Kinh nghiệm lái xe

Điểm danh 14 thiết bị cần thiết cho ô tô mọi xe hơi cần có

Sau đây, Zestech xin tổng hợp 14 thiết bị ô tô cần thiết đến với bạn đọc để mọi người có thể tìm hiểu và trang bị thêm các thiết bị, vật dụng phù hợp nhất với “xế yêu” của mình.

Các thiết bị cần thiết trên ô tô

1. Cảm biến lùi

Thực tế cho thấy ngoài các gương chiếu hậu trên xe thì các bác tài thường mất tập trung khi lùi xe, đỗ xe trong không gian hẹp hay không thể nhìn thấy các góc chết, điểm mù ở phần đuôi xe. Do vậy khi có sự hỗ trợ của cảm biến lùi phía sau tích hợp cùng màn hình  hiển thị hình ảnh và báo động âm thanh khi phát hiện chướng ngại vật sẽ khiến cho việc dừng đỗ xe trở nên thuận tiện và dễ dàng hơn. Với giá thành của các cảm biến lùi hiện nay chỉ khoảng 4 triệu đồng thì đây là 1 khoản đầu tư hoàn toàn hợp lí, vì khi có sự hỗ trợ của cảm biến lùi bạn sẽ tiết kiệm được thời gian và tiền bạc khi không phải liên tục đi sơn lại đuôi và sườn xe, đặc biệt đảm bảo sự an toàn của bạn cũng như các chướng ngại vật phía sau xe.

Xem ngay cảm biến lùi chính hãng tại đây: Cảm biến lùi cho xe ô tô

 

2. Màn hình DVD Android

phan-mem-nghe-nhac-youtube-tren-man-hinh-oto

gia man hinh android kia cerato 2019

Một trong những thiết bị ưu việt mà rất được “tín đồ xe hơi” ưa chuộng hiện nay phải kể đến màn hình DVD Android. Khác hẳn với các màn hình zin theo xe, màn hình DVD Android hiện nay đem đến những tính năng vượt trội. Phải kể đến một số thương hiệu chính hãng và uy tín như Zestech, màn hình DVD Android của hãng này điều khiển trực tiếp bằng giọng nói, người dùng không phải thao tác bằng tay trên màn hình. Ngoài ra nó còn hỗ trợ nghe nhạc, xem video, chỉ dẫn đường, kiểm tra phạt nguội hay định vị vị trí xe từ xa miễn phí. Đặc biệt, màn hình DVD Android còn có thể tích hợp cùng camera hành trình, cảm biến lùi, cảm biến áp suất lốp đảm bảo tối đa sự an toàn khi di chuyển cho các tài xế. Với mức giá hợp lý thì việc nên đầu tư một chiếc màn hình DVD Android là điều rất thỏa đáng.

Xem ngay màn hình Android chính hãng tại đây: Màn hình android ô tô

3. Camera hành trình

Camera hành trình
Camera hành trình

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại Camera hành trình nhưng rất hiếm xe trong nước được trang bị camera hành trình tiêu chuẩn, gần như sự xuất hiện của thiết bị này trên xe là do chủ sở hữu lắp thêm, phục vụ nhu cầu theo dõi lộ trình. Camera hành trình hiện đang được ưa chuộng nhờ tác dụng lưu giữ hình ảnh khi xe lưu thông, giúp người điều khiển tự chứng minh bằng những bằng chứng xác thực trong các vụ va chạm hay khi bị lực lượng chức năng “tuýt còi” tài xế có thể đưa ra bằng chứng chứng minh chủ chiếc xe đi với tốc độ phù hợp và tham gia giao thông đúng. Ngoài ra, thiết bị này cũng hữu ích để ghi lại những hình ảnh thời sự hoặc phong cảnh đẹp diễn ra bất ngờ mà tài xế không thể vừa lái xe vừa quay phim.Một số loại camera hành trình cao cấp còn có cả chức năng cảnh báo quá tốc độ và chế độ ghi hình khi đỗ xe.

Xem ngay camera hành trình chính hãng tại đây: Camera hành trình tích hợp màn hình android

Lưu ý: Trên thị trường hiện có rất nhiều loại camera hành trình khác nhau từ nhiều nguồn. Do vậy, khi quyết định lắp đặt thiết bị này, nên lựa chọn loại phù hợp với điều kiện sử dụng và gắn ở nơi không làm cản tầm nhìn cho người lái.

4. Bình cứu hỏa

Để đảm bảo an toàn và được phép lưu thông trên đường, bạn chắc chắn không thể bỏ qua bình cứu hỏa mini. Đây là dụng cụ thiết yếu yêu cầu bắt buộc trên các xe ô tô khi tham gia giao thông. Đối với các xe chứa nhỏ, một bình cứu hỏa dạng khí CO2 hoặc dạng bột dung tích khoảng 600g là tương đối phù hợp để sử dụng. Bình chữa cháy nhỏ giúp tiết kiệp diện tích xe và đảm bảo sự an toàn khi xe xảy ra sự cố.

Tuy nhiên, theo khuyến cáo của các chuyên gia, đối với mỗi loại xe có kích cỡ khác nhau nên chọn những bình chữa cháy phù hợp. Chẳng hạn, đối với xe từ 4 – 9 chỗ cần bình cứu hỏa có dung tích khoảng 4 – 5 (lít, đối với bình khí hoặc kg, đối với bình bột). Còn đối vơi những chiếc bình mini (khoảng dưới 1 kg hoặc 1 lít) chỉ phù hợp với những chiếc xe con 4 chỗ. Dùng các bình cứu hỏa với dung tích phù hợp sẽ góp phần đảm bảo an toàn và khả năng đám cháy được dập tắt nhanh hơn.

5. Phim cách nhiệt

 

Film cách nhiệt
Film cách nhiệt

 

Trong những ngày nắng nóng và nhiệt độ tăng cao, bạn có thấy xót khi chiếc xe, “đứa con cưng” của bạn phải chịu đựng thời tiết khắc nghiệt vậy không. Nếu có yêu thương chiếc xe, chắc chắn bạn không thể bỏ qua việc dán phim cách nhiệt để xe chống chọi với các nóng.

Phim cách nhiệt giống như cái tên của nó có tác dụng kiểm soát lượng nhiệt, tiết kiệm năng lượng, cản nắng, chống tia UV, bảo vệ mắt người lái, làm chiếc xe đẹp hơn, tạo không gian riêng tư và bảo vệ người dùng bởi các mảnh vỡ kính khi có ngoại lực mạnh xảy ra lúc va chạm. Ngoài ra, đặc biệt với thời tiết ở Việt Nam nắng nóng thì việc sử dụng phim cách nhiệt sẽ giảm sức nóng cho người ngồi trong xe khi ánh nắng chiếu. Có nhiều lựa chọn về màu sắc cũng như chất lượng của phim cách nhiệt để bạn lựa chọn. Theo nhiều chia sẻ, khi dán phim nên dán bên trong để đảm bảo phim có tác dụng và có thể sử dụng trong thời gian dài.

6. Đèn pha thích ứng

Đối với những chiếc xe mới, đèn pha thích ứng là tương đối cần thiết để trang bị cho xe. Đèn pha thích ứng có tác dụng tăng nguồn sáng cho đèn pha với hiệu ứng dịu mắt, chống lóa. Chiếc đèn này đặc biệt phát huy tác dụng khi đi trong đếm tối. Khi những chiếc xe khác chiếu sáng thẳng vào vị trí phía trước mặt người lái, ánh sáng từ đèn pha của xe khác sẽ khiến mắt bạn có cảm giác nhức và lóa. Khi đó, chiếc đèn pha thích ứng giúp bạn dịu mắt hơn để quan sát đoạn đường và các vật cản phái trước.

Xem thêm: Tổng hợp 3 mẫu đèn bi LED bán chạy nhất hiện nay

7. Gương cầu xóa điểm mù

Gương cầu xóa điểm mù
Gương cầu xóa điểm mù

Trên thực tế, những chiếc gương ở hai bên và chiếc gương chiếu hậu cũng không thể soi chiếu hết những điểm mù của xe. Để nhìn được tầm nhìn rộng hơn, việc trang bị thêm cho chiếc xe thiết bị gương xoá điểm mù làm tăng tính an toàn cho xe. Phần lớn các xe ô tô được thiết kế đều có phần khung che đi khá nhiều tầm nhìn bên ngoài. Do đó có nhiều điểm mù mà người điều khiển xe không thể nào nhìn thấy.

Khi lưu thông trên đường, có thể sự an toàn sẽ bị đe dọa khi người lái không lường hết những nguy hiểm đến từ phía sau và hai bên. Thông thường, để tăng độ rộng quan sát, người ta trang bị cho xe chiếc gương cầu lồi nhỏ và gắn cố định ở vị trí thuận lợi để quan sát trên gương. Từ đó, những hình ảnh phía sau được phóng ra rộng hơn và có được sự quan sát được tốt hơn.

8. Máy khử mùi ô tô

Xe ô tô mới thường có mùi da mới nồng hắc rất khó chịu. Với những người nhạy cảm, mùi da này có thể gây các triệu chứng say xe từ nhẹ đến nặng như đau đầu, chóng mặt, hoa mắt, nôn ói… Còn về lâu dài, do không gian khá nhỏ lại kín, thường xuyên sử dụng máy lạnh, nên không khí trong xe sẽ có phần ngột ngạt, xuất hiện nhiều vi khuẩn, nấm mốc… Do đó, trang bị một chiếc máy khử mùi ô tô là giải pháp hàng đầu giúp khử mùi, thanh lọc không khí ô tô, đem lại cảm giác thoải mái, dễ chịu cho người ngồi trên xe.

9. Film dán chống bám nước gương chiếu hậu ô tô

Film dán chống nước
Film dán chống nước

Lái xe ô tô trời mưa có một nỗi khổ chung mà bất kỳ ai cũng gặp phải, đó là gương hậu bị bám nước, khiến hình ảnh trong gương mờ mờ, ảo ảo rất khó quan sát được xe chạy phía sau. Điều này sẽ càng nguy hiểm hơn nếu bạn chuyển làn, chuyển hướng, quay đầu, ôm cua… Việc trang bị một bộ film chống bám nước gương chiếu hậu ô tô sẽ giúp ngăn nước đọng trên gương, giúp mặt gương luôn sáng rõ, sạch sẽ bất kỳ điều kiện thời tiết nào, cải thiện đáng kể tầm nhìn, lái xe an toàn hơn. 

10. Bộ dụng cụ cứu hộ xe

Bộ dung cụ cứu hộ xe
Bộ dung cụ cứu hộ xe

Bộ dụng cụ cứu hộ xe là đồ dùng không thể thiếu cho chiếc xe của bạn. Khi di chuyển trên đường, xe của bạn có thể sẽ gặp những những trục trặc, hỏng hóc không được dự báo trước đặc biệt khi di chuyển trên đường trường, đường cao tốc. Do đó, bạn luôn đề phòng những trường hợp nguy hiểm nhất có thể xảy ra. Khi đó, những dụng cụ đơn giản có thể là thứ bạn cần để vượt qua những khó khăn ấy một cách dễ dàng.

Bộ dụng cụ cứu hộ bao gồm nhiều vật dụng hữu ích như dây cứu hộ bình ắc quy, búa thoát hiển, bộ dùi lốp, dây kéo cứu hộ… Đây là những vật dụng có thể sẽ cần có bạn khi tham gia giao thông ở một nơi không tiện nơi sửa chữa ô tô. Để đề phòng các trường hợp xe hỏng, bạn nên trang bị thêm các đồ cần thiết để cho thêm vào bộ dụng cụ này.

11. Thảm lót sàn Ô tô

Thảm lót sàn Ô tô
Thảm lót sàn Ô tô

Việc trang bị cho chiếc xe của bạn vật dụng nhỏ như tấm thảm lót sàn dù đơn giản mà lại đem đến hiệu quả hữu ích. Đối với một chiếc xe, thảm lót sàn vừa là một vật dụng để trang trí chiếc xe hiệu quả làm sang thêm nội thất chiếc xe, vừa giúp việc lau chùi xe trở nên đơn giản. Bạn có thể sẽ khó bước vào xe và dọn dẹp sàn một cách hiệu quả nhưng có thể yên tâm mở bỏ lớp thảm lót sàn để giặt sạch, phơi khô.

Ngoài ra, khi xe bạn được sử dụng để mang, chở các đồ vật thì việc trang bị thảm lót sàn có hiệu ứng giảm sóc hiệu quả,. Lót sàn xe, giữa giúp các mép gờ của xe định vị cố định, vừa có khả năng khử mùi cho xe hiệu quả. Đối với vị trí đạp chân phanh, thảm lót cao su giúp chân định vị đúng, không bị trơn trượt khi đạp phanh. Đây là hiệu quả quan trọng dể bạn sắm ngay tấm lót sàn cao su cho xe mới.

12. Cảm biến áp suất lốp

Cảm biến áp suất lốp là phụ kiện không thể thiếu trong mỗi chiếc xe để giúp tăng tuổi thọ xe, đồng thời tiết kiệm chi phí cho chủ xe thông qua cảm biến cảnh báo nhiệt độ của lốp.

Cảm biến áp suất lốp
Cảm biến áp suất lốp

Cảm biến áp suất lốp giúp đo áp suất của lốp xe đồng thời cảnh báo kịp thời thông qua hệ thống cảnh báo nhằm giúp người lái xử lý kịp thời các tình huống khẩn cấp xảy ra.

Hệ thống hoạt động của cảm biến áp suất lốp giúp phát hiện cảnh báo nhiệt độ cao hơn hoặc thấp hơn so với mức quy định, ngăn ngừa lệch lốp xe nhằm tăng tuổi thọ của xe.

Nhờ vào hệ thống phát hiện rò rỉ hơi lốp, giúp hạn chế mức độ nguy hại của xe nhờ vậy giúp tăng tuổi thọ của xe, giúp tiết kiệm được khoản chi phí cho người chủ xe.

Một số loại cảm biến áp suất lốp được tin dùng hiện nay, bạn đọc có thể tham khảo ngay dưới đây.

Xem ngay cảm áp suất lốp chính hãng tại đây: Cảm biến áp suất lốp

13. Dung dịch vệ sinh nội thất

Dung dịch vệ sinh nội thất
Dung dịch vệ sinh nội thất

Dung dịch vệ sinh nội thất xe ô tô là một trong những vật dụng thiết yếu mà bạn nên trang bị nếu muốn chiếc xe của mình luôn sạch sẽ, sáng bóng. Một số dung dịch vệ sinh nội thất xe ô tô hiện nay như: tẩy ố mờ chi tiết mạ crom, inox giúp làm sạch các bề mặt kim loại một cách nhanh chóng, giúp khôi phục được độ bóng loáng của chiếc xe, mang lại vẻ sáng đẹp cho các chi tiết kim loại trên xe hay dung dịch làm sạch và đánh bóng đèn xe giúp tẩy sạch các vết ố vàng, vết mờ cho các chi tiết nhựa xe như đèn chớp, đèn pha…ngoài ra còn giúp trả lại độ trong suốt như mới cho nhựa đèn xe và giúp ngăn ngừa tia UV hay các bụi bẩn làm ảnh hưởng đến độ bóng, sáng của đèn xe.

14. Máy bơm và thiết bị hút bụi Ô tô

Thiết bị hút bụi Ô tô
Thiết bị hút bụi Ô tô

Máy bơm và hút bụi ô tô  là thiết bị phụ kiện đa năng bổ trợ với những tính năng nổi bật như:

  • Là máy hút bụi nội thất xe hơi với công suất vận hành lớn; đầu nối dài giúp máy có thể len lỏi mọi ngóc ngách trên xe; đầu hút dạng chổi hỗ trợ tối đa việc hút bụi trên ghế, thảm của ô tô.
  • Là máy bơm lốp ô tô với khả năng bơm đầy hơi trong lốp xe trong khoảng từ 3 đến 5 phút. Máy sử dụng nguồn điện áp 12V, tương thích với hầu hết các dòng xe ô tô phổ biến trên thị trường.
  • Là máy đo áp suất lốp giúp người lái xe kiểm tra hoạt động và tình trạng của lốp xe ô tô một cách thường xuyên, đảm bảo an toàn cho tài xế trong quá trình tham gia giao thông.
  • Là đèn chiếu sáng hỗ trợ người lái xe thực hiện các thao tác sửa chữa ô tô trong điều kiện trời tối hoặc ánh sáng yếu.

Bên trên là 14 thiết bị cho xe ô tô đem đến cho bạn rất nhiều tiện ích và những thú vị bất ngờ. Khi khám phá về những vật dụng, thiết bị cần thiết cho xe ô tô, có thể bạn sẽ phân vân giữa vô số những thiết bị đó. Do vậy, việc bạn cần làm là đánh giá xem thiết bị nào thật sự cần thiết trước tiên để sắm sửa cho xe ô tô mới. Khi có nhiều điều kiện hơn bạn có thể từ từ nâng cấp các thiết bị và nội thất tiện nghi cho xe nhất có thể. Hãy lựa chọn những thiết bị hiệu quả và tốt nhất để trang bị cho xe ô tô của mình.

Xem thêm bài viết cùng chủ đề:

5/5 - (1 bình chọn)
Tác giả: Cao Thanh Lâm
Tags:
Cao Thanh Lâm
Tác giả
Cao Thanh Lâm
Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi




    Kích thước xe 7 chỗ thông dụng nhất hiện nay
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí