1. Mercedes S-Class xe sedan hạng sang cỡ lớn

Mercedes S-Class

Khi nhắc đến những mẫu xe sedan hạng sang cỡ lớn bán chạy nhất thì không thể không nhắc đến Mercedes S-Class. Đây là thương hiệu ô tô đình đám, đẳng cấp được doanh nhân trẻ săn đón. 

Mercedes S-Class là thương hiệu ô tô của nước Đức, hiện nay đang ở thế hệ thứ 6. Các phiên bản xe S-Class đều được đánh giá cao về chất lượng vận hành, thiết kế đẳng cấp cùng hệ thống thiết bị hiện đại và an toàn. Cụ thể, thay đổi lớn nhất của xe là thiết kế phần đầu mới lạ và bắt mắt hơn với cụm đèn pha công nghệ Multibeam LED gồm 84 bóng LED cho khả năng chiếu sáng 650 m. Kết hợp với đó là 3 dải LED dạng đổ dốc nằm song song tạo điểm nhấn đáng chú ý hơn.

Còn khi di chuyển vào khoang lái các bạn sẽ bị choáng ngợp bởi sự xa hoa, lộng lẫy của xe. Tất cả đều được làm từ chất liệu đắt tiền như gỗ Burr walnut được mài bóng. Toàn bộ nội thất được bọc da Nappa đầu bảng mềm mịn làm từ chất liệu da thật hoàn hảo trong từng centimet. Cùng với đó là các trang thiết bị nội thất đăng cấp như: cần gạt mưa Magic Vision Control, chức năng massage 6 chế độ ở trên ghế ngồi kết hợp hệ thống sưởi, âm thanh vòm Burmester High End 3D 26 loa,…

Xe sử dụng khối động cơ mạnh mẽ, khả năng vượt địa hình tốt. Cụ thể, khối động cơ xe sử dụng là V6 tăng áp kép mới sản sinh công suất tối đa 367 mã lực có thể hoàn thành bài tăng tốc nước rút từ 0 – 100 km/h trong vòng 5,4 giây.

Năm 2021 xe được bán 5 phiên bản với mức giá khác nhau, cụ thể:

Mẫu xe Giá xe niêm yết (tỷ đồng)
Mercedes-Benz S 450L 4,299
Mercedes-Benz S 450L Luxury 4,969
Mercedes Maybach S 450 4MATIC 7,469
Mercedes Maybach S 560 4MATIC 11,099
Mercedes Maybach S 650 14,899

>> Hãng xe Mercedes-Benz của nước nào? Các mẫu xe Mercedes-Benz đáng mua nhất hiện nay

2. BMW 7 Series

xe sedan hạng sang cỡ lớn

BMW 7 Series

Là đối thủ nặng ký của Mercedes S-Class mẫu xe BMW 7 Series phiên bản mới đặc biệt thu hút khách hàng trong phân khúc xe sedan hạng sang cỡ lớn. Xe có nhiều ưu điểm nổi bật nhất là trong thiết kế và trang thiết bị. 

Ở phiên bản mới năm 2021 xe có nhiều thay đổi và nâng cấp tạo vẻ đẹp mới mẻ, độc đáo hơn so với những phiên bản cũ. Đặc biệt là phần lỗ mũi lớn hơn nhiều, tuy nhiên đây cũng là một điểm hạn chế của xe bởi vì không phải khách hàng nào cũng thích chi tiết này. Cùng với đó là cụm đèn pha của xe sử dụng công nghệ đèn Laser Light cao cấp nhất của BMW cho ánh sáng rực rỡ và nổi bật. Xe có kích thước tổng thế dài x rộng x cao lần lượt là 5.260 x 1.902 x 1.479 mm, chiều dài cơ sở là 3.210 mm

Đi vào bên trong khoang cabin đầu tiên khách hàng sẽ cảm nhận được sự tiện nghi, hiện đại với các thiết bị công nghệ cao. Cụ thể, xe được trang bị trợ lý ảo BMW Live Cockpit Professional. Với 6 thao tác, cử chỉ, khách hàng có thể ra lệnh cho hệ thống qua màn hình 10.25 inch ở trung tâm, chức năng thông gió ghế trước & sau, hệ thống tạo ion & hương thơm trong nội thất, chức năng ra lệnh bằng cử chỉ BMW Gesture Control, chức năng điều khiển bằng giọng nói thông minh BMW Intelligent Voice Control, hệ thống BMW Live Cockpit Professional với bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch; màn hình cảm ứng trung tâm 10,25 inch; núm xoay điều khiển iDrive Touch & hệ điều hành BMW 7.0,…

Ngoài ra xe còn được biết đến là một trong những dòng xe hạng sang có cảm giác lái tuyệt vời nhất nhờ vào khối động cơ I6 3.0L cho công suất cực đại 340 mã lực, mô men xoắn cực đại 450 Nm tại 1500 – 5200 rpm.

Năm 2021 xe bán ra thị trường Việt với mức giá lần lượt là:

Phiên bản Giá niêm yết (triệu đồng)
BMW 740Li 6.289
BMW 730Li Pure Excellence 4.999
BMW 730Li M Sport 4.369

>> Đánh giá xe BMW: Giá tham khảo, thông số kỹ thuật 2021

3. Audi A8

xe sedan hạng sang cỡ lớn

Audi A8

Nếu BMW và Mercedes-Benz đã góp mặt trong danh sách này thì chúng ta không thể nào bỏ qua Audi với mẫu sedan đầu bảng Audi A8. Đây là bộ 3 đối thủ huyền thoại được quan tâm nhất trong phân khúc xe sedan hạng sang cỡ lớn.

Về thiết kế xe có thiết kế hiện đại, lịch lãm với lưới tản nhiệt mở rộng, cùng một loạt chi tiết mạ chrome sáng bóng. Xe có kích thước tổng thể 5265 x 2111 x 1471 mm to lớn hơn so với các đối thủ cạnh tranh khác cùng phân khúc.

Bước vào khoang lái, khách hàng sẽ hiểu rõ hơn vì sao mẫu xe Audi A8 được mệnh danh là mẫu xe đầy ắp công nghệ bậc nhất phân khúc. Xe được trang bị màn hình android cho ô tô cảm ứng giải trí trung tâm 10.1 inch, ngay bên dưới là màn hình cảm ứng 8.6 inch, hệ thống điều hòa không khí 4 vùng tự động cao cấp, đầu DVD/CD 6 đĩa, ổ cứng 20 GB hỗ trợ định dạng MP3/WMA/AAC/MPEG-1,2,4/WMX/ Xvid, kết nối Bluetooth,… 

Xe sử dụng 2 tùy chọn động cơ đó là V6, V8 cho tới W12 6.0L cho ra dải công suất từ 340- 585 mã lực.

Về giá thành xe đang được bán với mức giá như sau:

Phiên bản Giá xe niêm yết (triệu đồng)
Audi A8 L 5600 triệu

> Hãng xe Audi của nước nào? Các mẫu xe Audi nổi tiếng nhất hiện nay

>> android box cho xe hơi

Trên đây là 3 mẫu xe sedan hạng sang cỡ lớn được ưa chuộng nhất 2021 mà các bạn nên biết nếu đang muốn tìm mua cho mình một chiếc xế hộp ưng ý nhất. Mong rằng với ít phút lưu lại trên bài viết này đã mang đến cho các bạn thêm nhiều kiến thức bổ ích.