Tin tức

Chi tiết SUV thuần điện Ford Explorer EV kèm giá bán

Với trào lưu xe điện ngày càng trở nên phổ biến, các hãng xe hàng đầu đã tung ra thị trường nhiều sản phẩm ô tô điện để giới thiệu đến người tiêu dùng. Trong số đó, không thể bỏ qua Ford Explorer EV – mẫu xe SUV 5 chỗ thuần điện gầm cao thuộc thế hệ mới nhất của Ford. 

Explorer EV là kết quả của sự hợp tác giữa hãng xe Ford và Volkswagen, với việc chia sẻ khung gầm của VW ID4 và sử dụng kiến trúc MEB nổi tiếng. Nhờ đó, mang đến một diện mạo hoàn toàn mới ở cả thiết kế nội ngoại thất, tạo ra sự khác biệt so với bất kỳ phiên bản xe xăng nào trước đó của dòng SUV này

thong-so-Ford-Explorer-EV
Ford Explorer EV

1. Thông số kỹ thuật Ford Explorer EV

THÔNG SỐ KỸ THUẬT FORD EXPLORER EV
Kiểu xe, số chỗ SUV gầm cao, 5 chỗ
Kích thước Dài x Rộng x Cao 4,460 x 1,870 x 1,600 (mm)
Chiều dài cơ sở 2,770mm
Kích thước mâm xe  20, 21 inch
Động cơ Điện kép
Công suất 340 PS
Mô-men xoắn 545 Nm
Hệ dẫn động 4 bánh 4WD
Pin 55 kWh lithium-ion
82 kWh lithium-ion
Tăng tốc từ 0 – 100km/h Dưới 6 giây
Sạc từ 10% – 80% ~ 25 phút
Phạm vi hoạt động khi đầy pin 498 km

2. Giá bán Ford Explorer EV

Dựa trên thông tin từ Ford, dự kiến mức giá khởi điểm của Ford Explorer chạy điện sẽ là dưới 48.300 USD.

Tại thị trường Việt Nam, Explorer EV được nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ. Chi phí để sở hữu một chiếc xe này có thể tăng lên khoảng 2-3 lần so với giá ở Mỹ, phụ thuộc vào địa phương và các khoản phí khác. Dưới đây là giá lăn bánh chỉ mang tính chất tham khảo:

Giá bán Giá niêm yết Giá lăn bánh Hà Nội Giá lăn bánh Hồ Chí Minh Giá lăn bánh tỉnh
Ford Explorer EV 2 tỷ 599 triệu đồng 2 tỷ 670 triệu đồng 2 tỷ 625 triệu đồng 2 tỷ 650 triệu đồng

3. Ngoại thất Ford Explorer EV – Khác biệt, độc đáo

ngoai-that-Ford-Explorer-EV
Ngoại thất Ford Explorer EV mạnh mẽ, cơ bắp cùng các đường nét vuông vức

Điểm đặc sắc của Ford Explorer EV nằm ở thiết kế độc đáo, khác biệt với diện mạo mạnh mẽ, cơ bắp cùng các đường nét vuông vức. 

3.1. Thiết kế đầu xe

Phần đầu của Ford Explorer phiên bản điện không thiết kế lưới tản nhiệt như trên bản xăng; thay vào đó, là trang bị phần ốp lớn nằm ngang giống như một “tấm khiên”, với logo Ford ấn tượng được đặt ở trung tâm.

Ngay phía trên dải đèn ban ngày, thiết kế hình móc câu hai bên xen kẽ với phần viền đen có chữ “Explorer” nổi bật. Hệ thống đèn pha của xe có kích thước lớn và sử dụng công nghệ LED hoàn toàn có khả năng thích ứng.

Phần cản trước của Ford Explorer EV được sơn màu bạc, ngăn cách bởi hệ thống thông gió và hai bên bánh xe được làm độc đáo bằng viền đen tinh tế.

3.2. Thiết kế thân xe

Thân xe Ford Explorer EV sở hữu tạo hình cột C độc đáo, tạo nên hiệu ứng trần nổi với phần ốp vòm lốp màu đen nổi bật, tăng thêm vẻ thể thao cho chiếc xe. Tay nắm cửa cũng được thiết kế đồng nhất với màu của thân xe. Trong khi đó gương chiếu hậu được sơn đen, tích hợp khả năng điều chỉnh và gập điện, tạo điểm nhấn hiện đại.

Ford Explorer EV được trang bị bộ mâm hợp kim tối ưu về khí động học. Thêm vào đó là thiết kế ngôi sao năm cánh ở giữa màu đen kết hợp với phần viền bên ngoài màu bạc, tạo nên một diện mạo ấn tượng và hấp dẫn. Kích thước của bánh xe dao động từ 19 đến 21 inch, thêm phần sang trọng và mạnh mẽ cho chiếc xe.

3.3. Thiết kế đuôi xe

Phần đuôi của Ford Explorer EV được trang bị cụm đèn hậu được đặt dọc, giống với phiên bản chạy xăng của Ford Explorer 2023. Những đèn này nối với nhau thông qua một phần viền đen nằm ngang, được trang trí bởi dòng chữ “Explorer” phía trong. Cản sau xe cũng duy trì thiết kế tương đồng với cản trước, mạ bạc và đặt cao để cải thiện góc thoát xe.

Ngoài ra, Ford Explorer EV vẫn giữ nguyên các trang bị cơ bản như ăng ten vây cá mập, đèn báo phanh, và vị trí đặt biển số được đặt thấp, tách biệt với phần cốp sau, tạo nên một diện mạo đồng nhất và hiện đại.

4. Nội thất Ford Explorer EV – Hiện đại, hoàn thiện hơn xe xăng

Khi bước vào bên trong nội thất Ford Explorer EV, bạn sẽ được khám phá nhiều trang bị hiện đại, với độ hoàn thiện vượt trội so với các phiên bản xăng khác đang có mặt trên thị trường Việt Nam.

4.1 Khu vực lái xe

noi-that-Ford-Explorer-EV
Nội thất Ford Explorer EV – Hiện đại, hoàn thiện hơn xe xăng

Ngồi vào vị trí lái của Ford Explorer EV, chủ nhân sẽ cảm nhận ngay sự khác biệt với vô lăng 3 chấu có đáy chữ U mạ bạc, được tích hợp phím chức năng quen thuộc. Hướng tới phía sau, bảng đồng hồ của xe có màn hình kỹ thuật số 5 inch hiển thị dữ liệu về dung lượng pin và tình trạng các tính năng hỗ trợ tự động.

Bảng táp-lô của Ford Explorer EV được thiết kế theo phong cách hiện đại với nổi bật là màn hình giải trí trung tâm dọc kích thước 14,6 inch hỗ trợ kết nối Android Auto/Apple CarPlay không dây. Màn hình này có khả năng nâng hạ 30 độ; khi hạ xuống vị trí thấp nhất, nó tạo ra không gian để đặt đồ và cụm điều khiển trung tâm cũng được ẩn đi.

Ford Explorer EV 2023 còn được trang bị chìa khóa thông minh, hệ thống điều hòa hai vùng, và đèn nền nội thất với 10 màu sắc khác nhau, tạo nên không gian nội thất hiện đại và thoải mái.

tien-nghi- Explorer-EV
Một số tiện nghi khác trên Explorer EV

4.2. Hệ thống ghế ngồi & khoang hành lý

ghe-ngoi-Ford-Explorer-EV
Ghế ngồi bọc da cao cấp

Hệ thống ghế ngồi trên chiếc Ford Explorer EV chạy điện được bọc da cao cấp với sự kết hợp tinh tế giữa hai gam là màu đen và xám. Kết hợp với các đường chỉ và họa tiết quả trám nổi bật. Khu vực ghế ngồi thứ hai của Ford Explorer EV được đánh giá khá rộng rãi,  thoải mái dù chỉ có 5 chỗ ngồi, khác biệt so với phiên bản 7 chỗ đang có trên thị trường.

Khoang hành lý của Ford Explorer EV 2024 có dung tích tiêu chuẩn là 450 lít, có khả năng mở rộng lên đến 1.400 lít khi gập xuống hàng ghế sau. Đặc biệt, sàn khoang hành lý có thể điều chỉnh độ cao, giúp tối ưu hóa không gian lưu trữ hoặc tăng chiều cao để chặn đồ được đặt tại đây, tạo ra một không gian ẩn dưới sàn tiện lợi cho người sử dụng.

5. Động cơ và an toàn Ford Explorer EV

5.1. Động cơ Ford Explorer EV

Ford Explorer EV là dòng xe mới nhất của Ford nên vẫn chưa công bố đầy đủ thông số chi tiết, nhưng theo thông tin từ trang Auto Express, tùy chọn truyền động mặc định trên Explorer EV sử dụng mô-tơ đơn với công suất 168 mã lực, kết hợp với pin cho khoảng vận hành 351 km. Các phiên bản cao cấp hơn có công suất và tầm vận hành lần lượt là 228 mã lực/539 km và 335 mã lực/491 km.

Explorer EV bản Premium được trang bị hệ thống dẫn động cầu sau là tiêu chuẩn, nhưng có sẵn tùy chọn dẫn động bốn bánh, khả năng sạc nhanh từ 10-80% trong khoảng 25 phút và bơm nhiệt để cải thiện hiệu suất năng lượng. Xe có khả năng di chuyển được 498 km trên một lần sạc đầy.

van-hanh-Ford Explorer EV
Ford Explorer EV có khả năng di chuyển được 498 km trên một lần sạc đầy.

5.2. Tiện nghi & an toàn trên Ford Explorer EV

Ford Explorer EV được trang bị một loạt công nghệ an toàn hiện đại, với tổng cộng 12 cảm biến siêu âm, 5 camera và 3 radar, tạo nên một cái nhìn toàn cảnh hoàn hảo cho hệ thống xử lý trung tâm.

Ngoài ra, Ford Explorer EV còn tích hợp nhiều tính năng hỗ trợ lái xe ADAS bao gồm:

  • Kiểm soát hành trình thích ứng thông minh – Tích hợp chức năng Stop & Go
  • Hỗ trợ cảnh báo va chạm phía trước
  • Cảnh báo va chạm phía sau
  • Cảnh báo phương tiện cắt ngang với phanh chủ động
  • Hỗ trợ đỗ xe chủ động 2.0…

Đây là những tính năng giúp tăng cường an toàn và hiệu suất lái xe trên Ford Explorer EV, đồng thời mang lại trải nghiệm lái xe đầy tiện nghi và hiện đại.

Ford Explorer EV không chỉ thu hút bởi ngoại hình ấn tượng và phong cách trẻ trung, mà còn được tích hợp các trang thiết bị tiện nghi đa dạng, làm cho mẫu SUV này trở thành lựa chọn hấp dẫn cho khách hàng. Đồng thời, việc đảm bảo tuân thủ tiêu chuẩn kỹ thuật pin điện hàng đầu tại châu Âu mang đến cam kết về chất lượng và nỗ lực giảm thiểu tối đa các ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường khi di chuyển.

Tham khảo các dòng sản phẩm mới của Zestech

– Màn hình Android ZX10 và 5 tính năng độc quyền

– Android Box thế hệ 2: Dẫn đầu xu hướng công nghệ AI

5/5 - (1 bình chọn)
Tác giả: Đào Hải
Tags:
Đào Hải
Tác giả
Đào Hải
Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi




    CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI BÙNG NỔ CHÀO HÈ 2024
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí