Tin tức

Đèn bi Laser là gì? Kinh nghiệm độ đèn laser ô tô

Độ đèn pha/cos/gầm cho ô tô hiện nay được rất nhiều sự quan tâm của các bác tài xế, của chủ xe…Lý do đơn giản vì: Muốn nâng cấp cho chiếc xe của mình. Bình thường, một chiếc xe bản tiêu chuẩn có thể sẽ không được quan tâm, trang bị hệ thống đèn. Do vậy, chủ sở hữu của chiếc xe muốn nâng cấp hệ thống đèn bi laser để giá trị chiếc xe tương đương bản full (bản đủ). 

Trải qua chiều dọc phát triển hệ thống đèn chiếu sáng cho ô tô, em út đèn bi laser được ghi danh vào Top 1 những loại đèn đáng nâng cấp nhất thế kỷ 21. Đây là loại đèn như thế nào, cấu tạo đặc điểm ra sao, nguyên lý hoạt động có gì khác biệt các thế hệ đàn anh đi trước, có những ưu điểm, nhược điểm gì khi là dòng đèn độ cho ô tô mới nhất hiện nay. Các chủ xe chia sẻ kinh nghiệm độ xe ô tô bằng đèn laser như thế nào, giá thành, địa chỉ uy tín để nâng cấp hệ thống đèn cho xe hơi? Tất cả những thắc mắc trên sẽ được giải đáp lần lượt trong bài phân tích dưới đây.

1. Đèn bi Laser là gì?

Đèn bi laser ô tô là  hay còn có tên gọi khác là đèn bi cầu laser một trong bốn loại đèn dùng để lắp đặt và chiếu sáng cho xe hơi hiện nay. Ra đời sau thế hệ của đèn bi led, đèn bi xenon, đèn bi halogen, đèn bi laser được đánh giá là loại đèn sử dụng công nghệ 4.0 hiện đại và tốt nhất trên thị trường. Loại đèn này chủ yếu được các nhãn lớn, cao cấp như BMW i8, Audi i8… trang bị sẵn trên hệ thống đèn pha laser, đèn bi gầm laser chiếu sáng. Hầu hết các dòng xe tầm trung, hoặc bình dân có đèn laser ô tô là do các chủ xe nâng cấp hệ thống chiếu sáng. Qua đây bạn đã tự có câu trả lời “ đèn bi laser là gì?” rồi đúng không ạ. 

den-bi-laser-o-to
Đèn bi laser ô tô

1.1 Khái niệm

Đèn laser hiểu một cách thật đơn giản là sự khuếch đại ánh sáng bằng bức xạ kích hoạt quanh đèn. Do là loại ánh sáng đặc biệt, đèn Laser được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực: Nha khoa, làm đẹp, spa thẩm mỹ, y học, quảng cáo, hệ thống đèn chiếu sáng cho ô tô, xe máy… Đèn bi led laser chính là là một bước tiến khoa học, giải pháp công nghệ cho ngành công nghiệp ô tô. Đèn bi led laser có khả năng chiếu sáng gấp đến 1000 lần so với đèn led (loại đèn đã được cải tiến công nghệ chỉ sau đèn bi laser).

1.2 Cấu tạo đèn laser

Khác với cấu tạo của các loại đèn thế hệ trước, đèn bi laser tăng sáng có điểm khác biệt gồm 3 phần chính: 

Nguồn bơm hay còn gọi là nguồn năng lượng: Đây chính là nơi cung cấp năng lượng cho cả hệ thống đèn chiếu sáng của ô tô. Môi trường kích thích chính là yếu tố quyết định để chọn nguồn bơm. Điều này rất quan trọng vì nguồn bơm và môi trường tích hợp sẽ quyết định năng lượng được truyền vào (hay còn gọi là độ sáng của đèn bi laser, đèn pha/cos/gầm). 

Môi trường kích (môi trường laser): Hiện nay, có rất nhiều môi trường laser khác nhau như lỏng, rắn, khí, bán dẫn… Về bản chất bước sóng phát sáng, ánh sáng của đèn bi laser phụ thuộc hoàn vào môi trường kích thích. 

Gương hoặc hệ thống gương: Vai trò của phần này là tạo nên hệ thống khuếch đại ánh sáng cho tia laser. Do môi trường của laser rất đa dạng từ lỏng, khí, rắn, đến bán dẫn nên cách thức tạo ra đèn bi laser cũng có nhiều điểm khác biệt.

1.3 Nguyên lý hoạt động

Bản chất đèn bi laser phát sáng từ chính nó cứ không phải từ tia laser. Tia laser hoạt động theo nguyên lý gom tụ 1 điểm chiếu tập trung vào thấu kính hội tụ chứa photpho màu vàng, càng xa càng khuếch tán. Chính môi trường laser (là photpho) nhận ánh sáng của tia laser sau đó tự kích phát sáng. Tia laser có khả năng chiếu xa tối đa lên đến 600m. Lợi thế này của đèn bi laser ô tô giúp người lái xe dễ quan sát người đi đường, vật cản, đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông trên đường. 

Đèn bi laser ô tô là một trong những phát minh có tính bước ngoặt, chuyển giao công nghệ hiện đại. Nguyên lý khuếch đại ánh sáng bằng phản xạ kích thích được áp dụng khi ứng dụng đèn bi laser cho các dòng xe hạng sang.

Nhiệt độ màu ánh sáng tối đa mà đèn bi laser ô tô có thể cung cấp lên đến 12000 Kelvin. Tuy nhiên trong giới hạn sử dụng môi trường laser là photpho vàng nên nền nhiệt độ giao động trong khoảng từ 6000 Kelvin đến 6500 Kelvin. 

2. Ưu nhược điểm của đèn laser ô tô

Sở hữu công nghệ tối ưu, chắc chắn đèn bi laser ô tô có rất nhiều ưu điểm, nhưng không phải vì thế mà loại đèn này không có nhược điểm. Cùng tìm hiểu chi tiết những lợi ích cũng như hạn chế của loại đèn bi laser này.

2.1 Ưu điểm

  • Khoảng chiếu sáng xa, đèn bi laser cho  khả năng chiếu sáng lên đến 600m. Trong khi các loại đèn công nghệ cũ khoảng chiếu xa chỉ bằng ½ , tương đương trên dưới 300m.
  • Nguồn cung cấp ánh sáng khỏe, vùng chiếu sáng tán rộng nên cực kỳ được ưa chuộng khi các chủ xe phải di chuyển vào ban đêm, di chuyển trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt.
  • Đèn bi laser cung cấp ánh sáng có nền màu gần như tương đương với nền màu ánh sáng của mặt trời. Dễ hiểu hơn màu sáng của đèn laser là ánh sáng giống với ánh sáng ban ngày nhất. 
  • Trước khi xuất hiện đèn laser, đèn led được coi là loại đèn sở hữu công nghệ phát sáng mạnh nhất. Nhưng thực tế cho thấy đèn bi laser ô tô cho ánh sáng gấp hơn 1000 lần so với  đèn bi Led. Quan trọng hơn, điện năng tiêu thụ lại chỉ chưa đến một nửa so với đàn anh. 
  • Đèn bi laser ghi điểm tuyệt đối về hình thức, thiết kế: Vừa đẹp mắt, vừa tối ưu tích hợp với cấu tạo của xe hơi. Các thương hiệu liên tục cập nhật những tính năng và mẫu mà mới nhất của đèn bi laser cho xe hơi, nhằm tăng giá trị, nâng cấp phiên bản xe. 
  • Nếu như đèn halogen có thời gian hoạt động từ 800 đến 1000 giờ, đèn bi xenon khoảng trên dưới 1500 giờ, đèn bi led cao hơn khoảng 3000 giờ thì đèn bi laser có thời gian hoạt động, sử dụng lên đến cả chục năm. Đây là điểm cộng, một ưu thế vượt trội mà các loại đèn khác không thể cạnh tranh. Hơn nữa, đèn bi laser bất chấp và thách thức mọi môi trường, thời tiết khắc nghiệt nhất. 

2.2 Nhược điểm

  • Sở hữu nhiều công nghệ, nhiều lợi ích ưu việt kể ở trên, nhưng đèn bi laser gặp một vài khó khăn khi dấn thân vào thị trường Việt Nam. Do còn khá mới, giá thành đắt, nên chưa được sản xuất đại trà. Chỉ được áp dụng trên một số dòng xe sang như BMW i8, Audi 8
  • Đèn bi laser không có khả năng tích hợp đèn pha/ cos. Do vậy, bạn vẫn phải lắp thêm 1 loại đèn led, hoặc đèn xenon khác để sử dụng. 
  • Để đảm bảo tuổi thọ cho bóng đèn bi laser ô tô, bạn nên lắp thêm quạt tản nhiệt hoặc đế tản nhiệt. Vì dù công suất thấp, nhưng hiệu năng ánh sáng cực mạnh cũng sinh ra nhiệt lượng. Điều này khiến tuổi thọ của đèn bi laser bị ảnh hưởng không nhỏ. 

3. Kinh nghiệm độ đèn laser oto

Với khả năng chiếu sáng lên đến 6000 Kelvin, đây là nên màu sáng cực kỳ lý tưởng để độ đèn bi laser ô tô tại vị trí đèn pha. Điều này giúp phát huy tối đa, hiệu quả nhất những ưu thế công dụng của đèn. 

Khi lắp đặt đèn bi laser tại vị trí này, bạn có thể quan sát mọi vật cản trên đường. Khoảng chiếu sáng xa và rộng lên đến 600m đảm bảo khoảng cách tối đa khi bạn di chuyển đặc biệt là vào ban đêm, những đoạn đường dốc, đèo, núi…

Lưu ý về chế độ của đèn cho những chủ xe lần đầu độ đèn bi laser cho ô tô: vì đèn bi laser ô tô chỉ chiếu được ở hệ thống đèn pha (điều này là nhược điểm đã nêu ở trên). Do vậy khi muốn sử dụng ánh sáng đèn cos, bạn cần lắp thêm một bóng đèn bi xenon, bi led. Điều này cũng làm tốn thêm 1 khoản chi phí cho các chủ xe.  

do-den-laser-o-to
Độ đèn laser ô tô

4. Giá đèn bi laser trên thị trường hiện nay

Đèn bi laser cho ô tô, vào thị trường Việt Nam cũng được 1 vài năm. Giá thành các loại đèn phụ thuộc vào thương hiệu của đèn laser, mẫu mã, thiết kế, tính năng, thẩm mỹ… Do phần lớn đèn bi laser sở hữu kích thước nhỏ gọn, đẹp mắt, công năng cao, nên giá thành khá đắt. Trung bình giá đèn bi laser cho ô tô từ khoảng vài chục triệu, thậm chí đền cả trăm triệu đồng với loại đèn đặc biệt cao cấp.

Để chọn được loại đèn phù hợp với nhu cầu, túi tiền của mình. Bạn nên nhờ sự tư vấn của các thương hiệu cung cấp đèn laser lớn như X-light, Zestech, Aozoom… Đây là những thương hiệu đã được người tiêu dùng tin tưởng, bình chọn về mức độ uy tín, độ đa dạng sản phẩm, giá thành, chăm sóc khách hàng sau mua. 

Nếu hỏi, đèn bi laser loại nào tốt thì rất khó để đưa đáp án chính xác. Bởi mỗi thương hiệu có 1 ưu thế riêng. Điều quan trọng là thương hiệu nào phù hợp với nhu cầu của chủ xe. Giá đèn bi laser là vấn đề thứ 2 được quan tâm để cân nhắc việc lựa chọn đơn vị độ đèn bi laser.

STT Sản phẩm Đèn Bi Laser  Giá thành (VNĐ)
1 Đèn bi Laser A11S 16.000.000 
2 Đèn bi Laser A13 20.400.000

Xem thêm thông số kỹ thuật:

>>> Đèn bi Laser A11S

>>> Đèn bi Laser A13

Sau khi giải quyết được 2 vấn đề trên thì việc mua đèn bi laser không còn khó trả lời. 

Đó là toàn bộ kinh nghiệm độ đèn bi laser mà chính các chủ xe truyền tai nhau. Đặc biệt, sở hữu công nghệ chiếu sáng tiên tiến nhất hiện nay, đèn bi laser ô tô tại Zestech được các chủ xe mách nhau độ đèn của thương hiệu này. Vậy, đèn bi laser Zestech có gì nổi bật để được tin tưởng và ủng hộ đến vậy?

5. Thương hiệu đèn Zestech có gì nổi bật?

Quá trình vào thị trường Việt Nam và khẳng định thương hiệu

Vào thị trường Việt Nam được 5 năm, thương hiệu đèn Zestech khẳng định được giá trị của mình với người tiêu dùng. Là đơn vị duy nhất có màn hình android cho ô tô đạt tiêu chuẩn Mỹ, đồng thời là đơn vị hợp tác của những nhãn hàng lớn trên thế giới và tại Việt Nam như Toyota, hyundai, mitsubishi…Chứng nhận ISO 9001 – 2015, chứng nhận tiêu chuẩn SGS, chứng nhận tiêu chuẩn xuất Mỹ. Đa chủng loại từ màn hình DVD  cảm biến, camera hành trình, loa và nổi bật nhất là đèn ô tô. Như đã nói, sản phẩm tại Zestech sở hữu công nghệ độc quyền, nên tạo được sự khác biệt khi người dùng trải nghiệm. Cam kết về chất lượng, nguồn gốc sản phẩm rõ ràng, giá sản phẩm niêm yết minh bạch trên từng chủng loại. Với khẩu hiệu “đem đến cho người tiêu dùng sản phẩm tốt nhất”, Zestech tăng phần khẳng định thương hiệu của mình tại thị trường Việt Nam, các nước Đông Nam Á và trên thế giới.

den-bi-laser-zestech
Đèn bi laser Zestech

Đèn bi laser tại Zestech 

Nổi bật trong rất nhiều sản phẩm tại Zestech là đèn bi laser cho ô tô. Đây là dòng đèn chuyên phục vụ cho các xe sang, đắt tiền. Câu chuyện làm sao để những xe tầm trung cũng được sở hữu những tính năng tuyệt vời của đèn bi laser?  Đội ngũ chuyên gia nghiên cứu của Zestech đã tối ưu hóa tính năng sản phẩm cho ra đời 2 dòng đèn bi laser đó là bi laser A11s và đèn bi laser A13. Với độ bền lên đến 22 năm, đèn laser đánh bật đối thủ về thời gian sử dụng của bóng đèn. Giá đèn bi laser tại Zestech so với các đối thủ cùng phân khúc vẫn khá mềm và hợp lý. 

nang-cap-den-bi-laser-zestech
Nâng cấp đèn bi laser Zestech

Nếu các xe phân khúc tầm trung muốn sở hữu và nâng cấp đèn chiếu sáng cho xe của mình, thì đèn laser Zestech A11s và A13 là lựa chọn lý tưởng. Hình thức gọn, đẹp, bắt mắt, dễ lắp đặt, công năng chiếu sáng đạt tối đa của đèn pha ô tô. Quan trọng nhất là giá trị nhận được quá hợp lý so với giá thành độ đèn.

Đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng tại Zestech tư vấn giúp các chủ xe để có những lựa chọn hợp với mình nhất, tiết kiệm chi phí nhất.

Mọi thông tin liên hệ:

Công ty TNHH Thương Mại Xuất Nhập Khẩu Nội Thất Ô Tô Quang Minh

Trụ sở: Số 12 – ngõ 44 Tư Đình – Phường Long Biên – Quận Long Biên – Hà Nội

Hotline: 1900 988 910

Website: zestech.vn

Bài viết cùng chủ đề khác:

>> Thay bóng đèn xe có vi phạm luật giao thông không?

>> Tiêu chuẩn đăng kiểm đèn pha ô tô

>> giá android box cho ô to

Đánh giá bài viết
Tác giả: Cao Thanh Lâm
Tags:
Cao Thanh Lâm
Tác giả
Cao Thanh Lâm
Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi




    Bảng màu xe Ford Ranger 2018 đang phân phối tại Việt Nam
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí