Tư vấn luật giao thông

Có thể tra cứu biển số xe ô tô không cần số tem giấy chứng nhận hay không?

Với sự phát triển của công nghệ kỹ thuật như hiện nay thì việc tra cứu biển số ô tô không hề khó như trước. Khi tra cứu tem giấy chứng nhận của ô tô là yếu tố quan trọng. Tuy nhiên vẫn có rất nhiều người thắc mắc không biết có thể tra cứu biển số xe ô tô không cần số tem giấy chứng nhận hay không? Hãy cùng chúng tôi tìm kiếm câu trả lời ngay sau bài viết dưới đây nhé.

Xem thêm:

1. Số tem giấy chứng nhận của ô tô là gì?

tra-cuu-bien-so-xe-o-to-khong-can-so-tem

Tra cứu biển số xe ô tô không cần số tem

Chắc hẳn khi mua và sử dụng ô tô các bạn đã từng nghe đến thuật ngữ số tem, giấy chứng nhận đúng không? Đây là các dãy mã số được sử dụng ứng với mỗi chiếc xe dùng để kiểm định chất lượng của phương tiện. Hay nói cách khác, số tem giấy chứng nhận như là đặc điểm nhận dạng của xe. Nếu muốn biết được những thông tin liên quan đến xe như đã đăng kiểm hay chưa? có bảo đảm sự an toàn khi lưu thông hay không?…thì cơ quan chức năng chỉ cần check số tem là được.

Số tem, giấy chứng nhận của ô tô được dán ở vị trí là kính lái phía trước xe. Tem được thay và gia hạn sau 1 năm, nếu như chủ phương tiện không thay thế kịp thời thì sẽ bị xử phạt hành chính theo đúng quy định nếu bị cơ quan chức năng kiểm tra.

2. Lợi ích khi tra cứu biển số xe ô tô trực tuyến

So với phương pháp thủ công tra cứu tại Cục Đăng Kiểm Việt Nam thì tra cứu trực tuyến mang đến nhiều lợi ích thiết thực hơn. Chúng ta có thể kể đến như là:

+ Tiết kiệm thời gian tra cứu và thời gian đi lại. Đặc biệt là với những bạn ở tỉnh lẻ thì đây được xem là cách tối ưu nhất

+ Tra cứu trực tuyến giúp cho người mua trong giao dịch mua bán xe ô tô cũ nắm rõ được đúng thông tin của chiếc xe. Giúp quá trình giao dịch diễn ra nhanh chóng và tiện lợi hơn.

+ Tra cứu dễ dàng, chỉ thông qua điện thoại có kết nối mạng internet là bạn có thể tra cứu mọi lúc, mọi nơi

3. Có thể tra cứu biển số xe ô tô không cần số tem giấy chứng nhận hay không?

Có thể tra cứu biển số xe ô tô không cần số tem giấy chứng nhận hay không? Đây đang là câu hỏi được rất nhiều người đặt ra và quan tâm hiện nay. Cụ thể như sau:

Trước đây Cục đăng kiểm Việt Nam cho phép người dân có thể sử dụng dịch vụ tra cứu trực tuyến trên website mà không cần tem, giấy chứng nhận. Tra cứu này hoàn toàn miễn phí và đơn giản nên ai cũng có thể thực hiện được nếu biết rõ biển số cũng như tỉnh thành tra cứu. Tuy nhiên, sau một thời gian dài áp dụng nhận thấy có nhiều vấn đề bất cập xảy ra. Tiêu biểu đó là tình trạng lạm dụng để ăn cắp thông tin của các chủ xe, điều này gây ra nhiều vấn đề bất cập ảnh hưởng nghiêm trọng đến trật tự an ninh xã hội. Đứng trước vấn đề đó nhà nước đã sửa đổi khi đổi biển số xe ô tô bắt buộc phải có số tem giấy chứng nhận.

Như vậy nếu thông qua website của Cục đăng kiểm Việt Nam bắt buộc các bạn phải có số tem giấy chứng nhận của xe. Nếu trường hợp không có mà muốn tra cứu chỉ có thể nhờ đến sự trợ giúp của dịch vụ thám tử mà thôi. Tuy nhiên chúng tôi khuyên các bạn không nên sử dụng giải pháp này vì có thể làm lộ thông tin cá nhân.

4. Cách tra biển số ô tô có số tem chứng nhận nhanh chóng nhất

Các bước tra cứu biển số ô tô thông qua tem chứng nhận khá đơn giản, các bạn chỉ cần thực hiện theo một số bước hướng dẫn cơ bản như sau:

– Bước 1: Truy cập vào trang website chính thức của Cục đăng kiểm Việt Nam đó là : http://www.vr.org.vn/

cach-tra-bien-so-o-to-co-so-tem

Cách tra biển số ô tô có số tem

– Bước 2: Sau khi đã truy cập thành công thì hệ thống sẽ hiển thị ra 3 ô thông báo và các bạn tiến hành điền đầy đủ thông tin vào đó. Các ô thông báo đó bao gồm: Biển đăng ký, Số tem giấy chứng nhận hiện tại và Mã xác thực. Cụ thể như sau:Các thông tin cần nhập như sau:

  • Tại ô biển đăng ký: Các bạn tiến hành nhập biển số đăng ký của xe muốn tra cứu. Với những biển số bao gồm 4 chữ số thông thường thì các bạn chỉ cần nhập đúng, không quan trọng quá chữ cái thường hay hoa. Còn với trường hợp 5 chữ số thì bắt buộc phải nhập thêm ký tự, nếu biển trắng thì nhập thêm chữ “T” và nếu biển xanh thì nhập thêm chữ “X” ở cuối 5 chữ số
  • Tại ô mã xác nhận: Tại ô này các bạn sẽ nhập đúng mã xác nhận gửi về cho bạn. Yêu cầu nhập đúng để tránh mất thời gian cấp và xác nhận mới
  • Tại ô số tem, giấy chứng nhận: Nếu muốn tiến hành bước này thì bắt buộc các bạn phải có số tem, giấy chứng nhận hiện tại của xe. Các bạn chỉ cần nhập đúng thông tin trên tem vào ô là thành công, lưu ý nhập đúng không để bị sai số

– Bước 3: Sau khi đã nhập đủ dữ liệu vào 3 ô thì các bạn ấn chọn “Tra cứu”. Khi đó việc còn lại là chờ hệ thống cập nhật và hiển thị thông tin là xong.

Có thể tra cứu biển số xe ô tô không cần số tem giấy chứng nhận hay không? Đây là câu hỏi đang được rất nhiều bạn đọc giả quan tâm. Mong rằng với ít phút lưu lại trên bài viết này đã mang đến cho các bạn thêm nhiều kiến thức bổ ích. Để được tư vấn cũng như biết thêm nhiều thông tin hữu ích hơn về tra cứu biển số xe ô tô Hà Nội cũng như các tỉnh thành khác thì hãy nhanh chóng liên hệ với Zestech nhé. Độc giả quan tâm những sản phẩm khác của Zestech như: màn hình ô tô, bóng đèn ô tô, cảm biến,… vui lòng liên hệ với Zestech qua hotline: 1900 988 910 để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất! Chúc các bạn thành công!

Xem thêm dòng sản phẩm tại Zestech:

Đánh giá bài viết
Tác giả: Cao Thanh Lâm
Tags:
Cao Thanh Lâm
Tác giả
Cao Thanh Lâm
Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi




    Hướng dẫn đổi bằng lái xe ô tô hết hạn năm 2024
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí