Tin tức

Toyota Raize 2024 có giá lăn bánh chỉ hơn 500 triệu đồng

Toyota Raize 2024 hiện nay đang là một trong những mẫu xe SUV hạng A đáng chú ý nhất tại Việt Nam. Xe được giới thiệu lần đầu vào cuối năm 2021 và ngay lập tức thu hút được sự quan tâm của hàng triệu khách hàng. Raize 2024 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia và chỉ có một phiên bản duy nhất, là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Kia Sonet và Vinfast VF5 trong phân khúc.

Toyota Raize 2024 ngay khi vừa ra mắt đã trở thành mẫu xe bán chạy nhất
Toyota Raize 2024 ngay khi vừa ra mắt đã trở thành mẫu xe bán chạy nhất

Giá lăn bánh Toyota Raize 2024 tại Việt Nam

Giá niêm yết Giá lăn bánh tại Hà Nội Giá lăn bánh tại TP. Hồ Chí Minh Giá lăn bánh tại Tỉnh/TP khác
498 triệu 580 triệu 570 triệu 551 triệu

Lưu ý: Bảng giá trên chỉ mang tính chất tham khảo và chưa bao gồm khuyến mãi!

Tham khảo lắp đặt các sản phẩm hỗ trợ an toàn cho xế yêu: Màn hình Android, Android Box, Camera 360

Thông số kỹ thuật Toyota Raize 2024

Kiểu xe SUV cỡ A (5 chỗ)
Xuất xứ Nhập khẩu từ Indonesia
Kích thước tổng thể 4030 x 1710 x 1605 mm
Trọng lượng 1035 kg
Chiều dài cơ sở 2525 mm
Động cơ Xăng, Tăng áp 1.0L, 998cc, 36 lít
Công suất cực đại 6000 vòng/phút đạt 98 mã lực
Mô-men xoắn cực đại 2400-4000 vòng/phút đạt 140 Nm
Hộp số Vô cấp CVT
Hệ dẫn động Cầu trước
Treo trước / sau Mc Pherson / Phụ thuộc kiểu dầm xoắn
Phanh trước / sau Đĩa / tang trống
Trợ lực lái Điện
Cỡ mâm 17 inch
Khoảng sáng gầm xe 200 mm
Mức tiêu hao nhiên liệu trong đô thị 7.0L/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu ngoài đô thị 4.8L/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu kết hợp 5.6L/100km

Đánh giá thiết kế Toyota Raize 2024

Ngoại thất Toyota Raize 2024

Toyota Raize 2024 sở hữu thiết kế hút mắt người dùng nhờ kế thừa những ưu điểm nổi bật nhất từ đàn anh Corolla Cross. Với thiết kế ấn tượng, trang bị nội thất tiện nghi, khối động cơ bền bỉ, Raize 2024 hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm lái tuyệt vời cho người sử dụng.

  • Thiết kế đầu xe

Phần đầu xe Toyota Raize 2024 có thiết kế mang đậm hơi hướng xe thể thao. Các chi tiết góc cạnh và sắc nét tạo nên một diện mạo cá tính và độc đáo. Raize có nhiều nét tương đồng với mẫu xe nhỏ gọn Wigo.

Phần đầu xe Raize gây ấn tượng với cụm lưới tản nhiệt hình lục giác siêu lớn, kết hợp với hốc gió phía bên dưới. Lưới tản nhiệt có hoạ tiết hình thoi ở phía trên và các thanh ngang ở phía dưới, tạo sự phối hợp hài hòa.

Toyota Raize 2024 cũng không kém cạnh Kia Sonet khi được trang bị cụm đèn pha Full LED hiện đại, chia làm 4 khoang riêng biệt. Dải LED chạy ban ngày được bố trí thấp hơn, gần với đèn sương mù. Cản trước của xe được ốp nhựa đen, mang lại vẻ nam tính cho Raize.

Thiết kế đầu xe Toyota Raize 2024 mang phong cách thể thao
Thiết kế đầu xe Toyota Raize 2024 mang phong cách thể thao
  • Thiết kế thân xe

Toyota Raize 2024 chỉ có chiều dài 3.995 mm, thấp nhất trong phân khúc xe gầm cao, nhưng khi nhìn từ phía bên, Raize vẫn toát lên vẻ uyển chuyển, không hề bị ngắn. Điều này là kết quả của sự tinh tế trong thiết kế của hãng xe.

Khoảng cách giữa các cột A, B và C được bố trí hài hòa. Cột C nghiêng về phía trước giúp kính sau ôm sát và lan rộng hơn về hai bên hông, tạo cảm giác thân xe kéo dài hơn.

Với các phiên bản sơn hai màu, cột A, cột B, phần mui xe và gương chiếu hậu đều được sơn màu đen nổi bật so với màu ngoại thất. Thêm vào đó, những đường gân nổi trên thân xe càng tăng thêm phần thể thao.

Toyota Raize 2024 được trang bị bánh xe kích thước 17inch, kiểu dáng 5 chấu xoắn theo phong cách quen thuộc của nhiều mẫu xe Toyota như Wigo, Yaris, Vios…

Thiết kế thân xe xe Toyota Raize 2024 thon dài và uyển chuyển
Thiết kế thân xe xe Toyota Raize 2024 thon dài và uyển chuyển
  • Thiết kế đuôi xe

Đuôi xe Toyota Raize 2024 giữ nguyên thiết kế gọn gàng và hiện đại. Cụm đèn hậu nổi bật với công nghệ LED hình khối vuông vức. Hai cụm đèn được nối với nhau bằng một thanh đen bóng chạy ngang, tạo sự liên kết với “anh lớn” Toyota Fortuner.

Phần cản sau của Raize có dáng vẻ khá giống Toyota Wigo, nhô ra ở giữa và được bọc bởi ốp nhựa đen. Phần dưới của xe khá đơn sơ, không mang lại cảm giác uy lực của một chiếc SUV đích thực.

Toyota Raize 2024 dự kiến sẽ có 11 màu sắc để lựa chọn, bao gồm: trắng, đen, bạc, đỏ, nâu, vàng, xanh, xanh ngọc, bạc/đen, trắng/đen, xanh/đen.

Thiết kế đuôi xe Toyota Raize 2024 thon gọn và hiện đại
Thiết kế đuôi xe Toyota Raize 2024 thon gọn và hiện đại

Nội thất Toyota Raize 2024

  • Thiết kế chung

Toyota Raize 2024 sở hữu thiết kế nội thất đột phá, mang phong cách trẻ trung và hiện đại. Màn hình cảm ứng lớn nằm ngang trên bảng điều khiển, tích hợp nhiều tính năng thông minh. Cụm điều hoà được thiết kế tinh tế, dễ dàng điều chỉnh. Bệ cần số được nâng cao, tạo cảm giác thoải mái khi lái xe.

Nội thất Raize 2024 chủ yếu sử dụng nhựa làm chất liệu. Nhưng nhờ có các chi tiết mạ bạc làm điểm nhấn, cùng với thiết kế mới lạ, nội thất của xe trở nên hấp dẫn và sang trọng hơn.

Thiết kế nội thất Toyota Raize 2024 trẻ trung và hiện đại
Thiết kế nội thất Toyota Raize 2024 trẻ trung và hiện đại
  • Khu vực lái

Toyota Raize 2024 sở hữu vô lăng 3 chấu, bọc da cao cấp, có các nút bấm điều khiển tiện ích. Bảng đồng hồ hiện đại với màn hình LCD 7 inch, cho thấy các thông số kỹ thuật số rõ ràng. Cần số được bố trí ở vị trí cao, giúp người lái dễ dàng thao tác.

Raize cũng được trang bị chức năng khởi động không chìa khoá và lẫy chuyển số thể thao ở phía sau vô lăng.

Khu vực lái Toyota Raize 2024 đầy đủ tiện ích cần thiết
Khu vực lái Toyota Raize 2024 đầy đủ tiện ích cần thiết
  • Ghế ngồi và khoang hành lý

Chiếc mini SUV Toyota Raize 2024 có không gian nội thất chỉ ở mức vừa, không quá rộng. Tuy nhiên nhờ thiết kế thông minh, trục cơ sở dài 2.525 mm trong khi chiều dài xe chỉ 3.995 mm, nội thất Raize cũng khá thoải mái, tiện nghi. Ghế ngồi được bọc vải pha nỉ, chất lượng tốt.

Hàng ghế trước có thể chỉnh cơ hoàn toàn giống như đối thủ Kia Sonet. Tuy nhiên Raize có điểm cộng là tựa đầu có thể điều chỉnh độ cao, không giống như chiếc SUV của Kia có tựa đầu cố định. Hàng ghế này còn có bệ để tay ở giữa, tăng thêm sự thoải mái.

Cả 3 chỗ ngồi ở hàng ghế sau đều có tựa đầu. Khoảng trần và khoảng để chân cũng khá rộng rãi, không bị chật chội hay gò bó. Khoang hành lý Toyota Raize có dung tích 369 lít, khi gập hàng ghế sau xuống có thể nâng lên 1.133 lít.

Khoang hành lý Toyota Raize 2024 không quá rộng rãi
Khoang hành lý Toyota Raize 2024 không quá rộng rãi
  • Tiện nghi

Toyota Raize 2024 sở hữu hệ thống giải trí hiện đại với màn hình cảm ứng 9 inch, cho phép kết nối với điện thoại thông minh qua Apple CarPlay/Android Auto. Xe cũng được trang bị điều hoà tự động để tạo sự thoải mái cho người lái và hành khách.

Tuy nhiên, xe không có cửa gió dành cho hàng ghế sau, điều này có thể gây khó chịu cho những người ngồi phía sau, đặc biệt là khi so sánh với Kia Sonet, đối thủ cạnh tranh của Raize. Ngoài ra, không gian nội thất của Raize cũng không quá rộng rãi, do đó xe phù hợp với những người có nhu cầu di chuyển trong thành phố hơn là những chuyến đi xa.

Toyota Raize 2024 được trang bị hệ thống giải trí hiện đại
Toyota Raize 2024 được trang bị hệ thống giải trí hiện đại

Tham khảo dịch vụ nâng cấp màn hình ô tô của Zestech:

Lắp đặt màn hình android Mazda 2 2022

Lắp đặt màn hình android Mazda 3 2021

Lắp đặt màn hình cho xe Mazda CX5 2021

Đánh giá vận hành Toyota Raize 2024

Trang bị động cơ tăng áp 1.0L khiêm tốn

Dù Toyota khẳng định động cơ tăng áp 1.0L của Raize có hiệu suất tương đương với động cơ hút khí tự nhiên 1.5L, nhưng thực tế chỉ cho thấy công suất cực đại là 98 mã lực và mô men xoắn tối đa là 140 Nm. So với động cơ hút khí tự nhiên 1.5L của Kia Sonet, đối thủ cạnh tranh trực tiếp, Raize có phần lép vế (công suất 113 mã lực và mô men xoắn 144 Nm).

Với hộp số tự động vô cấp D-CVT có 7 cấp số ảo, Toyota Raize 2024 mang đến trải nghiệm lái linh hoạt. Hộp số D-CVT không chỉ có dây đai và puly truyền động mà còn có bộ bánh răng truyền lực khác, giúp giảm thiểu hiện tượng trễ Turbo do động cơ. Ngoài ra, Raize còn có lẫy chuyển số thể thao sau vô lăng, cho phép người lái điều khiển xe dễ dàng hơn khi chạy đường đèo, dốc cao hay khi cần tăng tốc nhanh.

Raize 2024 được xây dựng trên nền tảng DNGA của Daihatsu, một công ty con của Toyota chuyên sản xuất xe cỡ nhỏ. Tại Indodesia, Daihatsu là thương hiệu xe bán chạy thứ hai chỉ sau Toyota. Toyota Raize có khung gầm chắc chắn và ổn định, cho cảm giác an toàn khi chạy tốc độ cao.

Theo số liệu công bố, Raize 2024 chỉ tiêu thụ 7.0L/100km khi chạy trong đô thị, 4.8L/100km khi chạy ngoài đô thị và 5.6L/100km khi chạy kết hợp. Đây là một con số ấn tượng, cho thấy Toyota Raize 2024 là một lựa chọn tiết kiệm và hợp lý trong bối cảnh giá xăng đang liên tục tăng cao.

Toyota Raize 2024 sử dụng động cơ tăng áp 1,0L khá khiêm tốn
Toyota Raize 2024 sử dụng động cơ tăng áp 1,0L khá khiêm tốn

Trang bị an toàn được đầu tư chuẩn mực

Mặc dù là một chiếc xe SUV 5 chỗ có mức giá hợp lý nhưng Toyota Raize 2024 không hề kém cạnh về trang bị an toàn. Xe được trang bị đầy đủ 6 túi khí, các hệ thống phanh ABS – EBD – BA, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến trước & sau, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, camera lùi,…

Toyota Raize 2024 có nhiều ưu thế về an toàn so với đối thủ Kia Sonet. Những tính năng như cảnh báo điểm mù hay cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi là những tính năng hiếm có trên các xe hạng B hay C tại thị trường Việt Nam. Đây là một lợi thế lớn của Raize trong phân khúc này.

5/5 - (1 bình chọn)
Tác giả: MINH NHẬT VŨ
Tags:
MINH NHẬT VŨ
Tác giả
MINH NHẬT VŨ

Tôi là Vũ Minh Nhật, là biên tập viên chuyên môn của Zestech.vn – đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp Màn hình AndroidAndroid Box cho ô tô tại Việt Nam. Với nền tảng kiến thức vững chắc, niềm yêu thích và đam mê sâu sắc với công nghệ, tôi luôn nỗ lực mang đến cho độc giả những bài viết chất lượng, bổ ích và chính xác nhất về các sản phẩm và dịch vụ của Zestech. Tôi hy vọng rằng những nội dung do tôi biên soạn sẽ giúp độc giả có được những thông tin hữu ích nhất và những trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng các sản phẩm của Zestech.

Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi




    Biển nào báo hiệu chú ý chướng ngại vật trong số sau đây?
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí