Tin tức

Đấu giá biển số xe 2023: Người tham gia cần có điều kiện gì?

Đấu giá biển số xe là một trong những sự kiện được nhiều người quan tâm và mong chờ trong năm nay. Đây là cơ hội để các chủ xe có thể sở hữu những biển số đẹp, may mắn và độc đáo cho chiếc xế yêu của mình. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể tham gia đấu giá. Bài viết này sẽ giới thiệu về những điều kiện cần thiết để bạn có thể đăng ký và tham gia đấu giá biển số xe một cách hợp pháp.

Đấu giá biển số xe 2023: Người tham gia cần có điều kiện gì?
Đấu giá biển số xe 2023: Người tham gia cần có điều kiện gì?

1. Đối tượng đủ điều kiện tham gia đấu giá biển số xe

Để đủ điều kiện đăng ký tham gia đấu giá biển số xe phải tuân thủ các quy định sau:

– Tổ chức, cá nhân người Việt Nam thỏa mãn các điều kiện tham gia đấu giá biển số xe quy định tại Khoản 1 Điều 3 Nghị định 39/2023/NĐ-CP và nộp tiền đặt trước cho tổ chức đấu giá theo quy định tại Khoản 2 Điều 3 Nghị quyết 73/2022/QH15.

– Phải tự chịu trách nhiệm về tính chính xác, tính trung thực của các thông tin kê khai để đăng ký tham gia đấu giá.

Đối tượng đủ điều kiện tham gia đấu giá biển số xe
Đối tượng đủ điều kiện tham gia đấu giá biển số xe

2. Tuân thủ nguyên tắc đấu giá biển số xe trực tuyến

Điều 4 Nghị định 39/2023/NĐ-CP quy định nguyên tắc đấu giá biển số xe ô tô trực tuyến như sau:

Đấu giá biển số xe ô tô trực tuyến là hình thức đấu giá tài sản trên mạng, phải đảm bảo an toàn, an ninh mạng và tuân thủ các quy định của pháp luật về đấu giá tài sản.

Tuân thủ nguyên tắc đấu giá biển số xe trực tuyến
Tuân thủ nguyên tắc đấu giá biển số xe trực tuyến

3. Quy định về số lượng, ký hiệu sê-ri biển số đưa ra đấu giá

Theo quy chế đấu giá biển số xe ô tô ban hành kèm theo Nghị định 39/2023/NĐ-CP, số lượng và ký hiệu sê ri biển số xe ô tô được đưa ra đấu giá tại mỗi phiên đấu giá được xác định như sau:

Bộ Công an quyết định số lượng biển số xe ô tô của các đơn vị trực thuộc Bộ Công an và các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương được đưa ra đấu giá, bao gồm các ký hiệu sê ri: A, B, C, D, E, F, G, H, K, L, M, N, P, S, T, U, V, X, Y, Z nền màu trắng, chữ, số màu đen chưa được cấp phát hoặc dự kiến cấp phát mới trong Hệ thống đăng ký, quản lý xe của Bộ Công an và bổ sung biển số xe ô tô cho Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương khi hết biển số xe ô tô để cấp mới trong thời gian chờ phiên đấu giá tiếp theo.

Quy định về số lượng, ký hiệu sê-ri biển số đưa ra đấu giá
Quy định về số lượng, ký hiệu sê-ri biển số đưa ra đấu giá

4. Quy trình thực hiện một cuộc đấu giá biển số xe

Để tham gia một cuộc đấu giá biển số xe ô tô, người tham gia đấu giá cần tuân theo các quy định tại Điều 11 Nghị định 39/2023/NĐ-CP, bao gồm:

– Đăng ký tham gia đấu giá trên Trang thông tin đấu giá trực tuyến của tổ chức đấu giá tài sản, được cung cấp tài khoản truy cập và hướng dẫn các thao tác liên quan;

– Chọn biển số xe ô tô mong muốn trong danh sách biển số xe ô tô của các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương trên toàn quốc;

– Nộp tiền hồ sơ và tiền đặt trước cho biển số xe ô tô đã chọn vào tài khoản của tổ chức đấu giá tài sản và nhận mã số tham gia đấu giá;

– Thời gian nộp tiền hồ sơ và tiền đặt trước kéo dài từ ngày niêm yết việc đấu giá tài sản cho đến trước thời điểm tổ chức đấu giá 03 ngày;

– Tham gia trả giá trên Trang thông tin đấu giá trực tuyến theo Quy chế đấu giá bằng tài khoản truy cập của mình;

– Sau khi cuộc đấu giá kết thúc, Trang thông tin đấu giá trực tuyến xác nhận người trúng đấu giá, thông báo kết quả cuộc đấu giá, hiển thị và gửi biên bản đấu giá cho người trúng đấu giá qua hòm thư điện tử;

– Đấu giá viên có nhiệm vụ tổ chức cuộc đấu giá trực tuyến, xác thực biên bản đấu giá bằng chữ ký số;

– Bộ Công an có cán bộ theo dõi, giám sát toàn bộ quá trình tổ chức đấu giá, từ số lượng đấu giá viên, số lượng người tham gia đấu giá, kết quả đấu giá cho đến các vấn đề khác có liên quan.

– Các trình tự, thủ tục khác không được quy định trong Nghị định này không được áp dụng.

Quy trình thực hiện một cuộc đấu giá biển số xe
Quy trình thực hiện một cuộc đấu giá biển số xe

5. Phiên đấu giá biển số xe được giám sát chặt chẽ

Cục CSGT thông báo, công tác giám sát đấu giá biển số xe ô tô sẽ được tiến hành tại phòng quản lý, giám sát đấu giá biển số xe ô tô tại trụ sở Cục CSGT qua Hệ thống quản lý đấu giá biển số xe ô tô.

Theo đó, các CBCS phụ trách nhiệm vụ giám sát sẽ theo dõi toàn bộ quá trình các phiên đấu giá được hiển thị trên màn hình điều hành bao gồm: số kế hoạch, tên phiên, thời gian bắt đầu và thời gian kết thúc, số lượng biển số đấu giá, lãnh đạo chịu trách nhiệm phiên đấu giá và đấu giá viên, số lượng khách hàng tham gia, diễn biến quá trình đấu giá…

Mỗi khách hàng có mã số riêng và thông tin của khách hàng được bảo mật hoàn toàn. Khi có dấu hiệu bất thường, các giám sát viên sẽ yêu cầu ngừng đấu giá.

Khách hàng có thể đăng ký tham gia đăng ký biển số xe theo ý muốn 3 ngày trước khi diễn ra phiên đấu giá biển số đó.

Sau khi phiên đấu giá kết thúc, người trúng đấu giá phải ký vào biên bản trúng đấu giá, kiểm tra thư điện tử để nhận thông báo.

Khi người trúng đấu giá hoàn thành nghĩa vụ tài chính sẽ được cấp văn bản xác nhận biển số trúng đấu giá kèm theo mã đăng ký biển số xe.

Đối với phiên đấu giá kết thúc theo quy định, cán bộ làm nhiệm vụ sẽ thực hiện ký biên bản online (chữ ký số) cùng với các thủ tục khác như: cấp thông báo cho người trúng đấu giá, thu tiền của người trúng đấu giá, cấp văn bản xác nhận biển số trúng đấu giá…

Toàn bộ quá trình đấu giá biển số hoàn toàn thực hiện qua mạng internet và người dân đấu giá thành công sẽ nhận kết quả tại nhà.

Người không trúng đấu giá sẽ được hoàn lại tiền đặt cọc 3 ngày sau khi kết thúc đấu giá.

Phiên đấu giá biển số xe được giám sát chặt chẽ
Phiên đấu giá biển số xe được giám sát chặt chẽ

Đây là cơ hội hiếm có để bạn sở hữu biển số xe đẹp và ý nghĩa cho chiếc xe của mình. Hãy nhanh chóng đăng ký và chuẩn bị đầy đủ thủ tục để không bỏ lỡ cơ hội này nhé! Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào, hãy để lại bình luận ở phía bên dưới, Zestech sẽ giúp bạn giải đáp!

Xem thêm các bài viết liên quan:

– Cách tra cứu biển số online nhanh chính xác nhất

– Ý nghĩa biển số xe phong thủy và cách chọn biển số xe hợp tuổi

– Biển số xe các tỉnh thành Việt Nam mới nhất

– Biển số xe định danh là gì?

– Cách tra cứu biển số xe máy nhanh chóng nhất

Đánh giá bài viết
Tác giả: MINH NHẬT VŨ
Tags:
MINH NHẬT VŨ
Tác giả
MINH NHẬT VŨ

Tôi là Vũ Minh Nhật, là biên tập viên chuyên môn của Zestech.vn – đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp Màn hình AndroidAndroid Box cho ô tô tại Việt Nam. Với nền tảng kiến thức vững chắc, niềm yêu thích và đam mê sâu sắc với công nghệ, tôi luôn nỗ lực mang đến cho độc giả những bài viết chất lượng, bổ ích và chính xác nhất về các sản phẩm và dịch vụ của Zestech. Tôi hy vọng rằng những nội dung do tôi biên soạn sẽ giúp độc giả có được những thông tin hữu ích nhất và những trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng các sản phẩm của Zestech.

Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi




    CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI BÙNG NỔ CHÀO HÈ 2024
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí