Tin tức

Chi tiết mẫu giấy bán xe ô tô viết tay mới nhất 2022

Khi mua xe ô tô cũ thì để có thể thực hiện được thủ tục sang tên đổi chủ thì bắt buộc phải có hợp đồng mua bán xe. Thay vì chọn các mẫu hợp đồng trên mạng thì có nhiều người lại chọn mẫu giấy bán xe ô tô viết tay. Vậy mẫu giấy hợp đồng viết tay có được pháp luật công nhận hay không? Đâu là mẫu giấy chuẩn theo quy định 2022? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết ngay sau bài viết dưới đây nhé.

Xem ngay:

1. Mẫu giấy bán xe ô tô viết tay là gì?

mau giay ban xe o to viet tay

Mẫu giấy bán xe ô tô viết tay

Mẫu giấy bán xe ô tô viết tay hay còn gọi là hợp đồng mua bán xe ô tô viết tay, đây là mẫu văn bản được soạn thảo để sử dụng trong trường hợp phát sinh giao dịch mua bán xe ô tô cũ. Trong mẫu giấy bao gồm các thỏa thuận liên quan như: Số tiền giao dịch, loại xe, biển số, thời gian,…

Tùy thuộc vào từng loại tài sản mua bán thì sẽ có những quy chuẩn khác nhau. Cụ thể với mẫu giấy bán xe ô tô viết tay thì cần phải có những thông tin cơ bản sau đây:

+ Đầy đủ quốc hiệu, tiêu ngữ chuẩn văn bản

+ Tên hợp đồng: Hợp đồng mua bán xe ô tô

+ Các thông tin chi tiết như: Địa điểm, thời gian, loại xe

+ Thông tin cơ bản của bên bán và bên mua như: Họ tên, năm sinh, CMND (CCCD), số điện thoại, hộ khẩu thường trú, nơi ở hiện tại

+ Các thỏa thuận chi tiết trong quá trình mua bán xe. Thỏa thuận này cần có sự đồng ý của cả 2 bên để tránh xảy ra những tranh chấp không đáng có. Các thỏa thuận bao gồm: Đặc điểm xe, giá tiền giao dịch mua bán xe, thời điểm và địa điểm giao xe, thời gian thanh toán và cách thức thức thanh toán như thế nào, thỏa thuận về các khoản phí phát sinh 

+ Cuối cùng là cần có cam kết với chữ ký xác nhận của bên mua và bên bán.

Khi làm mẫu giấy bán xe ô tô viết tay thì bắt buộc phải có đầy đủ những thông tin cơ bản nêu trên. Hợp đồng mua bán xe là giấy tờ cần có khi đi xin cấp giấy đăng ký xe và biển số xe. 

2. Thời hạn sử dụng của mẫu giấy bán xe ô tô viết tay

Theo quy định của pháp luật thì mẫu giấy bán xe ô tô viết tay không quy định về thời hạn hiệu lực. Khi ký hợp đồng từ ngày mua sẽ có hiệu lực sử dụng từ đó đến về sau. Tuy nhiên, đa số người mua ký kết hợp đồng đều sử dụng vào mục đích xin cấp giấy đăng ký xe và biển số xe mới. Mà thủ tục này lại được pháp luật quy định theo Thông tư 58/2020/TT-BGTVT như sau:

“4. Trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày làm giấy tờ chuyển quyền sở hữu xe thì tổ chức, cá nhân mua, được điều chuyển, cho, tặng, được phân bổ, thừa kế xe phải đến cơ quan đăng ký xe làm thủ tục cấp đăng ký, biển số.”

Điều này có nghĩa là trong vòng 30 ngày từ khi ký kết hợp đồng mua bán xe, người mua phải đến cơ quan có thẩm quyền để xin cấp giấy đăng ký. Nếu vượt quá 30 ngày thì hợp đồng mua bán xe sẽ không còn hiệu lực

3. Mẫu giấy bán xe ô tô viết tay có được pháp luật công nhận hay không?

“Mẫu giấy bán xe ô tô viết tay có được pháp luật công nhận hay không?”. Đây là câu hỏi được nhiều người mua bán xe ô tô thắc mắc nhiều nhất hiện nay. Nhiều người lo ngại văn bản viết bằng tay sẽ không có hiệu lực pháp lý. Để giúp làm rõ điều này chúng tôi xin chia sẻ một số thông tin hữu ích ngay sau đây:

+ Theo điều 401 của Bộ luật dân sự có quy định “Hợp đồng được giao kết hợp pháp có hiệu lực từ thời điểm giao kết, trừ trường hợp có thỏa thuận khác hoặc luật liên quan có quy định khác”

Với quy định đó cho thấy mẫu hợp đồng mua bán xe viết tay vẫn có giá trị pháp lý và được công nhận như các mẫu hợp đồng khác. Người mua và người bán vẫn phải thực hiện đúng các điều khoản ghi trong hợp đồng, nếu sai phạm sẽ bị xử lý theo quy định pháp luật.

Tuy nhiên, để mẫu hợp đồng bằng tay có hiệu lực thì cần thỏa mãn những điều kiện sau đây:

+ Mẫu giấy bán xe ô tô viết tay phải có dấu xác nhận công chứng của cơ quan có thẩm quyền

+ Trong mẫu giấy bán xe ô tô viết tay không được có vết tích sửa, gạch hay xóa. Phải đảm bảo sạch sẽ và trung thực

4. Mẫu giấy bán xe ô tô viết tay mới nhất 2022

mau giay ban xe o to viet tay moi nhat 2021

Mẫu giấy bán xe ô tô viết tay mới nhất 2022

Hiện nay, các bạn có thể dễ dàng tìm kiếm các mẫu giấy bán xe ô tô viết tay trên các trang web, mạng xã hội. Tuy nhiên, không phải mẫu giấy nào cũng đảm bảo tính chính xác và chi tiết. Bởi mẫu văn bản này được thay đổi theo quy định hằng năm. Hiểu điều đó, sau đây chúng tôi xin chia sẻ đến các bạn đọc giả mẫu giấy bán xe ô tô viết tay mới nhất 2022 để tham khảo nhé:

 

                 CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

———***———

HỢP ĐỒNG MUA BÁN XE Ô TÔ

Biển kiểm soát: 

 

Hôm nay, ngày … tháng … năm … , tại Văn phòng công chứng …, chúng tôi gồm có:

BÊN BÁN (BÊN A)

Ông(Bà): …

Sinh ngày: …

CMND số: … do Công an … cấp ngày ….

Hộ khẩu thường trú: …

Nơi ở hiện tại: …

Số điện thoại: …

BÊN MUA (BÊN B)

Ông (Bà): …

Sinh ngày: …

CMND số: … do Công an … cấp ngày …

Hộ khẩu thường trú: …

Nơi ở hiện tại: …

Số điện thoại: …

Chúng tôi tự nguyện cùng nhau lập và ký bản hợp đồng này để thực hiện việc mua bán xe ô tô với những điều khoản đã được hai bên bàn bạc và thoả thuận như sau:

ĐIỀU 1: ĐẶC ĐIỂM XE MUA BÁN

Bên bán là chủ sở hữu của chiếc xe ô tô nhãn hiệu: …

Loại xe: …

Màu sơn: …

Số máy: …

Số khung: …

Biển số đăng ký: … theo “Đăng ký xe” số … do Phòng Cảnh sát Giao thông – Công an quận … cấp ngày …

ĐIỀU 2: SỰ THỎA THUẬN MUA BÁN

2.1. Bên bán đồng ý bán và Bên mua đồng ý mua chiếc xe nói trên như hiện trạng với giá là: …  và không thay đổi vì bất kỳ lý do gì.

2.2. Bên bán đã nhận đủ tiền do Bên mua trả và đã giao xe đúng như hiện trạng cho Bên mua cùng toàn bộ giấy tờ có liên quan đến chiếc xe này. Việc giao nhận không có gì vướng mắc. Việc giao tiền, giao xe được hai bên thực hiện bằng việc ký vào biên bàn bàn giao hoặc thực hiện đồng thời bằng việc ký vào hợp đồng này.

2.3. Hai bên thoả thuận: Bên mua nộp toàn bộ các loại lệ phí, thuế liên quan đến việc mua bán ô tô (Thay đổi tùy thỏa thuận)

ĐIỀU 3: CAM ĐOAN

3.1. Bên bán cam đoan:

Khi đem bán theo bản hợp đồng này, chiếc xe nói trên thuộc quyền sở hữu và sử dụng hợp pháp của Bên bán; chưa đem cầm cố, thế chấp hoặc dùng để đảm bảo cho bất kỳ nghĩa vụ tài sản nào.

3.2. Bên mua cam đoan:

Bên mua đã tự mình xem xét kỹ, biết rõ về nguồn gốc sở hữu và hiện trạng chiếc xe nói trên của Bên bán, bằng lòng mua và không có điều gì thắc mắc.

ĐIỀU 4: ĐIỀU KHOẢN CUỐI CÙNG

Hai bên đã tự đọc lại nguyên văn bản hợp đồng này, đều hiểu và chấp thuận toàn bộ nội dung của hợp đồng, không có điều gì vướng mắc. Hai bên cùng ký tên dưới đây để làm bằng chứng.

BÊN A

(Ký, ghi rõ họ và tên)

BÊN B

(Ký, ghi rõ họ và tên)

Trên đây là bài viết chia sẻ mẫu giấy bán xe ô tô viết tay mới nhất 2022 mà các bạn nên biết nếu đang có ý định mua bán xe ô tô đã qua sử dụng. Để biết thêm thông tin chi tiết về màn hình android ô tô, vui lòng liên hệ với chúng tôi theo số Hotline: 1900 988 910 nhé.

Các bài viết liên quan:

Đánh giá bài viết
Tác giả: Cao Thanh Lâm
Tags:
Cao Thanh Lâm
Tác giả
Cao Thanh Lâm
Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi




    Toyota Hilux Hybrid 48V có gì hấp dẫn người dùng?
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí