Tin tức

Đánh giá xe Aston Martin Valkyrie: Giá tham khảo, thông số kỹ thuật 2024

Aston Martin là thương hiệu xe hơi danh tiếng của Anh Quốc, từ lâu đã được biết đến với dáng vẻ sang trọng và tinh tế. Tuy nhiên, mọi định kiến về thương hiệu này đã thay đổi kể từ khi Valkyrie xuất hiện – đứa con đầu tiên của Aston Martin trong thế giới siêu xe. 

Valkyrie không chỉ nổi bật với thiết kế nội ngoại thất độc đáo mà còn ấn tượng với khối động cơ xăng, tạo ra công suất khủng lên đến 1.000 mã lực, một con số vô cùng ấn tượng và hiếm có. Điều đặc biệt là phiên bản dành cho đường đua, Aston Martin Valkyrie AMR Pro có tốc độ nhanh hơn so với nhiều chiếc siêu xe F1. Toàn bộ 150 chiếc xe sản xuất theo kế hoạch đã được bán hết với tổng doanh thu khoảng 480 triệu USD. Tham khảo bài viết dưới đây để tìm hiểu chi tiết về “con quỷ tốc độ” Aston Martin Valkyrie nhé. 

Giá xe Aston Martin Valkyrie

gia-xe-Aston-Martin-Valkyrie
Giá xe Aston Martin Valkyrie

Để chứng minh quyền sở hữu cho chiếc xe Aston Martin Valkyrie, người mua phải chi trả một khoản tiền lên đến 3,2 triệu USD. Tuy nhiên, thách thức thực sự đặt ra khi mẫu xe này chỉ được sản xuất với số lượng giới hạn là 150 chiếc và đã được bán hết. Việc sở hữu một chiếc Valkyrie trở nên vô cùng khó khăn.

Nếu về thị trường Việt Nam, giá của chiếc xe có thể tăng lên khoảng 4 lần so với giá gốc tại Mỹ và châu Âu. Do phải đối mặt với nhiều loại thuế và phí, bao gồm phí vận chuyển, thuế nhập khẩu và thuế tiêu thụ đặc biệt. 

Gợi ý các dịch vụ nâng cấp dành cho xe hơi: Lắp đặt màn hình Android, Lắp đặt Android Box cho ô tô, Dán phim cách nhiệt ô tô,…

Thông số kỹ thuật Aston Martin Valkyrie

Tên gọi Valkyrie mang đậm chất huyền bí và vĩ đại khi nó được lấy cảm hứng từ những tiểu nữ thần trong thần thoại Bắc Âu – người phục vụ vị thần tối cao Odin. Valkyrie là đối thủ đang gờm của các dòng xe như Mercedes-AMG One, Lamborghini Sian, Bugatti Divo, McLaren Speedtail, Pagani Huayra Roadster, và Lotus Evija, tạo nên cuộc cạnh tranh giữa những tên tuổi hàng đầu trong làng siêu xe thế giới.

Dưới đây là những thông số kỹ thuật ấn tượng của Aston Martin Valkyrie:

Thông số kỹ thuật Aston Martin Valkyrie
Nguồn gốc Nhập khẩu
Kích thước D x R x C 4,500 x 1,965 x 1,070 (mm)
Khối lượng 1,355 (kg)
Động cơ V12 6,5 lít
Công suất cực đại 1.160 mã lực
Mô men xoắn tối đa 899 Nm
Hệ dẫn động AWD
Hộp số 7 cấp Ricardo
Tăng tốc 0-100 km/h < 3 giây
Tốc độ tối đa > 321 km/h
La zăng 20 – 21 inch

Đánh giá chi tiết thiết kế Aston Martin Valkyrie

Ngoại thất Aston Martin Valkyrie

Ngoại thất của Aston Martin Valkyrie là sự hòa quyện tinh tế giữa đặc trưng của các chiếc xe đua Formula 1 và vẻ mạnh mẽ của siêu xe thể thao GT. 

Siêu xe này được xây dựng trên nền tảng khung liền thân carbon, sản xuất bởi công ty Canada Multimatic, nhằm giảm trọng lượng và tối ưu hóa tỷ lệ công suất trên trọng lượng. Bánh xe lớn được gói gọn bên trong các khe hở cực lớn, cabin nhỏ gọn và được thiết kế với đường nét khí động học tối đa.

Hệ thống đĩa phanh gốm-carbon, do Alcon sản xuất, cùng với hệ thống điện tử của Bosch, một tên tuổi uy tín trong lĩnh vực công nghệ kỹ thuật.

duoi xe Aston Martin Valkyrie

banh xe Valkyrie

Hệ thống phanh của siêu xe Aston Martin Valkyrie bao gồm 4 đĩa gốm-carbon của Surface Transforms, kết hợp với lốp Michelin Pilot Sport Cup 2 với kích thước bánh trước và sau lần lượt là 20 inch và 21 inch. Điều đặc biệt, chiếc siêu xe đến từ Anh Quốc không sử dụng gương chiếu hậu truyền thống mà thay vào đó là camera được tích hợp trên trên thân xe, tạo nên một diện mạo hiện đại và độc đáo.

Nội thất Aston Martin Valkyrie

khoang-lai-Aston-Martin-Valkyrie
Khoang lái Aston Martin Valkyrie

Nội thất của Aston Martin Valkyrie đặc trưng với mái che hình giọt nước, được thiết kế để chỗ chứa 2 hành khách. Ghế ngồi được đặt ở tư thế “gác chân”, có khả năng ngả ra sau, mô phỏng đặc tính của những chiếc xe F1 hiện đại. Tất cả các nút và công tắc quan trọng đều được tích hợp trên vô lăng, có thể tháo rời để giảm thiểu sự phân tâm khi chiếc xe đang di chuyển ở tốc độ giới hạn. 

Valkyrie cũng trang bị một màn hình OLED duy nhất để truyền tải thông tin quan trọng cho người lái. Bên cạnh đó, xe còn có các màn hình nhỏ hơn, hiển thị hình ảnh từ camera phía sau (thay thế cho gương chiếu hậu). Tất cả những chi tiết này tạo nên một không gian nội thất hiện đại và tối giản. Đồng thời, mang lại trải nghiệm lái xe độc đáo cho người ngồi trong cabin.

vo lang Valkyrie

ghe ngoi valkyrie

Đánh giá động cơ, vận hành Aston Martin Valkyrie

Aston Martin Valkyrie 2023 sử dụng động cơ hút khí tự nhiên V12 6.5L được phát triển bởi Cosworth, kết hợp với hệ thống pin-điện của Rimac, tạo nên một khối động cơ mạnh mẽ, sản sinh công suất lên đến 1.160 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 899 Nm. Siêu xe này cũng trang bị hộp số 7 cấp của Ricardo và hệ dẫn động AWD.

Với sức mạnh đỉnh cao này, Aston Martin Valkyrie dành riêng cho những tay lái chuyên nghiệp. Khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ mất dưới 3 giây, và tốc độ tối đa có thể đạt được là trên 321 km/h.

van-hanh-Aston-Martin-Valkyrie
Aston Martin Valkyrie đạt tốc độ tối đa trên 321 km/h

Một điểm đặc biệt của siêu xe này là quyết định không sử dụng hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp và turbo. Việc không sử dụng hệ thống turbo giúp loại bỏ độ trễ tăng áp và giữ cho âm thanh của động cơ trở nên phấn khích hơn. Điều mà hệ thống turbo thường không mang lại. Hơn nữa, việc làm mát động cơ tăng áp trở thành một thách thức, nhưng Aston Martin đã vượt qua được nó, với toàn bộ khối động cơ V12 6.5L chỉ nặng 204kg và được kỹ sư đánh giá có tuổi thọ lên đến 100.000km.

Ngoài ra, Aston Martin đã phát triển một loạt các tùy chọn cho Valkyrie. Không chỉ làm tăng giá trị thương hiệu mà còn đảm bảo rằng mỗi chiếc xe Aston Martin Valkyrie được tạo ra là một tác phẩm nghệ thuật cá nhân và duy nhất. Các hạng mục phụ tùng bằng titan đã được thiết kế đặc biệt để giảm trọng lượng, trong khi lớp sơn nhẹ đặc biệt được tích hợp để tăng thêm chỉ 3 pound cho tổng khối lượng của chiếc xe. Điều này giúp tối ưu hóa hiệu suất và đặc biệt thể hiện cam kết của Aston Martin đối với sự đổi mới và sáng tạo trong thiết kế ô tô.

Xem thêm đánh giá về các dòng xe nổi bật khác:

5/5 - (1 bình chọn)
Tác giả: Đào Hải
Tags:
Đào Hải
Tác giả
Đào Hải
Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi




    CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI BÙNG NỔ CHÀO HÈ 2024
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí