Tin tức

Khám phá siêu xe Lamborghini Countach thế hệ mới nhất 2024

Sau hơn ba thập kỷ vắng bóng, Lamborghini Countach đã tái xuất với diện mạo hoàn toàn mới, kết hợp giữa phong cách cổ điển và công nghệ hiện đại. Đây là một sự kiện đáng chú ý trong lịch sử của hãng xe Ý, khi mang lại cho người yêu xe một phiên bản Countach LP 800-4 độc đáo, trang bị động cơ hybrid V12 mạnh mẽ, vượt trội hơn nhiều so với bản gốc ra mắt từ năm 1974 đến năm 1990.

Lamborghini Countach phiên bản mới nhất tái xuất sau 3 thập kỷ
Lamborghini Countach phiên bản mới nhất tái xuất sau 3 thập kỷ

Giá xe Lamborghini Countach tại Việt Nam

Lamborghini Countach bản mới nhất chính thức ra mắt vào tháng 8 năm 2021 với số lượng giới hạn chỉ 112 chiếc trên toàn cầu và được bán ra với giá 2,64 triệu đô la, tương đương khoảng 61 tỷ đồng. Đây là một sự kiện lớn trong giới ô tô, thu hút sự chú ý của báo chí quốc tế. 

Countach LPI 800-4 được bán hết nhanh chóng ngay khi vừa ra mắt. Điều này cho thấy sức hút của dòng xe hypercar mới của Lamborghini, cũng như sự đam mê và chịu chi của những người mua xe.

Giá xe Lamborghini Countach về Việt Nam khoảng hơn 61 tỷ đồng
Giá xe Lamborghini Countach về Việt Nam khoảng hơn 61 tỷ đồng

Thông số kỹ thuật Lamborghini Countach

Thông số Kỹ thuật Lamborghini Countach LPI 800-4
Động cơ V12 hybrid
Dung tích động cơ 6.5L
Công suất tối đa 800 mã lực
Hệ thống truyền động Hệ thống 4 bánh LPI hybrid
Hộp số Hộp số tự động 7 cấp
Hệ thống treo Treo độc lập trước và sau
Tốc độ tối đa 350 km/h
Tăng tốc 0-100 km/h Khoảng 2,8 giây
Trọng lượng 1.500 kg
Kích thước (D x R x C) 4,7 m x 2,0 m x 1,1 m
Hệ thống phanh Đĩa phanh carbon-ceramic

Các thiết bị thông minh lắp đặt trên xe ô tô:

Màn hình Android

Android Box

Camera 360

Đánh giá thiết kế Lamborghini Countach

Ngoại thất Lamborghini Countach

Lamborghini Countach có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.870 x 2.099 x 1.139 mm, chiều dài cơ sở 2.700 mm, trọng lượng khô 1.595 kg. Xe được trang bị bộ la-zăng hợp kim nhôm 20 inch ở phía trước và 21 inch ở phía sau và sử dụng lốp P Zero Corsa của Pirelli.

Countach LPI 800-4 được xây dựng trên khung sườn bằng sợi carbon kết hợp với nhôm. Thân xe cũng được làm từ sợi carbon để giảm trọng lượng. Thiết kế của xe vẫn giữ nguyên nhiều đường nét của Countach LP500 do Marcello Gandini tạo ra vào năm 1971 như hình dạng góc cạnh, cửa mở kiểu cắt kéo.

Phần đầu xe thu hút ánh nhìn với đèn pha hình thang, nắp ca-pô thấp và các ô thông gió hình chữ nhật mang phong cách của Countach LP5000 QV 1985 (Quattrovalvole). Các vòm bánh xe hình lục giác và bộ vành mang dáng vẻ hoài niệm.

Phần thân xe có 2 ô gió lớn giống như Countach phiên bản kỷ niệm 25 năm ra mắt vào năm 1988. Nóc xe và kính chắn gió sau có nhiều điểm tương đồng với mẫu xe năm 1971.

Phía sau xe, cụm đèn hậu gồm 3 hình lục giác mỗi bên được lấy cảm hứng từ Sian. Bộ khuếch tán làm từ sợi carbon, ống xả tứ đặt ở vị trí trung tâm. Xe không có cánh gió sau cố định. Lamborghini không tiết lộ thông tin về hệ thống khí động học chủ động của Countach LPI 800-4.

Khung xe Lamborghini Countach được làm từ nhôm và sợi carbon
Khung xe Lamborghini Countach được làm từ nhôm và sợi carbon

Nội thất Lamborghini Countach

Lamborghini Countach có không gian nội thất tương tự như Aventador, với ghế ngồi và bảng điều khiển trung tâm được thừa hưởng từ Sian. Để làm nổi bật Countach, các kỹ sư của Lamborghini đã thiết kế lại các ống gió và thêm một số chi tiết da sang trọng. Màn hình cảm ứng 8,4 inch trên Countach LPI 800-4 có giao diện giống như màn hình trên Sian.

Countach LPI 800-4 mang phong cách nội thất đỏ đen được lấy ý tưởng từ chiếc Countach LP 400 S đặc biệt của Ferruccio. Khách hàng sẽ có thể cá nhân hóa siêu xe của mình bằng cách lựa chọn trong số các màu sơn độc đáo cho thân xe và 4 tùy chọn nội thất cùng với các màu khác cho thảm, trần và chỉ may.

Nội thất Lamborghini Countach được lấy cảm hứng từ nhiều siêu xe khác
Nội thất Lamborghini Countach được lấy cảm hứng từ nhiều siêu xe khác

Tham khảo dán phim phản xạ nhiệt Inmax để bảo vệ xe ô tô

Đánh giá vận hành Lamborghini Countach

Trang bị động cơ hybrid mới nhất

Lamborghini Countach phiên bản mới nhất sử dụng động cơ V12 6.5 L kết hợp với một động cơ điện nhỏ Động cơ điện này tạo ra thêm 34 mã lực, nâng tổng công suất của siêu xe lên 814 mã lực. Siêu xe này có hộp số ly hợp kép bảy cấp và hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian.

Để giảm trọng lượng, Lamborghini đã chọn sử dụng một siêu tụ điện thay vì pin lithium-ion để cấp điện cho động cơ điện. Siêu tụ điện này có khả năng lưu trữ năng lượng cao hơn pin lithium-ion cùng kích thước.

Siêu xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,8 giây, từ 0-200 km/h trong 8,6 giây và đạt vận tốc tối đa 355 km/h. Siêu xe cũng được trang bị hệ thống phanh carbon-gốm hiệu quả và hệ thống lái động Lamborghini (LDS – Lamborghini Dynamic Driving) cho khả năng điều khiển linh hoạt.

Countach LP 800-4 có mức tiêu hao nhiên liệu khoảng 20L/100km và mức thải CO2 khoảng 450g/km. Siêu xe này chỉ được sản xuất giới hạn 112 chiếc, tượng trưng cho số hiệu dự án LP 112 của Lamborghini Countach ban đầu.

Lamborghini Countach trang bị động cơ Hybrid lai xăng và điện
Lamborghini Countach trang bị động cơ Hybrid lai xăng và điện

Trang bị an toàn khiêm tốn

Lamborghini Countach, một trong những mô hình siêu xe nổi tiếng của Lamborghini, được thiết kế chủ yếu để mang lại trải nghiệm lái xe tuyệt vời và hiệu suất cao. Tính đặc sắc của Countach là về tốc độ và thiết kế năng động, và trong khi không phải là một chiếc xe ô tô chuyên dụng cho an toàn, nó vẫn trang bị một số tính năng để đảm bảo an toàn tối đa trong nhiều điều kiện lái xe:

– Hệ thống túi khí tiên tiến

– Hệ thống kiểm soát ổn định

– Hệ thống kiểm soát lực kéo

– Hệ thống phanh chống bó cứng

– Khung monocoque bằng sợi carbon gia cường

Những tính năng này giúp tăng cường an toàn cho người lái và hành khách trong quá trình vận hành xe. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng mỗi phiên bản Lamborghini Countach cụ thể có thể có những trang bị an toàn khác nhau. Để biết thông tin chính xác nhất, bạn nên liên hệ trực tiếp với nhà sản xuất hoặc đại lý chính thức của Lamborghini.

Truy cập vào Zestech.vn để tìm hiểu về dịch vụ nâng cấp xe hơi:

Lắp đặt màn hình android Xpander phù hợp với xế yêu

Lắp đặt màn hình cho xe Toyota Corolla Altis 2021

Lắp đặt màn hình cho xe Kia Soluto

5/5 - (1 bình chọn)
Tác giả: MINH NHẬT VŨ
Tags:
MINH NHẬT VŨ
Tác giả
MINH NHẬT VŨ

Tôi là Vũ Minh Nhật, là biên tập viên chuyên môn của Zestech.vn – đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp Màn hình AndroidAndroid Box cho ô tô tại Việt Nam. Với nền tảng kiến thức vững chắc, niềm yêu thích và đam mê sâu sắc với công nghệ, tôi luôn nỗ lực mang đến cho độc giả những bài viết chất lượng, bổ ích và chính xác nhất về các sản phẩm và dịch vụ của Zestech. Tôi hy vọng rằng những nội dung do tôi biên soạn sẽ giúp độc giả có được những thông tin hữu ích nhất và những trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng các sản phẩm của Zestech.

Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi




    Biển nào báo hiệu chú ý chướng ngại vật trong số sau đây?
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí