Tin tức

#1 Đánh giá xe Lincoln Navigator: Giá tham khảo, thông số kỹ thuật 2024

Lincoln Navigator là mẫu SUV hạng sang cỡ lớn được ưa chuộng của thương hiệu Lincoln, nổi tiếng với biệt danh “du thuyền mặt đất.” Được tạo nên với phong cách vô cùng nam tính, sang trọng, và đậm chất Mỹ, cùng với đó là niềm tự hào với khối động cơ mạnh mẽ.

Thế hệ mới nhất của xe Lincoln Navigator đã chính thức xuất hiện trên thị trường toàn cầu từ năm 2018. Tại Việt Nam, mẫu xe này hiện đang có mặt với phiên bản cao cấp nhất, được biết đến với tên gọi Navigator L 4×4 Black Label.

1. Thông số kỹ thuật xe Lincoln Navigator

thong-so-ky-thuat-navigator
Lincoln là thương hiệu ô tô danh tiếng vinh dự được đặt tên theo cố Tổng thống Mỹ Abraham Lincoln

Lincoln là thương hiệu ô tô danh tiếng vinh dự được đặt tên theo cố Tổng thống Mỹ Abraham Lincoln, nổi bật với việc sản xuất các dòng xe sang trọng và cao cấp. Năm 1917, những chiếc xe Lincoln đầu tiên chính thức được giới thiệu đến khách hàng trên toàn thế giới, nhanh chóng trở thành lựa chọn phổ biến không chỉ ở thị trường Mỹ mà còn tại châu Âu.

Dưới đây là các thông số kỹ thuật chi tiết của mẫu xe Lincoln Navigator:

Thông số kỹ thuật Lincoln Navigator
Số chỗ ngồi 7
Kiểu xe SUV 4 cửa
Nguồn gốc Nhập khẩu
Kích thước tổng thể DxRxC (mm) 5334 x 2383 x 1940
Chiều dài cơ sở (mm) 3111
Khoảng sáng gầm xe (mm) 246
Động cơ V6 3.5L Twin-Turbocharged
Công suất tối đa 450 mã lực tại 5500 vòng/phút
Mô men xoắn cực đại 691 Nm tại 3000 vòng/phút
Hộp số Tự động 10 cấp
Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian tiên tiến
Tăng tốc 0-100km/h 6 giây
La zăng 20-22 inch

Tham khảo các sản phẩm nâng cấp cho Lincoln Navigator: Màn hình AndroidAndroid BoxCamera 360, Phim cách nhiệt,…

2. Đánh giá thiết kế xe Lincoln Navigator

2.1 Ngoại thất xe Lincoln Navigator

Xe Lincoln Navigator tạo ấn tượng mạnh mẽ ngay từ cái nhìn đầu tiên, nhờ vào thân hình đồ sộ với thiết kế tổng thể vuông vức và bề thế đặc trưng của dòng xe Mỹ.

Thiết kế đầu xe

dau-xe-Lincoln-Navigator
Thiết kế đầu xe mạnh mẽ với lưới tản nhiệt hình chữ nhật

Thiết kế đầu xe thể hiện sự mạnh mẽ thông qua bộ lưới tản nhiệt ngoại cỡ hình chữ nhật, mạ crom bóng bẩy. Bên trong, cấu trúc dạng lưới với nhiều hoạ tiết hình thoi giống với biểu tượng logo Lincoln.

Đặc biệt khi xe ở trạng thái bình thường, logo trông như một tấm mạ crom thông thường. Tuy nhiên, khi chủ nhân tiến lại gần, logo ngôi sao tự động bừng sáng như một lời chào toát lên vẻ đẳng cấp. Đây là tính năng độc đáo, không phải dòng SUV siêu sang nào cũng được tích hợp.

Cụm đèn trước của xe Lincoln Navigator có thiết kế mềm mại, uyển chuyển với hệ thống chiếu sáng LED thích ứng. Tuy nhiên,đáng tiếc khi dải đèn định vị LED hình chữ “L” của xe Lincoln Navigator lại được thiết kế từ nhiều hạt LED, chứ không phải là cấu trúc liền khối, làm mất đi hiệu ứng thị giác mạnh mẽ.

Thiết kế thân xe

than-xe-Lincoln-Navigator
Thân xe Lincoln Navigator

Về phần thiết kế thân xe, Lincoln đã khéo léo áp dụng các đường kẻ Fineline từ những chiếc siêu sang Rolls-Royce và Bentley vào sườn xe, tạo nên sự tinh tế và sang trọng. Mặc dù không thể so sánh với độ tỉ mẩn và chi tiết của hai đại diện đến từ Anh Quốc, nhưng điều này đã đủ để làm cho xe Lincoln Navigator trở nên đẳng cấp và lịch lãm.

Dọc theo thân xe là bộ la-zăng lớn, có kích thước từ 20-22 inch, tạo nên hình ảnh mạnh mẽ và cuốn hút. Gương chiếu hậu tích hợp nhiều tính năng hiện đại như gập/chỉnh điện, nhớ vị trí, báo rẽ, sấy gương, và chức năng tự động làm mờ.

lop xe Navigator
Bộ la zăng kích thước lớn

Thiết kế đuôi xe

duoi-xe-Navigator
Đuôi xe nổi bật là dải đèn LED lớn

Điểm nổi bật là dải đèn LED lớn, giúp hoàn thiện vẻ ngoài to lớn và hầm hố của xe Lincoln Navigator. Tuy nhiên, đáng tiếc khi cụm ống xả của xe Lincoln Navigator được ẩn dưới gầm xe. Nếu được đặt lên phía trên, phần đuôi xe sẽ trở nên hầm hố và nam tính hơn.

2.2 Nội thất xe Lincoln Navigator

khoang-noi-that-Lincoln-Navigator
Khoang nội thất xe Lincoln Navigator

Nội thất của xe Lincoln Navigator được trang bị ba gói màu đơn sắc, bao gồm Trắng tinh khôi (Pristine White), Ngọc trai gốm (Ceramic Pearl) và Đen vô tận (Infinite Black) để thể hiện tính cách cá nhân của chủ nhân. Đi cùng với đó là hàng loạt các trang thiết bị sang trọng, đẳng cấp, thậm chí có vẻ hơi xa xỉ, kèm theo khả năng cách âm vô cùng xuất sắc.

Khu vực táp lô: Thiết kế theo chiều ngang giúp nổi bật sự rộng lớn của xe Lincoln Navigator. Điểm nhấn quan trọng là bảng đồng hồ kỹ thuật số 12 inch kết hợp với màn hình cảm ứng trung tâm 10 inch.

Vô lăng: Thiết kế vô lăng đa chức năng 3 chấu được bọc da ốp gỗ và có viền crom. Khu vực bệ tỳ tay ở hàng ghế trước rộng lớn, được ốp gỗ cao cấp, tôn lên vẻ sang trọng và đẳng cấp.

Cửa sổ trời: Giúp khoang cabin xe Lincoln Navigator không chỉ rộng rãi mà còn thoáng đãng. Hệ thống kiểm soát tiếng ồn chủ động giúp hành khách tránh được những tạp âm không mong muốn.

cua-so-troi
Cửa sổ trời giúp không gian rộng rãi, thoáng đáng

Hệ thống ghế ngồi: Toàn bộ ghế ngồi trên xe đều được bọc da cao cấp, có độ đàn hồi mềm để đảm bảo sự thoải mái cho hành khách.

  • Ghế lái có thể điều chỉnh nhiều hướng, có chức năng sưởi ấm và thông gió, còn có khả năng nhớ vị trí để người lái dễ dàng thiết lập.
  • Hàng ghế thứ ba có thể gập 60:40, tạo thêm không gian lưu trữ khi cần và có thể điều chỉnh điện.
  • Tính năng đá cốp cho phép chủ nhân mở cốp bằng chân khi tay đang nắm nhiều đồ, là một điểm nhấn tiện ích độc đáo của xe Lincoln Navigator.

3. Đánh giá vận hành xe Lincoln Navigator

3.1 Động cơ xe Lincoln Navigator

dong-co-xe-Lincoln-Navigator
Động cơ xe Lincoln Navigator

Dưới nắp capo, xe Lincoln Navigator trang bị một khối động cơ V6 3.5L Twin-Turbocharged mạnh mẽ. Động cơ này có khả năng tạo ra công suất cực đại lên đến 450 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 691Nm.

Đi kèm với đó là hộp số tự động 10 cấp vô cùng mượt mà, hiệu quả, chọn số cấp phù hợp theo mong muốn của chủ nhân. Với cấu hình này, xe Lincoln Navigator có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h, một thành tích thường chỉ xuất hiện trên những chiếc sedan 4 cửa.

Dành cho những người yêu thích trải nghiệm off-road, xe Lincoln Navigator vẫn đáp ứng đầy đủ nhu cầu với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian tiên tiến. Kết hợp cùng khoảng sáng gầm lên đến 246 mm, đây là một lợi thế cho chủ nhân muốn khám phá và vượt qua những địa hình khó khăn.

3.2 Tiện nghi, an toàn xe Lincoln Navigator

Không cần phải bước vào trong xe, bạn hoàn toàn có thể kích hoạt xe Lincoln Navigator thế hệ mới từ xa thông qua công nghệ Phone As A Key. Theo đó, bằng ứng dụng Lincoln Way trên điện thoại, bạn có thể khởi động xe, điều chỉnh hệ thống điều hòa và thực hiện nhiều chức năng khác trước khi bước vào khoang cabin. Sau đó, bạn sẽ được trải nghiệm hàng loạt tiện ích đẳng cấp trên xe Lincoln Navigator, bao gồm:

  • Màn hình cảm ứng 10 inch
  • HD Radio SiriusXM
  • Tính năng điều khiển bằng giọng nói SYNC Gen 3
  • Sạc không dây
  • Kết nối với Apple CarPlay, Android Auto, Wifi, USB, AppLink
  • Hệ thống âm thanh cao cấp Revel với 14 loa
  • Ổ cắm điện 12V và 110V

Về phần công nghệ an toàn, xe Lincoln Navigator trang bị Co-Pilot 360 với nhiều tính năng như Hỗ trợ trước va chạm, Phát hiện điểm mù, Phát hiện người đi bộ, và Cảnh báo va chạm phía trước. Ngoài ra, xe còn tích hợp nhiều công nghệ an toàn khác như:

  • Phanh tay điện tử
  • Hỗ trợ đổ đèo
  • Chống bó cứng phanh (ABS)
  • Kiểm soát chống lật
  • Dây đai an toàn có cảm biến
  • Cảnh báo áp suất lốp
  • Camera 360 độ
  • Kiểm soát hành trình thích ứng tích hợp tính năng Stop & Go
  • Màn hình kính lái
  • Công nghệ cảnh báo và hỗ trợ giữ làn đường khi lái xe
  • Phanh khẩn cấp tự động để hỗ trợ trước va chạm

4. Giá bán xe Lincoln Navigator

gia-ban-xe-Lincoln-Navigator
Giá bán tại Việt Nam dao động từ hơn 8,7 tỷ đồng

Trên thị trường quốc tế, giá của mẫu xe Lincoln Navigator dao động từ 73.850 USD đến 98.700 USD. Tại Việt Nam, phiên bản cao cấp Navigator L Black Label có giá ở mức từ hơn 8,7 tỷ đồng, cạnh tranh với các đối thủ đáng chú ý như Cadillac Escalade, Mercedes-Benz GLS và Land Rover Range Rover.

Xe Lincoln Navigator thế hệ mới đã vượt khỏi giới hạn của một chiếc SUV gia đình để trở thành một chiếc SUV hạng sang thực thụ. Giờ đây, khách hàng hoàn toàn có thể tự tin cầm lái Navigator để khẳng định vị thế của mình trước những đối tác lớn.

Xem thêm đánh giá về các dòng xe nổi bật:

5/5 - (1 bình chọn)
Tác giả: Đào Hải
Tags:
Đào Hải
Tác giả
Đào Hải
Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi




    CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI BÙNG NỔ CHÀO HÈ 2024
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí