Tin tức

#1 Đánh giá xe Range Rover Autobiography LWB: Giá tham khảo, thông số kỹ thuật 2024

Range Rover Autobiography LWB là mẫu SUV đáng mơ ước cho những người yêu thích xe hạng sang. Đây là phiên bản cao cấp thứ hai của dòng xe này, chỉ sau “trùm cuối” SVAutobiography và cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ đáng gờm như Porsche Cayenne Turbo S và Bentley Bentayga. Bước sang thế hệ mới, Autobiography LWB được nâng cấp mạnh mẽ, giúp doanh số của hãng không ngừng gia tăng dù sở hữu mức giá đắt đỏ – trên dưới 11 tỷ đồng. 

Dưới đây là đánh giá chi tiết về thiết kế, động cơ, giá bán và các tính năng khác để mang đến cho bạn cái nhìn toàn diện về mẫu xe này.

danh-gia-Range-Rover-Autobiography-LWB
Range Rover Autobiography LWB

1. Thông số kỹ thuật Range Rover Autobiography LWB

Trong phân khúc SUV hạng sang, Range Rover Autobiography LWB được xem là một biểu tượng của sự sang trọng và đẳng cấp. Hãy cùng xem những thông số ấn tượng của mẫu xe này:

THÔNG SỐ KÍCH THƯỚC/TRỌNG LƯỢNG
Số chỗ 5
Kích thước dài x rộng x cao (mm) 5200 x 2220 x 1868
Chiều dài cơ sở (mm) 3.122
Khoảng sáng gầm (mm) 220
Thể tích khoang hành lý (lít) 900
Trọng lượng bản thân (kg) 2.450
Lốp, la-zăng 21 inch
THÔNG SỐ KỸ THUẬT ĐỘNG CƠ
Kiểu động cơ 3.0 I6 Turbo MHEV
Dung tích (cc) 2.996
Công suất (mã lực)/vòng tua (vòng/phút) 400/5500-6500
Mô-men xoắn (Nm)/vòng tua (vòng/phút) 550/2000-5000
Hộp số AT 8 cấp
Mức tiêu thụ nhiên liệu đường hỗn hợp (lít/100 km) 9,3

Tham khảo các sản phẩm giúp nâng cấp xe ô tô như: Màn hình AndroidAndroid BoxCamera 360, Dán phim cách nhiệt,…

2. Thiết kế Range Rover Autobiography LWB

2.1 Ngoại thất Autobiography LWB

ngoai-that-range-rover-autobiography-lwb
Ngoại thất Range Rover Autobiography LWB

Bước sang thế hệ thứ 5, ngoại hình của Land Rover Range Rover Autobiography LWB trở nên mạnh mẽ và bệ vệ hơn nhờ sự gia tăng về chiều dài tổng thể. Các đường nét thiết kế trên phiên bản mới này vẫn giữ nguyên vẻ sang trọng và uy nghi, đúng chuẩn của một chiếc SUV hàng đầu, song cũng mang đến một chút sự mềm mại, làm tăng tính hiện đại cho dòng xe.

  • Thiết kế đầu xe

Nếu nhìn trực diện, Range Rover Autobiography LWB 2024 toát ra mạnh mẽ và vững chãi với các hình khối được kết hợp một cách hài hòa. Điểm đặc biệt nổi bật ở phần trước của xe là bộ lưới tản nhiệt màu Atlas, vô cùng mạnh mẽ và ấn tượng với kích thước lớn và độ dày đặc. Các đường cong cứng cáp tạo nên một thiết kế xe vô cùng nam tính.

Ở hai bên, cụm đèn pha LED Pixel là điểm nhấn hiện đại nhất hiện nay, với 1,2 triệu điểm phản chiếu. Chúng không chỉ cải thiện khả năng chiếu sáng mà còn giúp ngăn chặn hiện tượng chói lóa khi gặp ánh sáng từ phương tiện đi ngược chiều. Dải đèn ban ngày DRL phía dưới tạo nên một hình ảnh sắc sảo, làm nổi bật vẻ đẹp hiện đại và cá tính cho “đàn anh” trong họ Land Rover.

Hướng tầm nhìn xuống cản trước, đặc điểm độc đáo tạo nên một cái nhìn ấn tượng. Cụm đèn sương mù được bố trí một cách gọn gàng, tạo nên một hình ảnh hoàn hảo và thu hút.

  • Thiết kế thân xethan-xe-Range-Rover-Autobiography-LWB
      Thân xe thể hiện sự cơ bắp với những đường gân nổi mạnh mẽ

Nhìn từ bên hông, Autobiography LWB thể hiện sự cơ bắp và cá tính với những đường gân nổi mạnh mẽ. Các chi tiết cắt ngang và viền cửa sổ dường như hòa quyện trên một mặt phẳng, tạo nên phần nhìn hiện đại và tương lai hóa. Xe được trang bị bộ mâm hợp kim 21-inch, với 7 chấu kép được đánh bóng kim cương, tạo nên vẻ lịch lãm và sang trọng với màu bạc.

banh-xe-Autobiography-LWB
Mâm xe hợp kim 21 inch

Ngoài ra, xe còn sở hữu gương chiếu hậu gập điện, tích hợp chức năng sấy, làm mờ tự động và đèn báo rẽ hiện đại, thể hiện sự chăm sóc đầy tiện ích và tiên tiến.

  • Thiết kế đuôi xe
duoi-xe-range-rover-autobiography-lwb
Đuôi xe thiết kế phẳng và ngắn hơn

Phần đuôi của Range Rover Autobiography LWB đã trải qua nhiều biến đổi đáng chú ý, đặc biệt với lối thiết kế phẳng và ngắn hơn, tạo ra một ấn tượng trẻ trung và cuốn hút.

Cặp đèn hậu không chỉ chịu trách nhiệm chiếu sáng mà còn trở thành điểm nhấn trang trí độc đáo. Với hình dáng thanh mảnh, chúng liên kết thông qua mảng ốp tối màu, hài hòa gắn huy hiệu Range Rover Autobiography trên cửa sau. Điều đặc biệt là cặp đèn này chỉ tỏa sáng khi xe đang hoạt động, khi nghỉ đèn chuyển thành màu đen, tạo thành hình chữ U ngược độc đáo.

Cản sau được thiết kế hơi nhô cao, trong khi ống xả tứ giác đặt ở vị trí thấp, giúp tạo nên sự gọn gàng và hài hòa cho dáng vẻ của chiếc xe. Ngoài ra, xe còn trang bị cánh hướng gió và ăng-ten vây cá màu đen thể thao, làm nổi bật thêm vẻ thể thao và tinh tế.

2.2 Nội thất Autobiography LWB

khoang-noi-that-range-rover-autobiography-lwb
Khoang nội thất rộng rãi, sang trọng

Bước vào khoang cabin của Range Rover Autobiography LWB 2024, hành khách sẽ được đắm chìm trong không gian vô cùng rộng rãi, sang trọng và đầy sự xa xỉ của thế giới thương gia.

Sự xuất hiện của các vật liệu cao cấp như da bán Aniline, ốp gỗ bóng, mạ bạc, ốp nhôm, mạ crom cùng với các vật liệu độc quyền như kim loại bóng, gốm mịn, đá khảm tinh xảo, và vải siêu bền không thuộc da, khiến mọi người đều phải ngạc nhiên từ cái nhìn đầu tiên.

Đặc biệt, hệ thống đèn nội thất với 10 màu sắc đa dạng cùng trần xe Panoramic có khả năng trượt mở hoàn toàn, Range Rover Autobiography 2024 LWB tạo nên một không gian như một ngôi nhà thứ hai, với mỗi chi tiết được chăm chút đến từng milimet.

+ Táp lô: Thiết kế tối giản với những đường thẳng, tạo nên sự trung thành và sang trọng.

+ Vô lăng: Vô lăng 4 chấu bọc da tích hợp nhiều nút bấm cảm ứng, màn hình 12.3 inch ở phía sau là điểm đẹp tinh tế khó có thể bỏ qua.

+ Hệ thống ghế ngồi: Ghế bọc da Semi-Aniline, với nhiều cấu hình ghế từ 4, 5 đến 7 chỗ, trong đó, cấu hình 4 chỗ mang đến loạt tiện ích cao cấp như màn hình giải trí 11,4 inch, bảng điều khiển cảm ứng 8 inch, bàn làm việc, bệ đỡ chân, massage đa chế độ và chỉnh điện 24 hướng.

  • Ghế sau hạng nhất Executive Class: Chức năng ghi nhớ vị trí và chỉnh gập ghế thông minh từ xa.
  • Hàng ghế sau: Được thiết kế với khoảng cách lớn với ghế trước, đảm bảo không chạm đầu gối. Dành cho những hành khách cao hơn 1m80, việc ngồi thoải mái mà không cần phải lo lắng về không gian rộng rãi là điều dễ dàng.
ghe-sau-Autobiography-LWB
Ghế sau Autobiography LWB

3. Trang bị trên Range Rover Autobiography LWB

3.1 Động cơ, vận hành Autobiography LWB

Để đáp ứng sức mạnh xứng tầm với vẻ ngoại hình mạnh mẽ và đầy ấn tượng, mẫu xe Range Rover Autobiography LWB 2024 trang bị “trái tim” mạnh mẽ là khối động cơ xăng 3.0 I6 Turbo MHEV. Động cơ này không chỉ có khả năng sản xuất công suất tối đa lên đến 400 mã lực mà còn cung cấp mô-men xoắn cực đại lên đến 550 Nm.

dong-co-Range-Rover-Autobiography-LWB
Động cơ xăng 3.0 I6 Turbo MHEV

Kết hợp với động cơ là hộp số tự động 8 cấp thông qua hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Với nguồn năng lượng mạnh mẽ này, Autobiography LWB 3.0L chỉ cần 7.3 giây để tăng tốc từ 0-100km/h và đạt tốc độ tối đa 209 km/h.

Xe cũng được trang bị hệ thống phanh đĩa thông gió ở cả bánh trước và sau, giúp xe xử lý linh hoạt trong các tình huống phanh gấp. Hệ thống treo khí nén giúp Autobiography LWB 3.0L vượt qua mọi trở ngại trên đường và băng qua ổ gà một cách mềm mại.

Tay lái trợ lực điện giúp người lái dễ dàng điều khiển vô lăng chỉ bằng một tay, tạo ra trải nghiệm lái xe mượt mà và nhẹ nhàng.

Mặc dù có kích thước lớn, nhưng mức tiêu thụ nhiên liệu của Range Rover Autobiography LWB được đánh giá là chấp nhận được. Cụ thể, xe có mức tiêu thụ nhiên liệu như sau:

Mức tiêu hao nhiên liệu lít/100km Trong đô thị Ngoài đô thị Hỗn hợp
Range Rover Autobiography LWB 13.6 8.5 9.3

3.2 Trang bị tiện nghi, an toàn Autobiography LWB

tien-nghi-autobiography-lwb
Trang bị tiện nghi và an toàn

– Đánh giá trang bị tiện nghi

  • Nổi bật với hệ thống điều hòa tự động 4 vùng hiện đại, được ứng dụng công nghệ nano diệt khuẩn và bộ lọc bụi mịn PM2.5.
  • Trang bị giải trí đỉnh cao với 4 màn hình cảm ứng 10 inch, kết nối đa dạng qua USB, Bluetooth, Wifi 4G, và đầu đọc CD/DVD.
  • Chức năng điều khiển bằng giọng nói và hệ thống âm thanh vòm Meridian 19 loa với bộ loa trầm hai kênh mang đến trải nghiệm âm thanh tuyệt vời.
  • Các tính năng phụ khác như chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm, cần gạt nước cảm biến mưa, nguồn sạc 12V, tủ lạnh mini, cửa sổ trời,… làm tăng tính tiện ích và thoải mái cho người lái và hành khách.
cua-so-troi-range-rover-autobiography-lwb
Cửa sổ trời

– Hệ thống an toàn

Land Rover đã trang bị cho Autobiography LWB 3.0L một loạt các hệ thống an toàn hiện đại.

Cùng với các tính năng kiểm soát địa hình, cảnh báo chệch làn đường, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, kiểm soát chống lật, và camera 360, xe còn hỗ trợ ổn định khi vào cua và giúp xuống dốc một cách an toàn.

Hệ thống an toàn còn bao gồm phanh đỗ điện, phân phối lực phanh điện tử, cruise control, phanh khẩn cấp, hỗ trợ đỗ xe trước và sau, chống bó cứng phanh, và khóa cửa an toàn dành cho trẻ em, tạo nên một lớp bảo vệ toàn diện cho mọi hành khách trên xe.

4. Giá bán Range Rover Autobiography LWB

gia-ban-Range-Rover-Autobiography-LWB
Giá bán Range Rover Autobiography LWB dao động khoảng 11 tỷ đông

Range Rover Autobiography LWB 2024 (trục cơ sở dài) là phiên bản thuộc thế hệ mới được ra mắt tại thị trường Việt Nam vào tháng 7/2022. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc và có mức giá như sau:

Phiên bản Giá xe
3.0 Autobiography SWB 11,189 tỷ đồng
3.0 Autobiography LWB 11,389 tỷ đồng
3.0 Autobiography LWB 7 Chỗ 11,409 tỷ đồng

Mặc dù được định giá ở mức cao ngất ngưỡng, nhưng với không gian nội thất sang trọng đậm chất thương gia, trang thiết bị tiện nghi đỉnh cao và trải nghiệm vận hành ấn tượng, Range Rover Autobiography LWB không chỉ là một chiếc xe mà còn là một tác phẩm nghệ thuật đẳng cấp. Đây là lựa chọn hoàn hảo cho các đại gia để thể hiện sự đẳng cấp và giúp thương hiệu nổi tiếng từ Anh quốc giữ vững vị thế dẫn đầu trên thị trường toàn cầu.

Truy cập vào Zestech.vn để xem thêm các bài viết liên quan:

Đánh giá bài viết
Tác giả: Đào Hải
Tags:
Đào Hải
Tác giả
Đào Hải
Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi




    CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI BÙNG NỔ CHÀO HÈ 2024
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí