Tin tức

Những vấn đề ô tô thường gặp vào mùa hè

Thời tiết mùa hè oi bức với ánh nắng gay gắt của mặt trời là nguyên nhân khiến cho xe nhanh bị xuống cấp, hư hỏng nặng một số bộ phận. Chưa kể mùa hè còn là thời điểm các gia đình lên kế hoạch cho các chuyến du lịch xa nên nhu cầu di chuyển bằng ô tô cũng thế mà nhiều hơn. Do đó, để tận hưởng trọn vẹn niềm vui trên mỗi nẻo đường mà không bị gián đoạn bởi những hư hỏng trên xe thì các bạn nên kiểm tra xe trước khi khởi hành. Và trong mùa hè cần đặc biệt chú ý những vị trí mà ô tô thường gặp vấn đề sau đây.

>> Lái xe vào mùa hè nên đặc biệt quan tâm đến các bộ phận này

>> Hãy dừng ngay việc đậu xe ô tô ngoài trời nắng

>> Những lưu ý giúp giảm mệt mỏi khi lái xe đường dài dưới trời nắng nóng

1. Lốp xe căng, mòn

vấn đề ô tô thường gặp vào mùa hè

Lốp xe căng, mòn

Vào mùa hè nhiệt độ tăng cao khiến cho mặt đường vô cùng nóng, lốp xe là bộ phận nâng đỡ và tiếp xúc trực tiếp với mặt đường nên rất dễ bị hư hỏng. Một số vấn đề lốp xe thường gặp phải vào mùa hè là lốp bị bong tróc, phồng và xẹp lốp

Nguyên nhân của các hiện tưởng kể trên là do nhiệt độ tăng cao khiến áp suất lốp thay đổi. Tưởng chừng như đơn giản nhưng hậu quả để lại vô cùng nghiêm trọng, khiến xe tiêu tốn nhiều nhiên liệu hơn đồng thời làm mất an toàn khi di chuyển

Để khắc phục được hiện tượng kể trên các bạn cần thường xuyên kiểm tra áp suất lốp. Thay vì nhìn bằng mắt thường thì nên sử dụng bằng các thiết bị chuyên dụng như cảm biến áp suất lốp. Đồng thời không nên để xe ở ngoài trời mà nên đưa xe vào chỗ bóng râm, mát mẻ. Đảm bảo áp suất lốp luôn ở mức ổn định có nghĩa là không được quá căng hoặc quá xẹp. Cuối cùng, hãy chuẩn bị lốp dự phòng cho những chuyến đi xa và phải đảm bảo rằng lốp dự phòng còn mới và được bơm hơi đúng mức.

2. Dầu và lọc dầu nhanh xuống cấp

vấn đề ô tô thường gặp vào mùa hè

Dầu và lọc dầu nhanh xuống cấp

Một chiếc xe muốn hoạt động bền bỉ, ổn định thì dầu được xem là nguồn máu lưu thông giúp xe luôn mạnh khỏe và không bị ” ốm đau”. Do đó, hãy luôn đảm bảo xế yêu của bạn được cung cấp đầy đủ lượng dầu cần thiết. Nhất là vào những ngày hè oi bức, nhiệt độ tăng cao là nguyên nhân khiến cho dầu xe bốc hơi nhanh hơn và cạn kiệt trước thời gian dự tính.

Theo các chuyên gia thì một chiếc xe khi đi trung bình được 12.000 km thì nên tiến hành thay dầu, tuy nhiên tiến độ này sẽ được đẩy lên nếu xe bạn thường xuyên phải đi xa vào ngày hè. Để kiểm tra bạn hãy khởi động xe trong vài phút rồi tắt máy. Nếu như dầu có màu vàng với mức cao thì không sao và ngược lại nếu dầu có màu đen, nhiều cặn bẩn thì các bạn nên tiến hành thay dầu kịp thời để đảm bảo an toàn cho cả chuyến đi nhé.

3. Nứt ống dẫn, gãy dây đai

Nứt ống dẫn, gãy dây đai cũng là một trong những vấn đề ô tô thường gặp vào mùa hè. Nhiệt độ cao có thể khiến cho các bộ phận này gặp trục trặc và điều này vô cùng nguy hiểm ảnh hưởng trực tiếp đến an toàn cho cả chiếc xe.

Ống dẫn đóng vai trò kết nối tới bộ phận tản nhiệt, giúp bơm dung dịch làm mát tới động cơ. Dây đai chạy quạt để hỗ trợ quá trình làm mát. Nếu ống dẫn và dây đai gặp vấn đề thì két làm mát sẽ nhanh chóng bị tăng nhiệt. Hãy kiểm tra những vết nứt, rò trên đường ống dẫn. Đảm bảo đường ống luôn rắn chắc và an toàn.

4. Nước và két làm mát bị trục trặc

Vào mùa hè động cơ máy nóng lên khiến cho bộ phận làm mát của xe phải hoạt động hết công suất. Cũng chính vì thế mà nước, két làm mát cũng dễ bị trục trặc hơn vào mùa hè và bắt buộc bạn phải quan tâm hơn đến chúng.

Để kiếm tra, đối với nước làm mát đầu tiên các bạn nên check thử xem mực nước trong khoang động cơ còn bao nhiêu. Nếu quá ít thì nên bổ sung ngay để đủ lượng cần thiết giúp xe vận hành tốt trong mùa hè oi bức. Theo các chuyên gia thì thời điểm thích hợp nhất để thay nước làm mát là 2 năm 1 lần, có thể sớm hơn nếu xe thường xuyên đi đường dài.

5. Thay bộ lọc gió bẩn

vấn đề ô tô thường gặp vào mùa hè

Thay bộ lọc gió bẩn

Lọc gió có tác dụng lọc các bụi bẩn trong không khí trước khi được hút vào hệ thống làm lạnh của xe. Nếu như ở nhiệt độ thường không khí trong lành thì lọc gió sẽ khá sạch sẽ tuy nhiên vào mùa hè nhiệt độ cao, nắng nóng sẽ kéo theo nhiều bụi bẩn khiến lọc gió bẩn.

Hậu quả của việc lọc gió bẩn là khiến xe tiêu tốn nhiều nhiên liệu hơn, điều hòa không mát khiến cho hành khách thấy khó chịu khi ngồi trên xe. Thời điểm thích hợp để thay lọc gió là sau khi xe di chuyển quãng đường 20 nghìn km.

6. Cần gạt nước bị hư hỏng

vấn đề ô tô thường gặp vào mùa hè

Cần gạt nước bị hư hỏng

Thêm một vấn đề ô tô thường gặp vào mùa hè nữa đó là cần gạt nước bị hỏng. Cụ thể là phần cao su bên ngoài bị chảy do thời tiết quá cao, hay cần bị gãy…Cũng như lốp xe cần gạt nước là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời do đó dễ bị hư hỏng hơn các bộ phận khác. Các bạn nên đặc biệt chú ý và thường xuyên kiểm tra để đảm bảo an toàn/

Các bạn đừng bao giờ đánh giá thấp vai trò của cần gạt, nhất là trong những ngày mưa liên tục như thế này. Thay cần gạt không những giúp chúng ta dễ dàng di chuyển mà còn đảm bảo an toàn cho bản thân và những người xung quanh. Đã có không ít trường hợp tai nạn thương tâm chỉ vì bị che khuất tầm nhìn do lái xe trong mưa và hỏng cần gạt. Đôi khi những chi tiết vô cùng nhỏ nhưng lại gây ra hậu quả khó lường.

Trên đây là 6 vấn đề ô tô thường gặp vào mùa hè nắng nóng mà tài xế nên biết để có thể lái xe an toàn nên mọi nẻo đường. Một chiếc xế hộp thường bảo dưỡng và chăm sóc kỹ lưỡng chắc chắn sẽ có tuổi thọ cao hơn nhất là vào mùa hè nhiệt độ cao thì công việc này lại càng đặc biệt quan trọng. Mong rằng với những phút lưu lại trên bài viết này đã mang đến cho các bạn đọc giả thêm nhiều kiến thức bổ ích.

Xem thêm:
màn hình xe hơi
android box cho xe hơi

5/5 - (1 bình chọn)
Tác giả: Cao Thanh Lâm
Tags:
Cao Thanh Lâm
Tác giả
Cao Thanh Lâm
Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi




    Bảng màu xe Ford Ranger 2018 đang phân phối tại Việt Nam
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí