Tư vấn mua bán xe

Top 5 dòng xe ô tô tiết kiệm xăng nhất hiện nay

Xe ô tô tiết kiệm xăng là tiêu chí hàng đầu khi chọn mua hiện nay. Một chiếc xe có mức tiêu thụ nhiên liệu thấp sẽ hấp dẫn và được nhiều khách hàng lựa chọn hơn. Vậy đâu là dòng xe ô tô tiết kiệm xăng nhất hiên nay? Hãy cùng Zestech đi tìm câu trả lời ngay sau bài viết dưới đây nhé.

>> Xem thêm: Nên mua xe ô tô hãng nào bền và giá cả hợp lý nhất?

1. Mitsubishi Mirage 5,47 lit – 6,36 lit /100km (cao tốc – thành phố)

Xe ô tô tiết kiệm xăng

Xe Mitsubishi Mirage

Khi nhắc đến những dòng xe ô tô tiết kiệm xăng nhất hiện nay thì không thể không nhắc đến Mitsubishi Mirage. Năm 2020 hãng cho ra mắt dòng xe với 4 phiên bản nổi bật đó là: MT Eco, MT, CTV Eco, CTV bao gồm các màu trắng, xám titan, bạc, cam, đỏ và tím. Ngoài ưu điểm nổi bật về thiết kế mạnh mẽ, hiện đại, năng động thì Mitsubishi Mirage còn được vận hành với đông cơ 1.2L MIVEC, hộp số CVT – INVECS II.

Đăc biệt xe được tích hợp hệ thống phun xăng đa điểm, điều khiển điện tử, đây là một trong những lý do vì sao Mitsubishi Mirage được xem là dòng xe tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả nhất. Mức tiêu hoa nhiên liệu của xe là. Điều này giúp người lái cảm thấy thoải mái và giúp tiết kiệm nhiên liệu một cách đáng kể. Mức tiêu hao nhiên liệu của xe là 5,47 lit – 6,36 lit /100km (cao tốc – thành phố)

2. Honda Civic: 5,6 lit – 7,35 lit/100km (cao tốc – thành phố)

Xe ô tô tiết kiệm xăng

Xe Honda Civic

Tuy thuộc phân khúc xe hạng C nhưng Honda Civic lại là một trong những dòng xe tiết kiệm nhiên liệu bậc nhất hiện nay. Xe thuộc thương hiệu đến từ Thái Lan, được nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam. Nếu so với những thương hiệu cùng phân khúc thì Honda Civic không phải là cái tên nổi bật nhất nhưng lại là dòng xe tiết kiệm xăng nhất.

Honda Civic có thiết kế năng động và cá tính. Ngoài ra thiết kế nội thất và ngoại thất xe cũng được đánh giá cao, tiện nghi. Động cơ mạnh mẽ, vận hành hiệu quả, xe có động 1.5 là động cơ 1.5 lit VTEC với 4 xy lanh thẳng hàng kết hợp tăng áp Turbo tạo ra công suất 170 mã lực và mô men xoắn tối đa 220Nm. Hộp số vô cấp CVT, giúp tiết kiệm xăng tối đa. Mức nhiêu liệu tiêu thụ của xe là 5,6 lit – 7,35 lit/100km (cao tốc – thành phố). Một con số đáng nể trong phân khúc xe hạng C.

3. Hyundai Elantra 2020

Xe ô tô tiết kiệm xăng

Xe Hyundai Elantra 2020

Hyundai Elantra 2020 sau nhiều cải tiến và nâng cấp đã trở thành cái tên quen thuộc được săn đón nhất trong phân khúc xe sedan hạng C. Xe là sản phẩm của một thương hiệu ô tô nổi tiếng đến từ Hàn Quốc. Với thiết kế đẹp mắt, thanh lịch trang bị đủ thiết bị nội thất sang trọng Hyundai Elantra 2020 xứng đáng là cái tên đặt cạnh đối thủ cùng phân khúc: Kia Cerato, Honda Civic, Mazda 3, Toyota Corolla Altis,…

Đặc biệt Hyundai Elantra 2020 có nhiều thay đổi trong động cơ giúp tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả. Nếu mục đích của bạn là mua một chiếc xe bền bỉ có mức tiêu thủ năng lượng thấp thì đây chắc chắn là sự lựa chọn hoàn hảo. Sau đây là bảng chỉ số phản ánh mức tiêu hao nhiên liệu của Hyundai Elantra 2020 nhé

Mức tiêu hao nhiên liệu (lít/100km)

Elantra 1.6 MT

Elantra 1.6 AT

Elantra 2.0AT

Elantra Sport 1.6T-GDi

Đường hỗn hợp

8.8

9.3

9.7

9.9

Đường nội đô

6.0

5.4

6.4

6.0

Đường cao tốc

7.0

6.9

7.7

7.4

Bảng chỉ số phản ánh mức tiêu hao nhiên liệu của Hyundai Elantra 2020

4. Toyota Yaris

Xe ô tô tiết kiệm xăng

Xe Toyota Yari 2020

Thêm một cái tên nữa đến từ Nhật Bản, Toyota Yari 2020 được ra mắt thị trường Việt với 2 phiên bản đó là Yaris E CVT và Yaris G CVT. ở 2 phiên bản này đều được tích hợp nhiều tính năng nổi bật và đa dạng về màu sắc cho khách hàng lựa chọn. Toyota là hãng ô tô nổi tiếng với động cơ bền bỉ cùng khả năng tiết kiệm xăng tốt. Cụ thể xe có động cơ 2NR-FE 1.5L, hệ thống treo trước kiểu Macpherson và hộp số 7 cấp số ảo cùng hệ thống điều phối van biến thiên thông minh kép Dual VVT. Tuy là mạnh mẽ vậy nhưng Toyota Yaris vẫn luôn tiết kiệm nhiên liệu.

Mức tiêu thụ năng lượng của xe khi đi trong thành phố là 4,9L/100km và đường cao tốc là 5,7L/100km. Đây là con số hoàn hảo mà bất kỳ hãng xe ô tô nào cũng mong muốn

5. Chevrolet Spark

Chevrolet Spark luôn là dòng xe nổi bật trên nhiều phương diện. Không chỉ có kiểu dáng nhỏ gọn, năng động cùng hệ thống trang thiết bị hiện đại mà xe còn được biết đến như là một chiếc xe tiết kiệm xăng nhất trong phân khúc A. Năm 2020 tại thị trường Việt Nam xe cho ra 2 phiên bản đó là Spark LS và Spark LT. Thông số động cơ của xe cũng khá ấn tượng với hộp số sàn 5 cấp, mức tiêu hao năng lượng của xe là 5,4 L/100km khi đi trong thành phố và 6,2L/100km khi kết hợp trong và ngoài thành phố.

Trên đây là top 5 mẫu xe ô tô tiết kiệm xăng nhất hiện nay mà chúng ta nên mua. Có rất nhiều tiêu chí để đánh giá chất lượng của một chiếc xe và khả năng tiết kiệm nhiên liệu là một trong những tiêu chí quan trọng nhất. Với những ưu điểm vượt trội các bạn còn chần chờ gì nữa mà không nhanh tay tìm hiểu ngay thôi nào.

5/5 - (5 bình chọn)
Tác giả: Cao Thanh Lâm
Tags:
Cao Thanh Lâm
Tác giả
Cao Thanh Lâm
Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi




    Khi mua xe bán tải có những lợi thế và hạn chế gì?
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí