Tin tức

Người Việt đua nhau lắp màn hình ô tô

Màn hình giải trí ô tô đang trở thành hiện tượng phổ biến trong cộng đồng yêu xe tại Việt Nam. Giá bán của màn hình ô tô dao động từ 3 triệu đến hơn 10 triệu tùy từng loại.

man hinh 1 1

Màn hình ô tô cực HOT

Lắp màn hình ô tô không còn là chuyện mới. Tuy nhiên, một vài năm trở lại đây, dòng xe này đang trở nên phổ biến trong cộng đồng yêu xe. Thậm chí có những dòng màn hình ô tô trở thành hiện tượng HOT.

Màn hình ô tô được cho là giải pháp hữu hiệu cho xe ô tô khi di chuyển trên đường. Những mẫu xe hạng sang thường sẽ có màn hình ô tô đi kèm, người lái muốn lắp màn hình theo sở thích vẫn có thể lắp thêm. Đối với những mẫu xe phổ thông sẽ không có màn hình ô tô, người lái muốn sử dụng màn hình ô tô sẽ bắt buộc phải lắp thêm.

Về nguồn gốc, màn hình giải trí Android hầu hết đều có xuất xứ từ Trung Quốc.

Xem thêm dòng sản phẩm tại Zestech:

Tính năng chính của màn hình ô tô

Màn hình ô tô giống như một chiếc điện thoại thông minh nhưng đa dạng tính năng hơn một chiếc smartphone.

Màn hình ô tô cần phải đảm bảo được các tiêu chí cơ bản sau:

Giải trí

Người dùng có thể trải nghiệm được đa dạng các tính năng giải trí được tích hợp chỉ trong một chiếc màn hình như nghe nhạc, xem phim,… trên các ứng dụng Youtube, hay xem các chương trình giải trí, thời sự trên VTV go.

Bên cạnh đó, người dùng được tải các ứng dụng khác thông qua CH play. Phần đầu Android thường sẽ có khe cắm sim điện thoại 4G có khả năng phát wifi và cung cấp Internet cho tất cả mọi người có ở trên xe.

Trái lại, màn hình ô tô vẫn có những nhược điểm nhất định. Tương tự như chiếc điện thoại, hệ điều hành màn hình Android có thể bị giật, lác, rung do thiếu tính ổn định sau một thời gian dài sử dụng. Một số dòng sản phẩm có cấu hình cao sẽ khắc phục được điều này, thậm chí có thể cập nhật được Android mới nhất.

Một điểm lưu ý đối với màn hình giải trí chính là khả năng xử lý âm thanh. Không ít những loại màn hình hiện có trên thị trường có khả năng xử lý âm thanh cực kém.

Tích hợp camera hành trình

Một số dòng camera tích hợp thêm camera hành trình tiện lợi cho người lái. Người lái có thể dễ dàng quan sát cũng như theo dõi hành trình của xe.

Ngoài ra, một số dòng màn hình tích hợp camera lùi hỗ trợ người lái trong quá trình lùi hoặc đỗ xe.

Người lái cần phải quan tâm đến chất lượng hình ảnh camera.

mazda6 3

Chỉ dẫn đường, cảnh báo làn đường

Đây cũng là một tính năng cần thiết trên màn hình ô tô. Trên màn hình ô tô cần có bản đồ để dẫn đường. Vietmap, navitel, Google Maps là những loại bản đồ mà màn hình ô thường sử dụng.

Hệ thống cảnh báo sai làn đường, cảnh báo quá tốc độ giúp tài xế điều chỉnh lại tốc độ, đảm bảo an toàn giao thông cho người lái khi di chuyển trên đường.

Xem ngay: Top 3 bản đồ dẫn đường cho ô tô tốt nhất

mh 1

Hiện trên thị trường có rất nhiều loại màn hình ô tô với mức giá dao động trong khoảng từ 3 triệu đến hơn 10 triệu tùy vào chất lượng cũng như thương hiệu của dòng sản phẩm.

Dòng màn hình Zestech được rất nhiều người yêu thích không chỉ bởi chất lượng cao mà còn ở tính năng điều khiển bằng giọng nói bằng trợ lý Kiki. Người sử dụng không cần chạm tay vào màn hình vẫn có thể điều khiển được màn hình ô tô. Một số màn hình Zestech được nhiều người yêu thích như Z900, Z800 Pro,..

Người mua nên cân nhắc thật kỹ trước khi mua màn hình ô tô trên thị trường, tránh trường hợp mua phải hàng kém chất lượng.

Xem thêm bài viết cùng chủ đề:

5/5 - (1 bình chọn)
Tác giả: Cao Thanh Lâm
Tags:
Cao Thanh Lâm
Tác giả
Cao Thanh Lâm
Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi




    Ký hiệu đèn pha ô tô và cách sử dụng cho người mới
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí