèn sương mù trên phiên bản 2.4L sử dụng bóng nhỏ loại thường, với hốc đèn được thiết kế đơn giản nhưng vẫn đảm bảo sự tinh tế.

Thiết kế thân xe

Thân xe Toyota Hilux Hybrid 48V vẫn giữ nguyên so với bản thường với thiết kế hài hòa và cân đối. Tay nắm cửa mạ chrome, với kích thước lớn, tạo nên vẻ sang trọng.

Xe được trang bị bộ mâm đúc 6 chấu đơn, kích thước lốp là 265/65R17, với màu sơn đen toàn bộ, tạo nên vẻ mạnh mẽ và thể thao. Đặc biệt, mẫu xe của Toyota có bệ bước chân chất lượng, được làm bằng nhôm và nhựa chống trượt ốp phía trên, tăng thêm tính thẩm mỹ và tiện ích cho người sử dụng.

Thiết kế đuôi xe

Phần đuôi xe của Toyota Hilux Hybrid 48V mang lại cảm giác mạnh mẽ và hiện đại. Cụm đèn hậu giữ nguyên kiểu dáng tam giác từ phần đỉnh đổ dốc xuống phần đáy, và được tích hợp đèn phanh dạng LED.

Phần cốp sau của phiên bản Hybrid này được nâng cấp, bổ sung thêm hệ thống giảm chấn để tăng tính dễ dàng trong vận hành.

3.2 Nội thất Toyota Hilux Hybrid 48V – Không nhiều thay đổi 

Đơn giản – Thực dụng vẫn là ngôn ngữ thiết kế nội thất cốt lõi của Toyota nói chung và Hilux Hybrid 48V nói riêng.

noi-that-Toyota-Hilux-Hybrid
Nội thất Toyota Hilux Hybrid 48V không có quá nhiều thay đổi với phiên bản thường

– Khu vực lái Toyota Hilux Hybrid 48V

  • Trang bị vô lăng 3 chấu với kiểu dáng nam tính, đặc biệt là chấu đáy được mạ bạ
  • Các phím chức năng cũng được tích hợp trên vô lăng, tạo sự tiện lợi cho người lái.
  • Cụm đồng hồ phía sau vô lăng được bố trí theo kiểu truyền thống với đồng hồ analog ở hai bên và một màn hình hiển thị đa thông tin 4,2 inch ở giữa.
bang-dong-ho-Toyota-Hilux-Hybrid
Bảng đồng hồ phía sau vô lăng

– Hệ thống ghế ngồi Toyota Hilux Hybrid 48V

  • Hàng ghế trước: Thoải mái, có bệ để tay kiêm hộp đựng đồ trung tâm, chỉnh tay 6 hướng cho ghế lái và 4 hướng ở ghế phụ.
  • Hàng ghế sau: Được trang bị đủ tựa đầu 3 vị trí và bệ để tay tích hợp ngăn để cốc ở giữa. Tuy nhiên, phần tựa lưng của ghế sau khá đứng và không thể điều chỉnh ngả thêm, điều này có thể làm cho hành trình dài trở nên không thoải mái.
  • Chất liệu: Sử dụng chất liệu nỉ. Đây là nhược điểm khiến người dùng không hài lòng nếu so với mức giá gần 1 tỷ đồng của Toyota Hilux Hybrid. 

Tổng thể, thiết kế của phần “mặt trước” nội thất trên Toyota Hilux Hybrid chỉ đạt ở mức chấp nhận được. Với một chiếc bán tải có giá gần 1 tỷ đồng, người ta mong muốn có sự đầu tư và hoàn thiện hơn để có trải nghiệm lái xe tốt nhất. Do đó, bạn có thể xem xét việc “độ” thêm các sản phẩm, phụ kiện nâng cấp cho chiếc xế yêu của mình từ ZESTECH:

3.3 Trang bị tiện nghi – an toàn Toyota Hilux Hybrid

Các trang bị tiện nghi trên Toyota Hilux Hybrid 48V bao gồm: hệ thống thông tin giải trí 8 inch, hỗ trợ kết nối không dây các ứng dụng Android Auto và Apple CarPlay, điều hòa tự động 2 vùng, cảm biến đỗ xe trước, 4 cảm biến sau, cổng USB, khóa thông minh, cửa kính chỉnh điện, thảm sàn,…

Trên Toyota Hilux Hybrid 48V, hệ thống an toàn được trang bị gói trang bị Toyota Safety Sense, gồm:

  • Hệ thống hỗ trợ phanh ABS/EBD/BA
  • Hệ thống cảnh báo tiền va chạm nâng cao, được cải thiện để nhận diện người đi bộ trong điều kiện ánh sáng thấp hoặc các phương tiện khi gần đến các giao lộ rẽ,…
  • Hệ thống cảnh báo chệch làn đường, giúp nhận diện lề đường và các vạch sơn.
  • Kiểm soát hành trình thích ứng, với hỗ trợ theo dõi biển báo và điều chỉnh tốc độ theo giới hạn.
  • Hệ thống đèn pha tự động, tự động nhận diện và điều chỉnh ánh sáng khi có phương tiện đang tiến đến.

Trên đây là những thông tin chi tiết về phiên bản Hybrid của Toyota Hilux dành cho bạn đọc tham khảo. Với sự ra mắt của Toyota Hilux Hybrid 48V, người mua chắc chắn sẽ có thêm một lựa chọn đáng tiền trong phân khúc bán tải, ngoài Ford Ranger.

Truy cập Zestech để tham khảo thêm các bài viết liên quan: 

Đánh giá bài viết
Tác giả: Đào Hải
Đào Hải
Tác giả
Đào Hải
Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi




    Đánh giá Peugeot Traveller Premium 2019: Thông số kỹ thuật và giá bán
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí