Tin tức

Có nên mua xe hãng ô tô Mỹ hay không?

Hãng ô tô Mỹ nổi tiếng với những mẫu xe cứng cáp, cơ bắp với khung gầm cao khá được ưa chuộng tại thị trường Việt. Tiêu biểu là hãng xe Ford luôn đạt doanh số cao trong nhiều phân khúc. Tuy nhiên, thời gian gần đây hãng thường bị dính lỗi khiến khách hàng nghi ngại có nên lựa chọn hay không? Để trả lời cho câu hỏi trên hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết đánh giá ưu nhược điểm của hãng xe Mỹ sau đây nhé.

>> Có nên mua xe hãng ô tô Nhật hay không? 

1. Có nên mua xe hãng ô tô Mỹ hay không?

xe hãng ô tô Mỹ

Xe hãng ô tô Mỹ là sự lựa chọn hoàn hảo

Nếu bạn mong muốn sở hữu một chiếc xe có thân hình cứng cáp, cơ bắp cùng khối động cơ mạnh mẽ, hiệu suất khủng thì chắc chắn những mẫu xe hãng ô tô Mỹ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Khác với những mẫu xe Hàn, Nhật xe Mỹ có những điểm khác biệt riêng. Tuy nhiên, dù hoàn hảo đến đâu thì vẫn sẽ có những nhược điểm khiến một số bộ phận khách hàng không hài lòng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết ngay sau bài viết dưới đây nhé.

– Ưu điểm xe ô tô Mỹ

+ Khối động cơ khủng, vận hành mạnh mẽ

Khi nhắc đến các dòng xe ô tô của Mỹ thì chúng ta sẽ nghĩ ngay đến khối động cơ mạnh mẽ, khả năng vận hành vượt trội. Và đây cũng là một trong những ưu điểm nổi bật của xe Mỹ. Nếu như xe Nhật, Hàn thường chỉ cần một khối động cơ đủ dùng để kinh tế nhất thì xe Mỹ lại hướng đến trải nghiệm khoẻ khoắn và mạnh mẽ thực sự.

Đa số các mẫu xe của Mỹ đều được trang bị động cơ có dung tích lớn với hiệu suất hoạt động lớn so với những dòng xe khác cùng phân khúc. Vì thế, với những khách hàng thường xuyên di chuyển xa, đi từ nam ra bắc thì các dòng xe Nhật chắc chắn la sự lựa chọn hoàn hảo nhất.

+ Thiết kế cơ bắp, hầm hố

xe hãng ô tô Mỹ

Thiết kế cơ bắp, hầm hố

Nếu như các mẫu xe Hàn chú trọng vào thiết kế với vẻ ngoài bóng bẩy, xe Nhật đơn giản và bảo thủ, xe Đức hào nhoáng và sang trọng thì các mẫu xe Mỹ lại gây ấn tượng với thiết kế cơ bắp, hầm hố. Đây trở thành phong cách đặc trưng của các mẫu xe Mỹ.

+ Khung gầm, thân vỏ chắc chắn

Với sự chú trọng vào khả năng vận hành, trải nghiệm khách hàng do đó các mẫu xe Mỹ thường được lắp ráp hệ thống khung gầm và thân vỏ chắc chắn. Khung gầm xe cao, được sản xuất tỉ mỉ và đầu tư nên rất vững chắc, có tính ổn định cao.

Đây cũng là ưu điểm tạo nên sự khác biệt so với các mẫu xe Hàn, Nhật thường bị chê là thân vỏ mỏng

+ Độ an toàn cao

Xe Mỹ khá được đầu tư về trang thiết bị và hệ thống công nghệ an toàn cho xe, hầu như tất cả mẫu xe đều được trang bị hiện đại nhất, đạt chuẩn đảm bảo an toàn trên mọi nẻo đường.

+ Sở trường là xe gầm cao và bán tải

Sở trường của xe ô tô Mỹ là dòng xe gầm cao SUV lẫn crossover và xe bán tải. Có lẽ là do những dòng xe này phù hợp với văn hoá người Mỹ, đa dụng, linh hoạt và đặc biệt là dễ thể hiện được chất phóng khoáng, hầm hố đặc trưng. Có thế mạnh về khung gầm, các mẫu xe gầm cao hay bán tải Mỹ thường rất linh hoạt, có thể di chuyển ở nhiều dạng địa hình khác nhau, off-road vượt trội, bám đường tốt.

– Nhược điểm xe ô tô Mỹ

xe hãng ô tô Mỹ

Nhược điểm xe ô tô Mỹ

Cũng như các mẫu xe khác, có ưu điểm thì chắc chắn sẽ có những nhược điểm vì không có bất kỳ điều gì là hoàn hảo hết. 

+ Bị lỗi sản xuất

Trong quá trình sản xuất so với các hãng xe khác thì những dòng xe Mỹ, tiêu biểu là Ford Việt Nam liên tục bị khách hàng phàn nàn về các lỗi sản xuất như lỗi hộp số PowerShift, lỗi động cơ bị chảy dầu, lỗi sự cố bánh răng bơm dầu hộp số…

Từ đó, gây ra cho khách hàng rào cản tâm lý và sự nghi ngại có nên lựa chọn xe Mỹ hay không.

+ Tiêu tốn nhiều nhiên liệu

Với khối động cơ mạnh mẽ cùng hiệu suất hoạt động vượt trội đòi hỏi phải tiêu tốn một lượng lớn nhiên liệu trong việc vận hành. Do đó, đối với những khách hàng chạy dịch vụ thì đây chắc chắn không phải là sự lựa chọn kinh tế nhất.

+ Không thực dụng bằng xe châu Á

Tuy được đầu tư lớn về động cơ và khung gầm nhưng xe Mỹ không được đánh giá cao về tính thực dụng. Độ bền không cao bằng xe Nhật và việc bảo dưỡng cũng phức tạp hơn. Cũng vì những lý do này mà các dòng xe Mỹ khó bán lại sau khi đã sử dụng, mất giá nhanh hơn so với các mẫu xe khác cùng phân khúc.

Nếu so về tính kinh tế, độ bền bỉ và ổn định thì xe ô tô Mỹ thường không được đánh giá cao bằng xe Nhật. Tuy nhiên, ở xe Mỹ người ta tìm thấy nhiều điểm mạnh mà các hãng khác khó thể thoả mãn được.
>> màn hình android ô tô, box android cho oto

2. Các hãng ô tô Mỹ tiêu biểu

xe hãng ô tô Mỹ

Các hãng ô tô Mỹ tiêu biểu

Hiện nay tại Việt Nam đang có khá nhiều hãng ô tô Mỹ được phân phối. Tiêu biểu trong đó có thể kể đến một số những hãng sau đây:

– Ford

Ford Motor là nhà sản xuất ô tô đa quốc gia lớn thứ 2 tại Mỹ, nằm trong top 5 thế giới. Đây là thương hiệu ô tô nổi tiếng hàng đầu của Mỹ cũng như thế giới, gây tiếng vang lớn trên thị trường sản xuất ô tô. Ford được thành lập vào năm 1903 bởi Henry Ford và có trụ sở chính hiện đặt tại Dearborn, Michigan, Detroit.

Các mẫu xe Ford được phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam: Ford EcoSport, Ford Everest, Ford Ranger, Ford Tourneo, Ford Transit.

– Chevrolet – GM

Chevrolet – GM thuộc tập đoàn General Motors Corporation (GM) là hãng sản xuất ô tô lớn nhất Hoa Kỳ, nằm trong top 5 của thế giới. Được thành lập vào năm 1909 bởi William C. Durant.

Các mẫu xe Chevrolet hiện còn phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam: Trailblazer và Colorado.

– Cadillac – GM

xe hãng ô tô Mỹ

Cadillac – GM

Cadillac là một thương hiệu xe hạng sang của General Motors, đứng đầu tại Mỹ ở phần khúc này. Cũng là một trong những hãng sản xuất nổi tiếng, Cadillac được thành lập vào năm 1902.

Các mẫu xe Cadillac đang được phân phối trên thị trường quốc tế: Cadillac Escalade, Cadillac ATS, Cadillac CT6, Cadillac XT5, Cadillac XTS, Cadillac CTS…

Các mẫu xe ô tô Mỹ được đầu tư mạnh về động cơ, đề cao khả năng vận hành cũng như trải nghiệm khách hàng nên nếu bạn là một tay đua yêu thích tốc độ và tìm kiếm cảm giác lái đỉnh cao thì đây chắc chắn là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Mong rằng với ít phút lưu lại trên bài viết này đã mang đến cho các bạn đọc giả thêm nhiều kiến thức bổ ích.

Đánh giá bài viết
Tác giả: Cao Thanh Lâm
Tags:
Cao Thanh Lâm
Tác giả
Cao Thanh Lâm
Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi




    Ký hiệu đèn pha ô tô và cách sử dụng cho người mới
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí