Tin tức

Những trang thiết bị hỗ trợ tài xế mới lái xe tốt hơn

Trong quá trình lái xe nhất là đối với những tài xế mới ngoài kỹ năng và kinh nghiệm lái thì những trang thiết bị hỗ trợ sẽ giúp các bạn lái xe an toàn và hiệu quả hơn. Những trang thiết bị đó không chỉ hỗ trợ mà còn giúp các bạn nhận biết được những nguy hiểm tiềm ẩn, mang đến sự yên tâm hơn khi điều khiển xe. Vậy đâu là những trang thiết bị hỗ trợ tài xế mới lái xe tốt hơn mà bất kỳ ai cũng nên sở hữu? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết ngay sau bài viết dưới đây nhé.

1. Camera và cảm biến lùi

trang thiết bị hỗ trợ

Camera và cảm biến lùi

Lùi xe hay cho xe vào chuồng được xem là kỹ năng khó nhất khi lái xe. Không riêng đối với các tài xế mới mà kể cả những người lái xe lâu năm đôi khi vẫn xảy ra va chạm khi thực hiện kỹ năng này. Lùi xe đòi hỏi người lái phải có kinh nghiệm, đã thực hiện nhuần nhuyễn các thao tác mới có thể thành công đưa xe vào các bãi đỗ xe chật hẹp được.

Vì là kỹ năng khó thực hiện nên để có thể hoàn thành thành công các bạn nên sử dụng các thiết bị hỗ trợ cần thiết trong trường hợp này. Cụ thể đó là camera và cảm biến lùi ô tô, đây là 2 thiết bị giúp tài xế lùi xe hay cho xe vào chuồng dễ dàng và chính xác hơn.

Với những không gian phía sau do khuất tầm nhìn nên các tài xế không thể quan sát được 100%, chính vì thế khi lùi rất dễ xảy ra va chạm tại các điểm mù. Nhưng khi lắp đặt camera và cảm biến lùi sẽ giúp các bạn khắc phục được hoàn toàn vấn đề nêu trên, tài xế sẽ không cần quay đầu về phía sau mà vẫn quan sát được tất cả không gian phía sau xe bằng màn hình ô tô.

Hiện nay, các hãng xe ngày càng có xu hướng trang bị cho sản phẩm của mình một trong hai tính năng này. Với những mẫu xe không có sẵn camera và cảm biến lùi, người lái vẫn có thể tự mình gắn thêm với chi phí hợp lý.

2. Camera hành trình

Đây chắc hẳn là thiết bị nội thất ô tô không thể thiếu, có vai trò đặc biệt quan trọng giúp các tài xế có thể theo dõi hành trình của mình vừa giúp ích rất nhiều cho việc di chuyển vừa làm chứng cứ khi có những va chạm đáng tiếc xảy ra. Thiết bị này đã nhiều lần trở thành cứu cánh cho các lái xe trong những tình huống nguy hiểm bất ngờ được gây ra bởi bên thứ ba. Bên cạnh đó, camera hành trình còn cung cấp cho tài xế bằng chứng khi đối chất với việc xử phạt của cảnh sát giao thông.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại camera hành trình được bày bán với mẫu mã và giá thành khác nhau. Có những loại thông thường chỉ cung cấp tính năng theo dõi hành trình thì giá thành khá rẻ, còn loại cao cấp hơn có gắn hệ thống định vị dẫn đường GPS thì sẽ có giá thành cao hơn. Trung bình, giá thành của một chiếc camera hành trình dao động từ 3.000 – 6.000 triệu đồng. Tùy nhu cầu và tài chính của mỗi gia đình để lựa chọn cho mình một sản phẩm phù hợp nhất.

3. Camera hông xe

trang thiết bị hỗ trợ

Camera hông xe

Camera hông xe hay còn gọi là camera cặp lề. Đây là loại camera được gắn ở dưới gương chiếu hậu bên phải giúp tài xế có thể theo dõi và kiểm soát tất cả các khoảng không gian 2 bên để sang đường an toàn hơn. Đặc biệt ở những cung đường nhiều làn hoặc đường hẻm nhỏ thì đây chắc chắn là thiết bị hỗ trợ lái xe hữu hiệu nhất, đặc biệt là đối với những tài xế mới chưa có nhiều kinh nghiệm.

Họ đều ngần ngại không dám di chuyển quá sát các xe bên cạnh hoặc chướng ngại vật bên phải do cảm giác không gian chưa vững, dẫn đến những người tham gia giao thông khác cũng bị ảnh hưởng. Với một chiếc camera hông xe sẽ giúp tài xế tự tin hơn khi xử lý những tình huống này. Bên cạnh đó, các tài xế mới cũng có thể tránh được các vi phạm không đáng có khi cặp lề nhờ quan sát camera bên hông và đặt xe vào sát lề đường.

Xem thêm: lắp android box cho ô to

4. Màn hình android

Nếu như trước kia các tài xế chỉ sử dụng màn hình nguyên bản theo xe thì những năm gần đây thiết bị nội thất ô tô này ngày càng trở nên phổ biến hơn. Màn hình android sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội, không chỉ dễ sử dụng mà còn có nhiều tính năng hữu ích hỗ trợ tài xế lái xe hiệu quả hơn. Trên màn hình android sẽ hiển thị tất cả các thông tin hữu ích từ tốc độ, vòng tua động cơ, bản đồ, định vị, …

Chi phí để lắp một chiếc màn hình android là khá cao so với các thiết bị nội thất khác nên các tài xế sẽ rất đắn đo trước khi quyết định lắp đặt. Tuy nhiên, với những công dụng vượt trội mà nó mang lại thì đây chắc chắn là sự lựa chọn hoàn hảo nhất, đặc biệt là đối với các tài xế chạy xe dịch vụ.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu màn hình android cho khách hàng lựa chọn. Bên cạnh những cái tên uy tín thì vẫn có nhiều thương hiệu xuất xứ Trung Quốc, nhập lậu với chất lượng kém do đó các bạn hãy thật thông minh khi chọn mua. Một cái tên nổi bật xứng đáng để khách hàng móc hầu bao ra đó là Zestech – thương hiệu màn hình ô tô số 1 Việt Nam. 

5. Gương cầu chống điểm mù

trang thiết bị hỗ trợ

Gương cầu chống điểm mù

Chỉ với một chiếc gương chiếu hậu thì chúng ta không thể quan sát được hết tất cả các không gian bên ngoài xe mà khi đó cần vào sự hỗ trợ thêm của gương cầu chống điểm mù. Gương cầu lồi là chiếc gương nhỏ hình tròn lồi được gắn trên gương chiếu hậu giúp tài xế có thể quan sát được tất cả các điểm mù xung quanh 2 bên xe,

Thao tác gắn/tháo gương cầu chống điểm mù cũng khá đơn giản. Chỉ với 100.000 – 200.000 đồng, người tiêu dùng đã có thể tự sắm cho mình một cặp gương cầu chống điểm mù.

Để lái xe an toàn hơn trên mọi nẻo đường ngoài việc rèn luyện kỹ năng lái xe thì các bạn cũng cần trang bị những thiết bị hỗ trợ quá trình lái để đảm bảo an toàn. Trên đây là 5 thiết bị hỗ trợ tài xế mới lái xe tốt hơn mà chúng tôi muốn chia sẻ đến các bạn đọc giả, mong rằng với ít phút lưu lại trên bài viết này đã mang đến cho các bạn nhiều kiến thức bổ ích.

Xem thêm bài viết cùng chủ đề:

5/5 - (1 bình chọn)
Tác giả: Cao Thanh Lâm
Tags:
Cao Thanh Lâm
Tác giả
Cao Thanh Lâm
Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi




    Bảng màu xe Ford Ranger 2018 đang phân phối tại Việt Nam
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí