Tin tức

Kinh nghiệm nâng cấp bóng đèn pha ô tô siêu sáng

Bóng đèn zin (bóng đèn nguyên bản) không đủ sáng khiến bạn không an toàn khi lái xe. Bạn muốn nâng cấp cho bóng đèn pha ô tô siêu sáng để dễ dàng quan sát trong mọi điều kiện. Bóng đèn pha ô tô siêu sáng là lựa chọn sáng suốt giúp cho tài xế dễ dàng nhận thấy những vật cản, những đoạn đường khó đi, an toàn lái xe vào ban đêm.

Sở hữu thêm chiếc bóng đèn ô tô siêu sáng giúp cho việc quan sát tầm nhìn phía trước được rộng và rõ ràng hơn trong quá trình lái xe. Đây là yếu tố góp phần đảm bảo sự an toàn cho chủ xe cũng như người tham gia giao thông trên đường. Hơn nữa bóng đèn pha sẽ giúp tiết kiệm được thời gian và tiền bạc, bởi dòng sản phẩm này có tuổi thọ lâu hơn, lắp đặt nhanh chóng hơn các dòng sản phẩm khác. Đây còn là dòng sản phẩm tiết kiệm nhiên liệu hơn so với các dòng sản phẩm khác kéo dài tuổi thọ của pin xe bạn.

Đèn pha ô tô siêu sáng là loại bóng đèn có khả năng tăng sáng từ 60% đến 1000% giúp tối đa hóa khả năng quan sát của chủ xe, xử lý tình huống kịp thời, giảm thiểu rủi ro va chạm. Bóng đèn pha ô tô siêu sáng là thành quả nghiên cứu của các chuyên gia trong lĩnh vực những bóng đèn được nhà sản xuất nội thất ô tô. Dựa trên ứng dụng công nghệ chiếu sáng mới giúp đèn có thể chiếu sáng tốt hơn, đảm bảo an toàn cho mọi phương tiện tham gia giao thông.

Mặc dù đèn khả năng chiếu sáng tăng cao hơn nhưng vẫn được thiết kế theo công suất và điện áp tiêu thụ như các bóng đèn halogen cũ. Chính đặc điểm đặc biệt này, mà bóng đèn ô tô siêu sáng thu hút được nhiều người dùng hơn.

1. Cách nâng cấp bóng đèn pha ô tô siêu sáng

Với sự phát triển của khoa học công nghệ hiện đại 4.0 và nhu cầu đi lại ngày càng gia tăng, việc nâng cấp bộ đèn chiếu sáng cho xe ô tô là nhu cầu cơ bản và tất yếu của mọi chủ xe. Nếu bạn thường xuyên lái xe trên đường vào buổi tối, ban đêm, thời tiết sương mù, đoạn đường đèo, núi… thì nhất định nên biết về bóng đèn pha ô tô siêu sáng. Bóng đèn ô tô siêu sáng là một tên gọi thông dụng của những chiếc đèn xe hơi được sản xuất nhằm mục đích tăng sáng cho xe trên quy trình kỹ thuật hiện đại nhất hiện nay. Sau đây là những lợi ích khi bạn sở hữu bóng đèn pha ô tô siêu sáng.

Den-pha-o-to-zestech
Đèn pha ô tô zestech

Đèn pha ô tô siêu sáng giúp hỗ trợ tầm nhìn xa rõ hơn tối đa lên đến 600m – 700m.

Đèn pha ô tô siêu sáng tiết kiệm – ít tổn hao năng lượng: Chiếc đèn này khởi động rất nhanh và ít làm tổn hao nhiên liệu, tuổi thọ sử dụng lại bền nên rất được các chủ xe ưu tiên sử dụng.

Bóng đèn pha oto siêu sáng có độ khuếch tán ánh sáng rộng và mạnh: Nhờ khả năng phát ánh sáng mạnh với độ chiếu sáng dài, tán sáng rộng. Giúp các chủ xe có thể nhìn đường rất rõ kể cả khi ở trong môi trường điều kiện ánh sáng kèm, tầm nhìn thấp. 

Nhược điểm của bóng đèn pha ô tô siêu sáng: Tuy gọi là nhược điểm nhưng theo ý kiến của các chủ xe nhận xét là chấp nhận được vì đây là lẽ dĩ nhiên. Nếu bạn biết cách chọn sản phẩm phù hợp nhất với xe và nhu cầu sử dụng của mình thì nhược điểm này có thể coi như là không có. Đó là giá thành cao, do đèn tăng sáng ô tô thường có thiết bị hỗ trợ tản nhiệt, đảm bảo tuổi thọ và sự an toàn khi vận hành.

Các cách nâng cấp bóng đèn pha ô tô siêu sáng

Giải pháp 1: Thay bóng tăng sáng cho đèn pha ô tô

Đây là giải pháp đơn giản nhất, tiết kiệm chi phí nhất khi bạn có nhu cầu tăng sáng cho đèn pha ô tô của mình. Chỉ cần thay bóng tăng sáng cho xe hơi là xong. Độ sáng tăng khoảng 120-130% so với ánh sáng nguyên bản ban đầu.

Ưu điểm thay bóng tăng sáng cho đèn pha ô tô: đơn giản,dễ lắp đặt, chi phí thấp.

Nhược điểm thay bóng tăng sáng cho đèn pha ô tô: Độ sáng tăng không được nhiều so với các giải pháp khác.

Giải pháp 2: Lắp bóng lumiled cho đèn pha ô tô

Nổi lên như một trào lưu trên thị trường mới xuất hiện bóng đèn led lắp thay thế cho bóng pha, cos các chân bóng thông dụng như H1, H4, H7, H11,…

Ưu điểm khi lắp bóng lumiled cho đèn pha ô tô: Lắp đặt nhanh, độ chụm ánh sáng tốt, cường độ sáng mạnh hơn bóng nguyên bản và không phải đục khoét.

Nhược điểm khi lắp bóng lumiled cho đèn pha ô tô: Do dùng LED công suất nên khá nóng và cần thêm bộ phận tản nhiệt ở phía sau (có thể là quạt hoặc dây tản nhiệt).

Chi phí lắp đặt bộ bóng lumileds cho đèn pha ô tô dao động trong khoảng từ 2,3-2,9 triệu.

Giải pháp thứ 3: Lắp bóng xenon cho ô tô

Một số dòng xe đã trang bị sẵn bi (projector), như bóng đèn nguyên bản theo xe lại là halogen. Có thể kể đến một số cái tên như Carens, Hyundai i30, Fortuner… Giải pháp tăng sáng cho các dòng xe này là thay bóng đèn halogen bằng bóng xenon. Khả năng tăng sáng khoảng 250-300% so với bóng halogen nguyên bản.

Ưu điểm khi lắp bóng xenon cho ô tô: Như đã nói ở trên độ sáng tăng lên đáng kể. Chủ xe có thể lựa chọn được màu ánh sáng theo sở thích ví như (3000K-ánh sáng vàng, 4300K-ánh sáng trắng vàng, 6000K-ánh sáng trắng xanh).

Nhược điểm: Chỉ lắp được những dòng xe có sẵn bi, Nếu lắp vào các xe không có bi (projector) ánh sáng sẽ bị tóe ra. Chóa hắt sáng nguyên bản của xe thường cấu tạo phản xạ ra nhiều hướng, sẽ làm chói mắt người đi ngược chiều, người tham gia giao thông. Điều này gây nguy hiểm nếu đi trên đường hẹp có thể xảy ra tai nạn va chạm giữa 2 xe.

Giá thành cũng là một nhược điểm lớn khi lắp bóng đèn xenon cho ô tô. Mặc dù là hàng Trung Quốc nhưng chi phí cho 1 bộ bóng xenon (gồm 2 bóng + 2 ballasts) dao động khá nhiều từ hơn 1 triệu đến 6 triệu 500 ngàn.

Giải pháp thứ  4: Độ bi-xenon cho đèn pha ô tô

Đây được coi là giải pháp hoàn hảo nhất để cải thiện độ sáng của đèn pha oto.

Ưu điểm khi độ đèn bi xenon cho xe hơi của bạn:

– Độ sáng so với đèn nguyên bản tăng lên gấp khoảng 1000 lần.

– Ánh sáng rất đẹp gần giống với ánh sáng ban ngày, có mặt cắt cắt đi phần ánh sáng phía trên theo 1 mặt phẳng nằm ngang, vừa đẹp mắt, vừa giúp bác tài xế di chuyển thuận tiện hơn.

– Bóng đèn bi-xenon có cả chế độ pha/ cos. Nên nếu độ vào bên cos thì khi bật far xe sẽ có 4 đèn sáng cùng 1 lúc (chính là 2 đèn pha nguyên bản và 2 đèn pha của bóng đèn bi-xenon), và nếu độ vào bên pha thì khi bật cos sẽ ngược lại điều ở trên.

– Có nhiều lựa chọn cho các cấu hình khác nhau phù hợp với đa số các dòng xe phổ thông,

Nhược điểm duy nhất khi độ đèn bi xenon cho ô tô: Giá thành tương đối cao, dao động từ 3,5-10,5 triệu.

Xem thêm một số giải pháp tăng sáng mới:

>> Đèn bi LED – Những lợi ích nổi bật của đèn pha bi LED ô tô

>> Đèn bi Laser là gì? Kinh nghiệm độ đèn laser ô tô

1.1 Tại sao nên nâng cấp bóng đèn pha ô tô

Thông thường trên các dòng xe chỉ được lắp bóng đèn Halogen nguyên bản. Với vùng ánh sáng thấp, gây chói mắt đối với người đi ngược chiều, song song đó ánh sáng không được tập trung tại một khoảng nên chủ xe khó có thể phát hiện được các vật cản trên đường di chuyển.

bong-den-pha-o-to-sieu-sang
Bóng đèn pha ô tô siêu sáng

Nhưng khi lắp đặt bóng đèn pha ô tô siêu sáng, các vấn đề nêu trên của bạn đều được giải quyết nhanh chóng. Bóng đèn pha ô tô siêu sáng có thể tập trung ánh sáng tại một khoảng nhất định, tạo mặt thẳng đẹp không gây ảnh hưởng đến người đi đường. Ngoài ra loại bóng đèn này còn cung cấp những ánh sáng trắng giống với ánh sáng ban ngày – Thiết kế kiểu dáng đẹp mắt cùng là lý do bạn nên nâng cấp bóng đèn ô tô.

1.2 Bí quyết nâng cấp đèn pha ô tô siêu sáng

Áp dụng công nghệ hiện đại với ánh sáng đẹp, thời gian sử dụng đèn cao, điện năng tiêu thụ tiết kiệm, cường độ ánh sáng mạnh, chiếu xa, rộng. An toàn khi di chuyển vào ban đêm với ánh sáng trắng thật như ban ngày. Chúng ta có một vài lưu ý khi sử dụng như sau: 

Một là nhu cầu sử dụng – bạn phải xác định rõ nhu cầu sử dụng của bản thân từ đó mới nên quyết định lắp đặt các bóng đèn pha ô tô siêu sáng cho ô tô một cách phù hợp.

Hai là về loại bóng projector: Bóng đèn của nhiều dòng xe (đặc biệt là xe tầm trung và bình dân) không được tích hợp thấu kính projector. Nếu bạn lắp loại đèn chiếu sáng cao như led hay xenon sẽ rất dễ gây ra nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Ba là về giá: các sản phẩm bóng đèn pha ô tô siêu sáng có rất nhiều mức giá khác nhau. Bạn nên cân đối túi tiền và nhu cầu dùng của mình để chọn được loại thích hợp nhất. 

Xem thêm: So sánh đèn bi LED – Ưu nhược điểm đèn bi LED, Xenon, Halogen

Kinh nghiệm khi sử dụng đèn pha ô tô siêu sáng bền đẹp

Dùng đèn pha bình thường khi di chuyển ban đêm giúp bạn nhìn thấy mọi vật từ xa, nhưng khi có xe ngược chiều thì bạn nên giảm tốc và chuyển sang đèn pha cos. Khi xe đã đi qua thì chúng ta trở về sử dụng đèn pha bình thường.

Sử dụng đèn cos để di chuyển ở những đường cao tốc có dải phân cách thấp, hoặc chỉ có vạch liền hay vạch đứt. Điều này giúp tránh gây lóa cho những xe đi ngược chiều (hãy chuyển về chế độ đèn cos trong vòng 150m (tương đương 3 giây ở tốc độ 90 km/giờ).

Nếu xe của bạn không có công tắc đèn pha bạn nên chuyển sang chế độ đèn cos hoặc có thể bật chế độ đèn sương mù để ắc quy có thể được sạc tốt hơn.

nang-cap-bong-den-pha-o-to-sieu-sang
Nâng cấp bóng đèn pha ô tô siêu sáng

Đèn pha đôi khi có tác dụng tốt hơn là còi xe. Bởi vì ô tô khi di chuyển thường đóng kín cửa và khó nghe được âm thanh của còi nhưng với vài tia sáng lọt vào gương chiếu hậu, người lái xe dễ dàng nhận biết ra xe ở phía sau và di chuyển thuận tiện.

 Sử dụng đèn cos chiếu gần tại những đoạn đường khu phố dân cư để quan sát rõ nét những vật thể ở phía trước, không gây ảnh hưởng đến những người đi trên đường.

Khi thấy xe đi ngược chiều nháy đèn pha, hãy kiểm tra đèn trên xe mình có đang để đúng chế độ đèn hay không. Tránh gây cản trở cho lái xe ngược chiều.

>> Cách nháy đèn pha ô tô, màn hình xe ô tô

1.3 Thương hiệu bóng đèn pha Zestech tăng sáng hiệu quả mọi dòng xe

Sản phẩm bóng đèn ô tô Zestech chính hãng vào thị trường Việt Nam đáp ứng đúng nhu cầu cho các dòng xe phổ thông nâng cấp hệ thống chiếu sáng. Với giá bán chỉ từ 5.5 triệu và thời gian bảo hành 24 tháng, độ bền xấp xỉ ¼ thế kỷ, bóng đèn Zestech sử dụng chip Led công nghệ độc quyền Mỹ. 

Thương hiệu bóng đèn Zestech chính hãng được đánh giá có thiết kế cao cấp, nhỏ gọn, dễ dàng lắp đặt và tương thích trên nhiều dòng xe. Với hiệu quả chiếu sáng vượt trội gấp 100 lần đèn Halogen thường, công nghệ mở sáng theo góc lái, di chuyển linh hoạt ở các góc cua giúp người lái nhìn rõ mọi chướng ngại vật.

Công nghệ Led của đèn Zestech với vùng sáng rộng, chế độ Cos chiếu gần không gây lóa, chói mắt người đối diện, đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông.

den-bi-led-zestech
Đèn bi led zestech

Hiện nay, trên thị trường Việt Nam, bóng đèn pha ô tô siêu sáng được phân phối cả 3 miền Bắc, Trung, Nam: 

Miền Bắc: Hà Nội: Số 12 – Ngõ 44 Tư Đình – P. Long Biên – Q. Long Biên.

Miền Trung: Đà Nẵng: Phố 36 Bình Hòa 2 – P. Khuê Trung – Q. Cẩm Lệ – Đà Nẵng.

Miền Nam: Thành phố Hồ Chí Minh: Số 322/36 An Dương Vương – P.4 -Q5 TPHCM.

Đây là toàn bộ những kinh nghiệm năng cấp bóng đèn pha ô tô siêu sáng mới nhất. Hi vọng, các thông tin chúng tôi cung cấp trong bài viết hữu ích với độc giả. Giúp độc giả lựa chọn đúng giải pháp nâng cấp bóng đèn ô tô siêu sáng cho xe của mình. 

Bài viết cùng chủ đề:

>> Thay bóng đèn xe có vi phạm luật giao thông không?

>> Độ đèn xe có đăng kiểm được không?

>> Tìm hiểu các loại đèn ô tô, android box cho oto

Đánh giá bài viết
Tác giả: Cao Thanh Lâm
Tags:
Cao Thanh Lâm
Tác giả
Cao Thanh Lâm
Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi




    GAC GS3 Emzoom sẽ về Việt Nam trong năm 2024
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí