Tin tức

Nâng cấp đèn bi LED cho xe Camry – Cách tháo đèn gầm xe Camry

Dòng xe Camry từ lâu đã trở thành biểu tượng của sự sang trọng, bền dáng, thiết kế tiện nghi, giữ giá, chi phí vận hành bình dân được nhiều chủ xe Việt ưa chuộng. Dòng xe này có 1 nhược điểm khiến nhiều chủ xe băn khoăn là đèn gầm hơi thấp. Nhưng bù lại, trong các dòng xe hiện hành, Toyota Camry lại được đánh giá dễ thay thế linh phụ kiện nhất, ít phức tạp hơn các dòng xe của Hàn như Kia, Huyndai… Ngay cả việc thay thế, tháo đèn gầm xe Camry cũng rất đơn giản.

>> Lắp đặt đèn bi gầm LED A1G tăng sáng hiệu quả.

thao-den-gam-xe-camry
Tháo đèn gầm xe Camry

Các bước tháo đèn gầm xe Camry

Đèn gầm/sương mù Halogen nguyên bản trên xe có ánh sáng vàng nhạt, nhược điểm là hao tốn điện năng, nhiên liệu, tuổi thọ thấp… Hiện nay nhiều chủ xe quyết định thay bóng đèn bằng loại đèn Bi Led có màu nhiệt 3000k cho màu vàng đậm với độ gom cắt sáng tốt giúp người lái quan sát dễ dàng hơn mà không gây tản, chói mắt. Việc độ đèn gầm rất phổ biến vì nhanh, đơn giản, an toàn, chi phí thấp mà không gây ảnh hưởng tới thẩm mỹ của xe.

Xem thêm: màn hình android ô tô giá rẻ, android box cho xe hơi

Cùng Zestech tìm hiểu cách tháo đèn gầm xe Camry đúng cách, đơn giản nhé.

Bước 1: Xác định vị trí đèn gầm.

Đèn gầm phổ biến là dạng Halogen và Led, đèn được lắp đặt ở vị trí thấp hơn ở phía dưới cản trước hoặc cản sau của xe và hoạt động độc lập với đèn pha. 

Đèn sương mù Halogen nguyên bản có ánh sáng vàng đặc trưng, nhiệt độ màu K là 2500K. Do tia sáng vàng có bước sóng ngắn và không bị tán xạ ánh sáng trong sương, nước mưa (màu sáng trắng như tấm kính) nên giúp nhìn thấy vật thể trong cự ly gần.

vi-tri-den-suong-mu
Vị trí đèn sương mù

Bước 2: Xoay vô lăng, đánh lái bánh xe về một phía

Tháo đèn gầm xe Camry bên nào thì đánh bánh lái về bên đó. Điều này giúp tạo khoảng trống, dễ dàng tiếp cận, tháo lắp đèn hơn.

Bước 3: Tháo chốt nở, các ốc vít.

Sau khi đánh bánh lái về một phía có thể nhìn thấy được những chân ốc vít cùng chốt nở. Bạn tiến hành tháo hết những ốc này bằng tua vít bản dẹt. Cất gọn linh kiện để tránh mất, thất lạc trong quá trình thay đèn.

thay-den-bi-led-xe-camry

Bước 4: Lột vè chắn bùn.

Vè chắn bùn hay còn gọi là tấm bảo vệ. Khi bạn đã hoàn thành việc tháo ốc thì chỉ cần đẩy nhẹ là có thể gỡ tấm vè chắn bùn dễ dàng.

Bước 5: Tháo đèn gầm

Khi lột vè chắn bùn ra, nhìn vào phía hộc đèn bạn sẽ thấy vị trí đèn gầm rõ ràng.

Xoay đế đèn một phần tư vòng ngược chiều kim đồng hồ để tháo đèn ra khỏi hộp và tiến hành ngắt kết nối nguồn.

Bước 6: Tiến hành lắp đèn Bi Led mới vào đế đèn

Bước này ta làm ngược lại so với bước tháo đèn. Sau khi lắp đèn mới vào hộp đèn, xoay một phần tư vòng theo chiều kim đồng hồ để cố định đèn. Cắm kết nối đèn với dây nguồn.

den-bi-led-xe-camry
Đèn bi LED xe Camry

Bước 7: Kiểm tra đèn, vặn vít lắp tấm bảo vệ (vè chắn bùn).

Trước khi cố định lại tấm bảo vệ, bạn cần kiểm tra xem đèn đã được lắp chính xác vị trí ban đầu không, bật đèn để kiểm tra khả năng phát sáng, chất lượng đèn.

Khi đèn đã được lắp đúng sẽ sáng, gom cắt sáng rõ ràng, bạn tiến hành lắp lại tấm bảo vệ, lắp vít và các chốt nở lại như ban đầu.

Có thể thấy, việc tháo lắp đèn gầm xe Camry khá đơn giản và không tốn nhiều thời gian. Tuy nhiên, nếu bạn không có thời gian cũng như kinh nghiệm chọn loại đèn thay thế phù hợp thì nên tìm đến những địa chỉ độ đèn xe uy tín, chất lượng để được hỗ trợ tốt nhất.

Địa chỉ độ đèn xe Camry uy tín, chất lượng

Nâng cấp đèn ô tô đã không còn mấy xa lạ với những người có đam mê với xe ô tô. Hiện nay các cá nhân đam mê và yêu thích độ xe đều rất thích độ đèn xe ô tô bởi lẽ chỉ có những dòng xe cao cấp, thương hiệu nổi tiếng thì mới được trang bị những chiếc đèn xe cao cấp, đẹp để phù hợp với đẳng cấp của dòng xe đó. Việc tháo đèn gầm xe camry cũng không ngoại lệ. Cũng chính vì vậy mà thị trường độ đèn vô cùng phát triển, gây nhũng nhiễu khách hàng, không biết địa chỉ nào uy tín, chất lượng. Thấu hiểu khách hàng, Zestech xin chia sẻ một số địa chỉ độ đèn xe uy tín, có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực độ đèn xe: Đại lý Zestech.

Xem thêm:

>> Tại sao nên độ đèn gầm ô tô và những điểm cần lưu ý khi độ đèn gầm ô tô

>> Giá đèn pha ô tô tại Zestech.

>> Bảng báo giá đèn bi LED ô tô mới nhất tại Zestech 2021

Mọi thông tin liên hệ:

Công ty TNHH Thương Mại Xuất Nhập Khẩu Nội Thất Ô Tô Quang Minh

Trụ sở: Số 12 – ngõ 44 Tư Đình – Phường Long Biên – Quận Long Biên – Hà Nội

Hotline: 1900 988 910

Website: zestech.vn

Đánh giá bài viết
Tác giả: Cao Thanh Lâm
Tags:
Cao Thanh Lâm
Tác giả
Cao Thanh Lâm
Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi




    GAC GS3 Emzoom sẽ về Việt Nam trong năm 2024
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí