Tin tức

Hướng dẫn chi tiết cách đấu giá biển số xe ô tô 2023

Đấu giá biển số xe ô tô là một hình thức mua bán biển số xe hot hit hiện nay. Nhiều người lựa chọn hình thức này vì muốn sở hữu những biển số đẹp, may mắn hoặc phù hợp với nhu cầu cá nhân. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách thức để tham gia hoạt động này như thế nào. Trong bài viết này, Zestech sẽ hướng dẫn bạn chi tiết cách đấu giá biển số xe ô tô 2023, từ cách đăng ký, lựa chọn, thanh toán cho đến nhận biển số xe. Hãy cùng theo dõi nhé!

1. Quy trình đấu giá biển số xe ô tô

Theo quy chế tại Điều 11, Nghị định 39/2023/NĐ-CP và hướng dẫn của Cục Cảnh sát giao thông, việc đấu giá biển số xe ô tô được tiến hành trực tuyến, cách thực hiện như sau:

1.1. Đăng ký tài khoản trang thông tin đấu giá

Để đăng ký tham gia đấu giá biển số xe ô tô, người dân cần vào trang thông tin đấu giá trực tuyến tại đây: https://dgbs.vpa.com.vn.

Tại trang web này, người dân chọn mục [Đăng ký] ở góc phải trên cùng của màn hình và điền các thông tin cần thiết như họ tên, số điện thoại, email để tạo tài khoản.

Sau khi có tài khoản, người dân đăng nhập và xem các hướng dẫn về cách sử dụng tài khoản, danh sách các biển số ô tô được đấu giá, cách đặt giá và các thông tin khác trên trang web.

Đăng ký tài khoản trang thông tin đấu giá
Đăng ký tài khoản trang thông tin đấu giá

1.2. Lựa chọn biển số theo sở thích

Để tham gia đấu giá biển số xe ô tô, người dân cần đăng nhập vào hệ thống, chọn mục [Danh sách biển số công bố] và tìm kiếm biển số theo ý muốn.

Hệ thống cho phép lọc biển số theo các tiêu chí như: Tỉnh, thành phố, loại xe, dãy số mong muốn. Người dân có thể xem thông tin chi tiết của từng biển số bằng cách nhấn vào nút [Xem chi tiết].

Lựa chọn biển số theo sở thích
Lựa chọn biển số theo sở thích

1.3. Nộp tiền cọc đấu giá biển số xe ô tô

Để đăng ký tham gia đấu giá biển số xe, người tham gia cần chọn biển số xe mình muốn rồi bấm vào nút [Đăng ký đấu giá] bên cạnh. Sau đó, hệ thống sẽ chuyển sang trang thanh toán.

Người tham gia có thể quét mã QR hoặc chuyển khoản theo thông tin được hệ thống tự động sinh ra dựa trên biển số xe của mỗi khách hàng. Số tiền phải nộp gồm 100.000 đồng tiền hồ sơ và 40 triệu đồng tiền đặt trước vào tài khoản của tổ chức đấu giá tài sản (số tài khoản 1410999999999, ngân hàng Agribank – chi nhánh Mỹ Đình)

Lưu ý: Không được sửa đổi nội dung chuyển khoản

Khi hoàn tất thanh toán, người tham gia sẽ nhận được mã số để tham gia đấu giá, cùng với thông tin chi tiết về cuộc đấu giá của biển số xe mà mình đã chọn. Và phải truy cập vào cuộc đấu giá đúng thời gian được thông báo.

Nộp tiền cọc đấu giá biển số xe ô tô
Nộp tiền cọc đấu giá biển số xe ô tô

1.4. Tham gia đấu giá biển số xe ô tô

– Để tham gia phiên đấu giá, người tham gia phải đăng nhập vào hệ thống đấu giá trực tuyến bằng tài khoản của mình và tuân theo các quy định về đấu giá.

– Khách hàng sử dụng nút ẩn để đưa ra mức giá theo hình thức trả giá lên.

Công thức trả giá hợp lệ:

Giá trả = Giá khởi điểm + (N) x 5.000.000 VNĐ (trong đó N là số tự nhiên ≥ 0)

– Người có mức giá hợp lệ cao nhất sẽ là người chiến thắng trong phiên đấu giá.

– Sau khi nhận được thông báo kết quả đấu giá, người chiến thắng phải nộp tiền trúng đấu giá trong vòng 15 ngày, đã trừ đi tiền đặt cọc (40.000.000 VNĐ/ 01 biển số xe ô tô) vào tài khoản của Cục Cảnh sát giao thông theo hướng dẫn. (Tiền trúng đấu giá không bao gồm lệ phí đăng ký)

– Xác nhận biên bản đấu giá trong vòng 10 phút sau khi phiên đấu giá kết thúc. Người không chiến thắng hoặc không vi phạm quy định sẽ được hoàn lại tiền đặt cọc trong vòng 03 ngày làm việc từ khi phiên đấu giá kết thúc

– Trong trường hợp chiến thắng, người chiến thắng có thể đăng ký biển số xe ô tô tại nơi cư trú, hoạt động của mình hoặc tại Phòng CSGT công an tỉnh, thành phố cấp biển số xe ô tô.

Tham gia đấu giá biển số xe ô tô
Tham gia đấu giá biển số xe ô tô

2. Hồ sơ đăng ký đấu giá biển số xe ô tô gồm những gì?

Theo Quyết định số 01/2023/QĐ-VPA, hồ sơ đăng ký tham gia đấu giá biển số xe ô tô năm 2023 gồm có các mục sau:

CÁ NHÂN TỔ CHỨC
Họ và tên Tên Tổ chức
Mật khẩu Mật khẩu
Số điện thoai liên hệ Số điện thoai liên hệ
Thư điện tử (email) Thư điện tử (email)
Số căn cước công dân, ngày cấp, nơi cấp Địa chỉ trụ sở
Ảnh chụp mặt trước và mặt sau căn cước công dân (bản chính) Mã số doanh nghiệp/Giấy đăng ký hoạt động, mã số thuế, ngày cấp, nơi cấp, nếu là doanh nghiệp; Quyết định thành lập/Đăng ký thành lập, mã số thuế, ngày cấp, nơi cấp, nếu là tổ chức không phải là doanh nghiệp
Ảnh chụp gương mặt để xác thực định danh Ảnh chụp bản chính Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp/ Giấy đăng ký hoạt động/ Quyết định thành lập hoặc giấy tờ khác có giá trị pháp lý tương đương của tổ chức; Căn cước công dân của người địa diện theo pháp luật
Thông tin tài khoản ngân hàng của người tham gia đấu giá (để nhận lại tiền đăt trước trong trường hợp không được nhận lại tiền đăt trước Ảnh chụp gương mặt người đại diện theo pháp luật đăng ký để xác thực định danh
Số căn cước công dân, ngày cấp, nơi cấp Thông tin tài khoản ngân hàng của tổ chức tham gia đấu giá (để nhận lại tiền đặt trước trong trường hợp không trúng đấu giá mà không thuộc trường hợp không được nhận lại tiền đặt trước
  Họ và tên người đại diện theo pháp luật của tổ chức, chức vụ, căn cước công dân của người đại diện theo pháp luật của tổ chức, số điện thoại người đại diện
Tham gia đấu giá biển số xe ô tô
Tham gia đấu giá biển số xe ô tô

Lưu ý: Người tham dự phiên đấu giá biển số xe ô tô phải tự chịu trách nhiệm về sự chính xác, trung thực của các thông tin, tài liệu và việc khai báo thông tin để tham dự phiên đấu giá trên Website đấu giá trực tuyến.

Hình ảnh các giấy tờ liên quan phải tải lên Website rõ ràng, đầy đủ thông tin, phù hợp với thông tin đã khai báo.

– Nếu người tham dự phiên đấu giá cung cấp thông tin, tài liệu không đúng sự thật; sử dụng giấy tờ giả để tham dự phiên đấu giá sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật

– Người tham dự phiên đấu giá biển số xe ô tô phải bảo mật và sử dụng tài khoản truy cập của Website đấu giá trực tuyến.

Zestech hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về cách đấu giá biển số xe ô tô 2023. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc hay góp ý nào, xin vui lòng để lại bình luận bên dưới. Chúc bạn thành công trong việc đấu giá và sở hữu biển số xe ưng ý. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này!

Xem thêm các bài viết liên quan:

Cách tra cứu biển số online nhanh chính xác nhất

Ý nghĩa biển số xe phong thủy và cách chọn biển số xe hợp tuổi

Biển số xe các tỉnh thành Việt Nam mới nhất

Biển số xe định danh là gì?

Cách tra cứu biển số xe máy nhanh chóng nhất

Đánh giá bài viết
Tác giả: MINH NHẬT VŨ
Tags:
MINH NHẬT VŨ
Tác giả
MINH NHẬT VŨ

Tôi là Vũ Minh Nhật, là biên tập viên chuyên môn của Zestech.vn – đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp Màn hình AndroidAndroid Box cho ô tô tại Việt Nam. Với nền tảng kiến thức vững chắc, niềm yêu thích và đam mê sâu sắc với công nghệ, tôi luôn nỗ lực mang đến cho độc giả những bài viết chất lượng, bổ ích và chính xác nhất về các sản phẩm và dịch vụ của Zestech. Tôi hy vọng rằng những nội dung do tôi biên soạn sẽ giúp độc giả có được những thông tin hữu ích nhất và những trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng các sản phẩm của Zestech.

Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi




    CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI BÙNG NỔ CHÀO HÈ 2024
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí