Tin tức

#1 Đánh giá Mini Cooper Clubman: Giá tham khảo, thông số kỹ thuật 2024

Mini Clubman là một dòng xe Supermini được sản xuất và phát triển bởi BMW, một trong những hãng xe nổi tiếng của Đức. Được biết đến với thiết kế độc đáo và khả năng vận hành hiệu quả, Mini Cooper Clubman không chỉ là một phương tiện di chuyển, mà còn là biểu tượng của phong cách và đẳng cấp. Vậy nên, dù có giá thành đắt đỏ và đã trải qua hai thế hệ nhưng nó vẫn giữ được sức hút mạnh mẽ đối với đa dạng đối tượng khách hàng. Cùng Zestech cập nhật bảng giá mới nhất đi kèm thông số kỹ thuật của dòng xe này trong bài viết dưới đây nhé. 

Tổng quan Mini Cooper Clubman

tong-quan-mini-cooper-clubman
Mini Cooper Clubman được sản xuất và phát triển bởi BMW

– Của hãng nào, năm ra đời

Mini Cooper Clubman được giới thiệu lần đầu vào năm 2007. Dòng xe này đã trải qua hai thế hệ và từ đó đến nay, vẫn luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt từ đối tượng yêu thích các dòng xe sang cỡ nhỏ. Trong thế hệ mới nhất của dòng xe này, Clubman 2023 được đánh giá cao và là một đối thủ đáng gờm, cạnh tranh với các đại diện nổi tiếng khác như Mercedes-Benz GLA 2023, Audi Q3 2023, Range Rover Evoque,…

– Các phiên bản và màu sắc

Mini Cooper Clubman tung ra thị trường 3 phiên bản bao gồm Mini Clubman 1.5L 8AT, Mini Clubman 2.0S và Mini Cooper Clubman JCW.

Bên cạnh đó MINI Clubman còn cung cấp 6 lựa chọn về màu sắc cho ngoại thất của xe. Đáng chú ý, có tới 11 sự kết hợp màu sắc khác nhau được cung cấp, giúp chủ nhân của chiếc xe tạo ra một phong cách độc đáo và phản ánh cá tính riêng biệt.

– Thông số kỹ thuật

logo-mini-cooper
Thông số kỹ thuật Mini Cooper Clubman
Thông số kỹ thuật Mini Cooper Clubman 2.0S Mini Cooper Clubman 1.5L 8AT Mini Cooper Clubman JCW
Số chỗ 5 5 5
Kích thước DxRxC (mm) 4253 x 1800 x 1441 4253 x 1800 x 1441 4253 x 1800 x 1441
Chiều dài cơ sở (mm) 2670 2670 2670
Trọng lượng (kg) 1,645 1,645 1,645
Động cơ I4 2.0L TwinPower Turbo I3 1.5L TwinPower Turbo I4 2.0L Turbocharged
Công suất cực đại (hp) 189 134 228
Mô-men xoắn cực đại (Nm) 280 220 350
Hộp số Ly hợp kép 7 cấp DCT Ly hợp kép 7 cấp DCT Ly hợp kép 7 cấp DCT
Lốp, la-zăng Mâm xe 18 inch đa chấu (kiểu Pair) Mâm xe 18 inch đa chấu (kiểu Pair) Mâm xe 18 inch đa chấu (kiểu Pair)
Thể tích khoang hành lý (lít) 350 350 350

Ngoại thất Mini Cooper Clubman

Ngoại thất của Mini Cooper Clubman 2023 đại diện cho sự kết hợp tinh tế giữa phong cách cá tính và sự độc đáo, được thể hiện qua những đường nét thiết kế dứt khoát và sang trọng.

Thiết kế đầu xe

dau-xe-mini-clubman
Thiết kế đặc trưng trên bất kỳ chiếc Mini Cooper chính là các chi tiết bo tròn

Đặc điểm dễ dàng nhận diện trên mọi chiếc Mini Cooper là sự xuất hiện của các chi tiết bo tròn ngay từ phần đầu xe. Cụm đèn pha được thiết kế tròn trịa và tích hợp công nghệ LED, tạo nên một vẻ ngoại hình cổ điển với lớp mạ crom sang trọng.

Lưới tản nhiệt hình lục giác, mặc dù giữ nguyên đường nét cổ điển, nhưng lại được bo tròn ở các cạnh, tạo nên một sự mềm mại và quyến rũ. Hốc hút gió ở phía dưới được thiết kế sâu, làm tăng thêm sự cá tính và độ nổi bật cho chiếc xe này.

Thiết kế thân xe

than-xe-clubman
Thân xe thuôn về phía sau

Thiết kế thân xe của Mini Cooper Clubman khá nhỏ gọn nhưng vẫn rất nổi bật khi di chuyển trên đường. Thân xe được thiết kế với hình dáng thuôn về phía sau, tạo nên một ngoại hình mạnh mẽ và chắc chắn. Gương chiếu hậu hình oval mang đến cái nhìn độc đáo và thu hút. Trong khi cụm la zăng 7 chấu đẹp mắt nổi bật nhất trên thân xe, trông như những cánh quạt tinh tế.

Bên cạnh đó, một chi tiết đáng chú ý nữa là hệ thống 4 cửa chạy dọc theo thân xe được bao quanh bởi các đường viền mạ crom, tăng thêm vẻ đẹp cuốn hút và sang trọng cho chiếc xe này.

Thiết kế đuôi xe

Đối với thiết kế đuôi xe, sự độc đáo của Mini Clubman thể hiện ở việc sở hữu 2 cửa mở rộng, biến chiếc xe thành mẫu ô tô duy nhất trong phân khúc với thiết kế 6 cửa. Điều này mang lại trải nghiệm tuyệt vời và tiện ích đặc biệt cho người sử dụng. Ngoài ra, đèn hậu LED được biến tấu tinh tế và dòng chữ S màu đỏ bên dưới đèn chiếu sáng phía sau cùng đóng góp vào sự nổi bật của chiếc xe.

Nội thất Mini Cooper Clubman

khoang-lai-mini-cooper-clubman
Khoang lái trên Mini Cooper Clubman

Nội thất của Mini Cooper Clubman 2023 vẫn giữ nguyên những đường nét thiết kế bo tròn, tuy nhiên, nó là sự kết hợp độc đáo của loạt chất liệu cao cấp, mang đến trải nghiệm linh hoạt và sang trọng cho khách hàng.

  • Vô lăng 3 chấu bọc da tinh tế, với các nút điều khiển tiện lợi được tích hợp ngay trên nó.
  • Bảng táp lô nổi bật với các trang bị hình tròn sắc nét, bao gồm bản đồ đồng hồ giải trí đa thông tin, đồng hồ tốc độ và màn hình chính.
  • Ghế ngồi của Mini Cooper Clubman được bọc da mề mại,mang lại cảm giác thoải mái cho người ngồi. Hàng ghế trước có thể điều chỉnh điện, trong khi hàng ghế sau có khả năng gập để tạo thêm không gian.
  • Khoang hành lý có dung tích 360 lít, có thể mở rộng lên đến 1.250 lít khi băng ghế phía sau được gập xuống theo tỉ lệ 40:20:40. Dung tích rộng rãi này giúp chiếc xe dễ dàng chứa đựng nhiều đồ đạc cồng kềnh.

ghe ngoi mini cooper clubman

khoang hanh ly mini cooper clubman

Tiện nghi và độ an toàn Mini Cooper Clubman

Trang bị tiện nghi

Mini Cooper Clubman không chỉ ghi điểm với vẻ ngoại hình cổ điển mà còn đưa người lái vào một trải nghiệm hiện đại và sang trọng với nhiều tiện nghi tiên tiến.

  • Hệ thống điều hòa tự động của chiếc xe có khả năng làm mát nhanh chóng
  • Đèn chiếu sáng nội thất cao cấp được thiết kế để làm tăng thêm vẻ sang trọng của không gian nội thất.
  • Chức năng mở cửa sau bằng cách đá vào cốp tăng tính tiện lợi khi tay phải cầm nhiều đồ đạc.
  • Hệ thống âm thanh Harman Kardon, đảm bảo chất lượng âm thanh tuyệt vời và khả năng kết nối với nhiều thiết bị điện tử khác nhau, đưa người lái vào một trải nghiệm giải trí đa dạng và thú vị.
  • Màn hình cảm ứng trung tâm kích thước 6.5 inch được bao trọn bởi vòng tròn LED lớn, tương thích Apple Carplay/Android Auto

Xem thêm các dịch vụ nâng cấp màn hình cho Mini Clubman

Hệ thống an toàn

Mini Cooper Clubman mang đến cho khách hàng sự yên tâm với một loạt các hệ thống an toàn hiện đạ và toàn diện, giúp bảo vệ cả người lái và hành khách trên mọi hành trình.

  • Hệ thống hỗ trợ đỗ xe
  • Hệ thống điều khiển hành trình
  • Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc
  • Tùy chọn hệ thống hỗ trợ lái xe
  • Cảnh báo va chạm với người đi bộ.
  • 6 túi khí lớn cùng cảm biến an toàn
  • Lốp xe Runflat để giảm thiểu rủi ro khi có lỗi lớp xe
  • Camera trên kính chắn gió và hệ thống gọi cấp cứu
  • Hệ thống chống bó cứng phanh
  • Hệ thống phân bổ lực phanh điện tử, ổn định xe khi rẽ
  • Hệ thống hỗ trợ hãm phanh, kiểm soát ổn định linh động
  • Hệ thống kiểm soát lực kéo
  • hệ thống kiểm soát khóa vi sai điện tử

Khả năng vận hành Clubman

– Động cơ

Mini Cooper Clubman tự hào sở hữu một loạt động cơ đa dạng, cung cấp cho người lái 3 sự lựa chọn động cơ khác nhau, bao gồm I3 1.5L, I4 2.0L và I4 2.0L Turbocharged. Các khối động cơ này đều có khả năng sản sinh công suất tối đa từ 134 đến 228 mã lực, và mô men xoắn cực đại dao động từ 220 đến 350 Nm.

Tất cả 3 phiên bản đều được kết hợp với hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 8 cấp, tạo nên một trải nghiệm lái xe mượt mà trên mọi loại đường, từ đô thị đến đường cao tốc. Hệ thống truyền động này không chỉ đem lại sự hiệu suất mạnh mẽ mà còn giúp tối ưu hóa tiêu thụ nhiên liệu, làm cho chiếc Mini Cooper Clubman trở thành sự kết hợp hoàn hảo giữa đẳng cấp và hiệu suất động cơ.

– Trải nghiệm lái

van-hanh-mini-clubman
Trải nghiệm lái Mini Cooper Clubman được nhận xét khá “đã” và “bốc”

Dù mang đậm dấu ấn của phong cách cổ điển, Mini Cooper Clubman lại sở hữu khả năng vận hành vượt trội giống như một chiếc xe thể thao thực sự. Mỗi cú đánh lái đều mang đến cho người lái một cảm giác phấn khích và sự kích thích tuyệt vời.

Để tận hưởng cảm nhận lái xe chân thật, người dùng có thể lựa chọn hộp số sàn 6 cấp. Ngược lại, nếu muốn trải nghiệm sự êm dịu và mượt mà, hộp số tự động 8 cấp cũng là sự lựa chọn lý tưởng. Cảm giác lái của Mini Cooper Clubman 2023 đã nhận được đánh giá cao từ nhiều chuyên gia, đặt ra một tiêu chuẩn mới về trải nghiệm lái xe trong phân khúc của mình.

– Mức tiêu thụ nhiên liệu

So với nhiều đối thủ trong cùng phân khúc, Mini Cooper Clubma được đánh giá là một trong những chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu nhất, chỉ tiêu thụ khoảng 5.9 lít/100km trên đường hỗn hợp. Điều này mang lại sự thuận tiện cho việc di chuyển, mở rộng khả năng khám phá trên mọi loại địa hình mà không lo lắng về mức tiêu thụ nhiên liệu.

Giá bán Mini Clubman

gia-ban-clubman
Giá bán Mini Cooper Clubman
Phiên bản Mini Cooper Clubman Giá bán
Cooper S Clubman (Standard) 2,539 tỷ đồng
Cooper S Clubman (Chester) 2,55 tỷ đồng
Cooper S Clubman (High) 2,61 tỷ đồng
JCW Clubman (Standard) 2,989 tỷ đồng
JCW Clubman (Chester) 2,999 tỷ đồng

Mini Cooper Clubman là kiệt tác của sự tinh tế với các đường cong quyến rũ, được chăm chút thiết kế theo tỷ lệ vàng, tạo nên một cảm giác lái “đã đến từng chi tiết”. Tuy nhiên, mức giá của chiếc xe này lại không phải là mức mà đa số khách hàng Việt có thể tiếp cận được.

Truy cập vào Zestech.vn để xem thêm các bài viết liên quan:

– Koenigsegg của nước nào? Đánh giá các mẫu xe nổi tiếng của Konigsegg

– Đánh giá xe Dodge Challenger

Đánh giá xe Rolls Royce Wraith

Đánh giá xe Zotye Z8L

5/5 - (1 bình chọn)
Tác giả: Đào Hải
Tags:
Đào Hải
Tác giả
Đào Hải
Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi





    BMW X5 M Sport – SUV hạng sang giá gần 3,3 tỷ đồng
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí