Tin tức

Tại sao nên độ đèn gầm ô tô và những điểm cần lưu ý

Đèn xe là một trong những bộ phận an toàn quan trọng bậc nhất, không chỉ thiết kế cho đẹp mà còn có tác dụng cung cấp tầm nhìn cho tài xế nhất là ban đêm hay thời tiết xấu. Trong đó đèn gầm ô tô đặc biệt được chú trọng. Giải pháp độ đèn gầm ô tô giúp bác tài lái xe dễ dàng hơn, tăng khả năng nhận biết đường đi, tăng tính thẩm mỹ cho xế hộp của bạn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết hơn thông qua bài viết dưới đây nhé.

1. Đèn gầm xe hay đèn sương mù ô tô là gì? Tại sao nên độ đèn gầm ô tô?

Tai-sao-nen-do-den-gam-o-to

Tại sao nên độ đèn gầm ô tô

Bên cạnh những loại đèn xe quen thuộc chúng ta thường nhắc đến như là đèn pha, đèn hậu,… thì đèn gầm ô tô cũng là đặc biệt được các tài xế chú trọng đầu tư. Đèn gầm mang lại nhiều lợi ích cho người dùng, cung cấp ánh sáng làm rõ tầm nhìn vào ban đêm cũng như trong thời tiết sương mù khắc nghiệt. Vậy đèn gầm xe là gì? Hay đèn sương mù là gì? Tại sao chúng ta nên độ đèn gầm cho ô tô? Hãy cùng tìm câu trả lời ngay sau đây nhé.

– Khái niệm đèn sương mù ô tô

Đèn gầm hay còn được gọi là đèn sương mù ô tô, đây là một trong những bộ phận quan trọng bậc nhất của xe ô tô. Đèn sương mù là thiết bị đèn được trang bị nhằm mục đích chiếu sáng trong điều kiện thời tiết xấu như sương mù, mưa, gió bão,…

Đèn gầm có tầm nhìn gần hơn so với đèn pha và có ánh sáng vàng do đó khi chiếu sáng cũng vì thế mà cho tầm nhìn tốt hơn. Điều này rất hữu ích trong việc giúp tài xế phát hiện ra các chướng ngại vật phía trước.

Đèn gầm thường được lắp ở phần gầm, dưới đầu xe khá thấp.

– Tại sao nên độ đèn gầm ô tô?

Không phải ngẫu nhiên mà đèn gầm ô tô được lắp đặt ở hầu hết tất cả loại xe. Đèn bi LED có tác dụng tuyệt vời, giúp tài xế lái xe an toàn hơn trên mọi nẻo đường nhất là trong những khung đường có thời tiết xấu. Và cụ thể, sau đây là tất cả lý do vì sao chúng ta nên độ đèn gầm ô tô:

+ Đèn gầm có ánh sáng màu vàng và đây là ánh sáng được các chuyên gia nhận xét là có khả năng chiếu sáng tốt nhất qua lớp mưa, sương mù. Điều này giúp người lái có thể dễ dàng quan sát phía trước khi đi trong môi trường thời tiết xấu nhất.

+ Nếu trong trường hợp hệ thống đèn chiếu sáng của xe gặp trục trặc thì đèn gầm chắc chắn là sự lựa chọn thay thế hoàn hảo nhất. Với cường độ ánh sáng cao sẽ giúp quan sát tốt hơn

+ So với đèn pha thì đèn gầm sẽ mang đến tầm nhìn tốt hơn

+ Trong những trường hợp xấu, xuất hiện vật cản cũng như tình huống bất ngờ thì đèn gầm sẽ chiếu sáng tốt hơn, giúp tài xế phát hiện vật cản nhanh chóng hơn

+ Với ánh sáng vàng đèn gầm đảm bảo không làm chói mắt các phương tiện đối diện

+ Lắp đặt đèn gầm an toàn cho xe, không làm ảnh hưởng đến hệ thống điện.

Tham khảo: Lắp đặt đèn bi gầm LED A1G

2. Các lưu ý khi độ đèn gầm ô tô

Cac-luu-y-khi-do-den-gam-o-to

Các lưu ý khi độ đèn gầm ô tô

Để có thể độ đèn gầm ô tô an toàn, đúng cách và không làm ảnh hưởng đến hệ thống điện bên trong thì khi độ các bạn cần chú ý đến những điều sau đây:

– Lựa chọn đèn phù hợp với mục đích sử dụng

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều loại đèn gầm khác nhau, mỗi một loại sẽ có những đặc điểm và khả năng chiếu sáng riêng. Do đó, tùy vào mục đích sử dụng của bạn là gì để có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất. Đặc biệt với loại đèn gầm thường dùng để hỗ trợ chiếu sáng trong điều kiện thời tiết xấu thì nên lựa chọn loại đèn có ánh sáng vàng. Đồng thời đèn phải kèm theo chức năng phá sương tốt. Còn nếu bạn thường xuyên di chuyển trong thành phổ, không yêu cầu cao thì có thể chọn đèn ánh sáng trắng, thiết kế đẹp.

– Lựa chọn đèn gầm phù hợp với tài chính

Khi lên kế hoạch mua đèn thì các bạn cần xác định được tài chính của mình có thể chi trả là bao nhiêu. Bởi trên thị trường hiện có rất nhiều thương hiệu đèn phá sương mù ô tô khác nhau với giá bán chênh lệch. Tùy số tiền bạn có để lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất, tránh việc thâm hụt tài chính.

– Lựa chọn thương hiệu uy tín

Đèn gầm ô tô là bộ phận quan trọng của xe, được nhiều tài xế lựa chọn để nâng cấp cho xế yêu. Với nhu cầu cao như vậy nên đây được xem là thị trường sôi động nhất. Do vậy, hiện có rất nhiều thương hiệu đèn gầm ô tô được phân phối nhưng không phải tất cả đều có chất lượng đảm bảo. Tình trạng hàng nhái, hàng kém chất lượng được bày bán là rất nhiều. Do vậy, để có thể lắp đặt được một chiếc đèn gầm ô tô chính hãng, cao cấp thì các bạn hãy ưu tiên lựa chọn thương hiệu uy tín.

Hiện có khá nhiều thương hiệu chính hãng cho khách hàng lựa chọn nhưng nổi bật nhất trong số đó không thể không nhắc đến Zestech. Dù chỉ mới cho ra mắt dòng sản phẩm đèn xe ô tô thời gian gần đây nhưng Zestech đã nhanh chóng cho thấy sự vượt trội trong thiết kế, độ bền cũng như khả năng chiếu sáng của sản phẩm.

Xem thêm: Cách tháo đèn gầm ô tô, android box ô tô

3. Cách độ đèn gầm ô tô để có thể đăng kiểm

Một trong những vấn đề mà khách hàng băn khoăn và lo ngại nhất khi độ đèn gầm ô tô đó chính là không thể đăng kiểm theo quy định của pháp luật. Vậy để độ làm sao mà vẫn có thể đăng kiểm không khó. Chỉ cần thực hiện theo cách sau đây:

+ Độ đèn nhưng nhất định không được thay đổi cấu hình của xe.

+ Không thay đổi mặt dưỡng hay độ thêm mặt dưỡng của xe.

+ Để không làm ảnh hưởng hay gây chói mắt cho các phương tiện khác đi đối diện. Ưu tiên lựa chọn đèn có độ sáng vừa phải.

+ Ưu tiên lựa chọn sản phẩm có khả năng gom cắt ánh sáng tốt để nâng cao tầm nhìn của tài xế.

Tìm hiểu thêm: Độ đèn xe có đăng kiểm được không?

4. Địa chỉ độ đèn gầm xe ô tô uy tín

Dia-chi-do-den-gam-xe-o-to-uy-tin

Địa chỉ độ đèn gầm xe ô tô uy tín

Bên cạnh những lưu ý quan trọng khi độ đèn gầm ô tô thì việc lựa chọn được địa chỉ độ uy tín cũng quan trọng không kém. Trong hàng ngàn đại lý và cơ sở lắp đặt đèn gầm ô tô như hiện nay trên thị trường thì đâu mới là địa chỉ chuyên nghiệp.

Đầu tiên để lắp đặt được sản phẩm uy tín các bạn phải chọn được thương hiệu đáng tin cậy. Và Zestech là lựa chọn hàng đầu với hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phân phối sản phẩm nội thất ô tô. Zestech được biết đến là thương hiệu màn hình xe ô tô số 1 Việt Nam. Và thời gian gần đây mới cho ra mắt thị trường dòng sản phẩm đèn gầm xe ô tô, dù là tân binh nhưng đã cho thấy sự vượt trội của mình.

Đặc biệt, Zestech sở hữu hệ thống đại lý toàn quốc với hơn 500 đại lý. Tất cả đều là đại lý chính hãng được niêm yết giá nên dù lắp đặt ở đâu khách hàng cũng yên tâm về chất lượng và giá thành. Để tìm đại lý gần khu vực sinh sống, khách hàng chỉ cần truy cập vào địa chỉ website: https://zestech.vn/dai-ly-zestech, sau đó điền địa chỉ theo hướng dẫn. Hệ thống sẽ hiển thị tất cả những đại lý gần địa điểm bạn sinh sống.

Trên đây là bài viết chia sẻ lý do tại sao nên độ đèn gầm ô tô và tất cả những lưu ý khi độ đèn gầm oto vô cùng hữu ích. Với khả năng chiếu sáng tốt trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt như mưa, sương mù,… thì đây chắc chắn là thiết bị không thể thiếu cho xế yêu của bạn. Để được tư vấn kỹ hơn cũng như nhận báo giá chi tiết sản phẩm hãy liên hệ ngay với chúng tôi nhé!

Bài viết liên quan:

>> Nâng cấp đèn bi LED cho xe Camry – Cách tháo đèn gầm xe Camry

>> Thay bóng đèn xe có vi phạm luật giao thông không

Đánh giá bài viết
Tác giả: Cao Thanh Lâm
Tags:
Cao Thanh Lâm
Tác giả
Cao Thanh Lâm
Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi




    Bảng màu xe Ford Ranger 2018 đang phân phối tại Việt Nam
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí