Tin tức

Những trường hợp bảo hành xe ô tô bị từ chối

Bảo hành ô tô là công việc bắt buộc phải có khi mua xe. Điều này thể hiện trách nhiệm của nhà sản xuất đối với khách hàng, đảm bảo sản phẩm bán ra là tốt nhất và làm tăng lòng tin của người mua. Tuy bảo hành giữa các hãng xe có thể khác nhau nhưng sẽ có một số đặc điểm chung về quy định các trường hợp đạt tiêu chuẩn để được bảo hành cũng như từ chối. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết về các trường hợp bảo hành xe ô tô bị từ chối ngay sau đây.

Xem thêm:

1. Những trường hợp bảo hành xe ô tô bị từ chối

trường hợp bảo hành xe ô tô bị từ chối

Những trường hợp bảo hành xe ô tô bị từ chối

– Khi mang xe đi bảo hành, theo kinh nghiệm bảo dưỡng ô tô của nhiều người thì hãng xe thường sẽ từ chối bảo hành một số bộ phận tiêu hao nhiên liệu như: phanh, má phanh, ly hợp, bóng đèn và các thành phần phụ khác. Thay vào đó những bộ phận này sẽ được chuyển sang bảo dưỡng dự phòng.

– Những trường hợp khách hàng đưa xe đi bảo dưỡng và chăm sóc tại các cơ sở khác, không cùng trung tâm bảo hành của hãng. Nếu như có xảy ra thiệt hại hay hỏng hóc nào thì hãng xe không chịu trách nhiệm xử lý.

– Các sản phẩm và chất lỏng như dầu, mỡ, chất điện phân của ắc quy, chất làm mát bộ tản nhiệt, chất làm lạnh của máy điều hòa không khí, chất lỏng trợ lực lái và các mặt hàng khác không được nhà sản xuất chỉ định. Bất kỳ thiệt hại nào do hoặc liên quan đến các sản phẩm nêu trên cũng không được bảo hành.

– Hư hỏng do tham gia đua xe, diễu hành hay bất kỳ cuộc thi nào nếu xảy ra thiệt hại hãng xe cũng không chịu trách nhiệm

– Sử dụng vào mục đích lái xe dịch vụ, taxi hay cho thuê lại

– Sử dụng phương tiện vượt quá giới hạn quy định hoặc mục đích của nhà sản xuất.

– Lắp đặt và thay thế bởi phụ tùng không chính hãng gây ra những thiệt hại đến xe. Như chất làm mát, nguyên liệu, chất bôi trơn không phù hợp với xe.

– Sử dụng phụ tùng không chính hãng hoặc sử dụng sai nhiên liệu, chất bôi trơn hoặc chất lỏng không được nhà sản xuất khuyến nghị.

– Khi độ hay lắp ráp, tháo dỡ các thiết bị trên xe làm ảnh hưởng đến chức năng cũng như hoạt động của xe.

– Ăn mòn hoặc hư hỏng bề mặt mạ, vật dụng bằng cao su và nhựa do gỉ hoặc lão hóa. Nó cũng không bao gồm các vết xước hoặc vết sơn đã xảy ra sau khi xuất xưởng cho khách hàng.

– Những tiếng động phát ra không quá nghiêm trọng và ảnh hưởng đến hoạt động cũng như an toàn của người sử dụng

– Những thiệt hại do bạn điều khiển giao thông không đúng quy định

– Xe của bạn đã được kéo để sửa chữa.

– Những thiệt hại và mất mát tài sản do trộm cắp, tai nạn cũng như có người gây ra

– Những trường hợp không có đăng ký xe, không có giấy tờ cũng như sổ bảo hành

– Bất kỳ thay đổi nào đối với quãng đường đi của xe cũng sẽ làm mất hiệu lực bảo hành của bạn.

2. Lưu ý khi đưa xe đi bảo hành

trường hợp bảo hành xe ô tô bị từ chối

Lưu ý khi đưa xe đi bảo hành

Khi đưa xe đi bảo hành hãy luôn ghi nhớ và chắc chắn về thời gian cũng như địa điểm bảo hành. Theo quy định, các hãng xe chỉ bảo hành trong phạm vi bao nhiêu năm theo quy định của hãng mà thôi. Nếu vượt quá mốc quy định thì sẽ không được bảo hành nữa và các bạn sẽ phải tự chi trả mọi khoản phí phát sinh.

Thứ 2 là về địa điểm bảo hành nếu là xe mới, còn thời hạn bảo hành thì sẽ được hỗ trợ tại bất cứ đại lý ủy quyền nào của hãng.

Đọc thật kỹ và nắm bắt rõ thông tin chi tiết bảo hành của xe. Ngoài thời gian và địa điểm thì còn phải tìm hiểu chi phí thật kỹ càng. Các bạn có thể gọi điện liên lạc với đại lý trước khi đến tận nơi để biết chi tiết và được hướng dẫn tốt nhất.

Bảo hành trong khoảng thời gian mới mua xe là thời điểm lý tưởng nhất. Thông thường các hãng xe có thời gian bảo hành từ 1 – 2 năm, do đó các bạn hãy thường xuyên đưa xe đi kiểm tra định kỳ cũng như thay dầu nhớt, nước làm mát,…trong khoảng thời gian này để nhận được bảo hành miễn phí nhé.

Người đi xe nên tự trang bị những kiến thức tối thiểu về xe máy để có thể đoán được một số hỏng hóc thường gặp đồng thời cũng biết cách xử lý tránh gặp phải trường hợp bắt chẹt khách.

Trên đây là những thông tin chi tiết về các trường hợp bảo hành xe ô tô bị từ chối mà chúng tôi muốn chia sẻ đến các bạn đọc giả những ai đang quan tâm đến vấn đề này. Mong rằng với ít phút lưu lại trên bài viết đã mang đến cho các bạn thêm nhiều kiến thức bổ ích. 

Bạn đọc quan tâm đến những dịch vụ khác của Zestech như: Màn hình android ô tô, cảm biến lùi, bóng đèn ô tô,… liên hệ qua Hotline: 1900 988 910 để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất.

Bạn đọc quan tâm:

5/5 - (1 bình chọn)
Tác giả: Cao Thanh Lâm
Tags:
Cao Thanh Lâm
Tác giả
Cao Thanh Lâm
Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi




    Toyota Hilux Hybrid 48V có gì hấp dẫn người dùng?
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí